"Pol!!! Turn that damn alarm clock off! I am trying to get some sleep." sigaw ko nang ginising ako ng alarm clock ni Pol. "Oh, mianhae Hyuk-a (sorry Hyuk)" he grinned.
"Ya keundae (But hey), why are you still sleeping? You're not coming with me?" he asked. "Wae?" (why) I'm confused. "Heol! Neo molla? (You don't know) We are going to enroll ourselves Mr. Nam. Today's the last day of enrollment, didn't you know?" he said sarcastically. Damn it. Oo nga pala. Nakalimutan ko.
Nagmadali akong bumangon at nagshower. "Ya! Pol! If you don't want us to be late, you better help me get ready. Can you find me clothes to wear? So that, we'll not waste time."
I am getting ready right now. I'm wearing a pastel yellow, oversized shirt na naka tuck in sa denim na ripped jeans. Paired with a white gucci shoes. Tinupi ko ng bahagya yung jeans ko nang makita naman yung puti kong socks.
Bumaba na kami ni Pol papuntang dining table. "Adeul (son), Aren't you gonna eat?" anyaya ni Eomma (mommy) na nasa dining table sa'min ni Pol. "Anieyo Eomma. Nan gwaengchanayo." (It's okay mom. I'm fine) Pol replied. "We'll just eat in school Eomma. Pol and I are already late. Jal gayo Eomma. (Goodbye Mom)"
Sumakay na kami ni Pol kay Manong Rolly, driver namin. "Ahjussi (Mister), can you drive faster po? We're already late na po eh." sabi ng nagmamadali kong kambal. Hindi naman nag-aksaya pa ng panahon si Manong Rolly at binilisan ang patakbo ng sasakyan namin.
We're at the school right now at kaka-enroll lang namin ni Pol. Good thing at classmates parin kami. 11th grade na kami ni Pol at pareho naming kinuha ang HUMSS (Humanities and Social Sciences). We're now waiting for Baekhee to finish. Katatapos lang din mag enroll ni Jisoo kaya si Baekhee nalang talaga hinihintay namin.
Nang natapos na si Baekhee ay nagplano kaming magbarkada magmall since gutom na kami.
"Guys! Pwede dun nalang tayo sa mall nina Baekhee? Para malapit lang sa school. Gutom na gutom na kasi ako." anyaya ni Jisoo. "Keurae keureom (okay then). There's a korean restaurant there right babe? I'm in the mood to eat samgyeopsal (Korean grilled meat)." tanong ni Pol sa girlfriend na si Baekhee.
Pagkatapos namin kumain ay dumeretso kaming Arcade. Agad na dumeretso si Pol sa karaoke. Palibhasa maganda boses at main vocalist ng boy band ng PHS kaya confident. He started singing at unti-unting pinalilibutan siya ng tao.
"Damn his voice! Anlamig sobra." sabi ng isang babae. "Sinabi mo pa girl. Tsaka he's handsome pa." dagdag pa ng isa. "OMG girl, tingnan mo sa tabi mo. Magkamukha sila. Maybe they're twins." bigla akong napatingin sa kanila.
"Uhm... Excuse me... Are you Koreans?" tanong ng isa na parang nagpa-pabebe. "Yes." matipid kong sagot sabay grin.
"Is that guy.... your brother? You... understand English?" nag-aalinlangan niyang tanong na para bang hindi siya sigurado sa pinagsasabi niya.
"Wag kayong mag-alala. Nakakaintindi yan ng Ingles. Pati nga tagalog eh." sagot bigla ni Jisoo.
Nang natapos kumanta si Pol ay sinalubong agad siya ng mga kumausap sa'min kanina.
"Uhm... Hi! Can we take a picture with you?" pabebeng sabi ng isang babae. Agad namang napatingin si Pol kay Baekhee na tumataas na ang kilay.
"Grabe Pol, ang sikat sikat mo na tagala. Palibhasa vocalist ng banda. Ano na? Aalis ba tayo dito o hindi?" pagmamataray ni Baekhee.
"Excuse me? Sino po kayo?" tanong ng isa. "Ugh, what!? Pol! Sino nga ba daw ako?" tumaas ang kilay ni Baekhee. "She's my girlfriend." mahinang sabi ni Pol. "Ano? Hindi ko kasi marinig eh." Baekhee said sarcasticly.
YOU ARE READING
The Korean And His Anti-Korean Crush
FanfictionThis story is a NamLee fan fiction. Witness Joohyuk and his journey as he finds a way to meet and know his Anti-Korean crush's name. A story that depicts different kinds of love; young love, love for family, love for friends that will touch our hear...