CRYSTAL'S POV.Nagising ako dahil sa katok ni nanay linda sa harap ng pintuan ko.
"Crystal? Gising kana! Malalate kana sa school first day mo pa namn ngayon. , crystal gising"
Nilagay ko ang unan sa mukha mo. Ang aga aga eh!. Gusto ko pang matulog.
"Crystal gising na." Sabi na naman nya ulit at doon na ako bumangon.
Tinignan ko naman ang oras. Ayun talagang late na ako 15 mins na lang . Nag deretso na ako sa banyo at naligo .
Bumaba na ako at pumunta sa kusina at kumuha lang ng bread. Napag isip isip ko kanina na
Mag lalakad ako para naman ma exercise ako kahit na late ako.--------------------------------------------
Pagkadating ko sa school pumasok na ako sa classroom namin. Btw. Naka enroll na ako at section A kami ni princess., pareho din kami ng course na kinuha engineering. Oh see galing namin hehehe...
Binuksan ko ang pinto ng classroom namin at nakita ko ang professor sa harap. Siguro sya yung adviser namin.
"Goodmorning ma'am, sorry I'm late."sabi ko at kinagat ko ung labi ko.
"Goodmorning! But ms. Sanchez minsan kailangan mong pumasok ng maaga, first day pa naman ang school.
"Okay po ma'am , again I'm sorry."sagot ko. At umupo sa vcant sit.
"Okay class. I'm your adviser and your proffesor in Math., my name is MRS. LEYLA BIGORÑA." Sabi nya at isinulat sa blackboard ang kanyang pangalan."ang kailangan ko class ay ung RESPETO. Kailangan nyong respituhin ang mga kaklase ninyo ."dag dag pa nya
"Yes ma'am "sabay sabay na sagot namin.
Nag pakilala kami isa isa at tapos na ako. Natatandaan nyo pa ba yung lalaking naka bangga ko sa mall??
Shemzzzz. He is here! Bwisit. Kung pwede lang lumipat ng new course gagawin ko na ngayon pero hindi pwede. . I don't like him to be my classmate. Grrr. .ewan bwisit., at alam nyo kung anong pangalan nya?? TERRENCE MONTANILLO. , pag mamay ari nila ang school na ito."Okay class. Bukas na lang tayong mag eelect sa officers ng classroom natin , understood?"
"Yes ma'am" sagot namin lahat.
Nag bell na at nag tungo kami ni princess sa canteen.
_________________________________________
TERRENCE POV.
HI ' EVERYONE. I'M TERRENCE MONTANILLO , 18 YEARS OLD AND I'M STUDYING TO MONTANILLO UNIVERSITY . MY FATHER OWNING THIS SCHOOL. HEARTHROB , AT MAPANG ASAR AKO SA GUSTO KUNG ASARIN.
Pag pasuk ko palang ng school marami na ng nagkakandarapa sa akin na mga babae. Pero kahit isa wala akong pake alam. Gusto ko lng talaga mang asar sa mga babae eh!. Hehe!.
Nag bell na at Pumasok na ako sa classroom ko total alam ko naman ang kinuha kung course ay engineering. Math is my favorite subject kaya engineering ako.
"Goodmorning class?" Sabi ng teacher namin at baka sya rin yung adviser namin.
"Goodmorning maam "bati namin
Bumukas bigla ang pintuan at nakita ko yung nakabangga ko sa mall. What the f*ck!. Bakit sya nandto? Dto rin ba sya nag aaral?? Engineering din ba kinuha nya?? No no!. Baka nag kamali lang sya.. bwist naman oh!. Hayst!. E kung asarin ko kaya to baka magsawa at umalis na dto. Ngumiti lang ako. Hahah! May pag tritripan na namn. Hahaha. Woahh!.
Pakgkatapos mag discuss ni maam ay umalis na. Bukas palang daw kami mag eelect ng mga officers sa classroom namin kaya vcant time na namin ngayon.
"Broo! Let's go to canteen!. I'm hungry" mint said.
"Okay broo"i'll reply to him.
Mint is my couzin. Sya lan namn ang kakilala ko dto sa school dto and first time kung mag aral dto sa school namin. Nag aral kasi ako sa U.S.A.. pinaki usap ko si mom and dad na sa pilipinas ako mag aral and mom and dad allow so them .
Pumunta kami sa canteen at nag order na si mint.
"So bro! Bakit mo namn na isipan na mag aral dto sa pilipinas , ang saya kaya doon sa U.S.A? Ayaw mo nun? " tanong naman nya sa habang kumakain
"Ayuko doon broo!. Hindi namn ako makalabas labas sa bahay. Syempre meron sila mom don."sagot ko.
"Ah okay broo!. Oh? Buti pumayag ung girlfriend mo dooon"
Di ko nasagot yung tanong ni mint dahil nakita ko si ano , si crystal oo si crystal nga. Ang ganda nya grabe.. shemmz. Hindi ! Panget sya okay? Aasarin mo lang sya at mag sisimula ka bukas. May tumapik sa balikad ko at bumalik sa kinakain ko ng biglang magsalita si mint.
"Oyy broo!. What's the problem? I'm asking you but you don't answer me" sabi nya"may gusto ka kay crystal no?"asar nya.
"Nothing !. " sagot ko.
"Don't deny it bro." Asar na namn nya. Ito na nga ba sinasabi ko eh! . Aasarin na nman nya ako
"Wala talaga broo promise. I think masaya sya asarin?"sabi ko sa kanya at napapangiti na lang bigla.
"Ano na naman binabalak mo?.. dmo ba alam na sya ang babaeng pinagkakandarapaan ng mga lalake dto?" Sagot nya
"And so?"basta i like to pissed her.
"Bahala ka" sagot nya
Pagkatapos namin kumain pumunta naman ako sa may rooftop tapos may silong na kahoy ng mangga, Yes my nakita na akong tambayan ko. Maganda dto ahh!., ang sariwa ng hangin , dko namalayan nakatulog na ako.
CRYSTAL'S POV.
4:14
Andto ako ngayon sa classroom . , napatingin ako sa likod na may isang bakante at ang alam ko si terrence ang naka upo doon. Bakit kaya wala sya??. Siguro nag cut sya. . Ummm bat ko ba iniisip si terrence??. Hayst!. Erase ! Erase!. Buti nga para hindi magulo ang buhay ko. Kumukulo dugo ko sa kanya eh
Wala pa kasi klase this week . Nabanggit ni professor leyla. Naka upo lang ako sa harap ng upuan ng biglang pumasok yung nakaka asar na lalaki.
Tinitigan nya ako ng matagal.
Shemmmzz ang gwapo nya talaga. I think I'm falling inlove with him already!. Sinasabi ng isip ko pero na gulat ako kay princess"hoyy! Ano problema mo jan at na istatwa ka jan?""A-ahh wala bakit?"nauutal na sabi ko sa kanya!
"Wala daw" tumatalikod na wika nya sa akin
"Baliw"
"hahahHha"
Last na subject na namin to,, balak ko ng lumabas dahil boring nman kasi. Lumabas na ako ng classroom at nag lakad lakad , dko alam kung saan ako dadalhin ng mga paa ko.
Nag tungo ako sa likod ng school. Ang ganda naman pala dto, ngayon lang kasi ako napunta dto.
Sariwang-sariwa ang hangin dto kaya dto na muna ako tumambay at dto narin ako tatambay pag wala akong klase.
_________________________________________
Sorry kung may wrong grammar or wrong spelling.
Sana po nagustuhan nyo.😁Thank you for adding my story in your library🙂
See you to the next chapter. Love you guyss!😘
-heartheart❤
YOU ARE READING
NOW WERE TOGETHER
Teen Fictionhi guys!.👋👋 first time ko po magsulat at sana po magustuhan nyo😍. Sorry kung may wrong grammar or wrong spelling.😂✌ __________ Sa hindi inaasahang pag kakataon magtatagpo ang mga mag kaaway na si CRYSTAL at TERRENCE. Alm nyo ung feeling na para...