"Alam mo naman pala e bakit mo pa tinanong, tsskk" -naiiritang sagot ko . E sa hindi ako na satisfied dun sa pag punta ko dun e di dn namawa ang galit ko ..
"Pwede ba akong magtanong? "
"Kanina kapa nag tatanong"
"Ay . Hihi oo nga pala , mag isa ka lng bang babae na pumupunta dun?"
"Hindi"-matipid kung sagot
"Saan ka natutung makipag laban?" -tanong ulit niya
"??" -wala nag stop lng ako at tinitigan ko siya ng masama.
"Hihih sorry , taga saan kaba? Mayaman ba kayo? Pwede mo ba akong kuning kahit katulong niyo nalang? Pwede mo ba akong turuan makipag laban?" -sunud sunod niyang tanong . Tssskkk
"May passport kaba?" -hindi ko sinagot ang tanong niya
"Bakit?"
"Sagot ba sa isang tanong ang isa pang tanong? Tsskk jan ka na nga" -naiirita nako e
"Ahhhmmm opo tresh meron , saan ba tayo pupunta?"
"Wala ka bang pamilya?" Hindi ko ulit sinagot anh tanong niya haha
"Wala na , simula nung ipinanganak niya ko , iniwan ako ng tatay ko kase ako daw ang sinisisi kaya namatay ang mama ko sa panganganak sakin, sinama niya ang kapit ko nun ang kuya ko 2years a head siya sakin" -bigla siyang nalungkot ng sinabi niya yun sakin
"Pupunta ako ng Korea dun nako mag aaral , sasama kaba?"
"Talaga???? Isasama moko? Waaa oo naman sasama ako."- ang saya niya.
At yun nga pqgdating namin ng Korea tinuruan ko siyang makipag laban . Hanggang sa ginusto narin niyang pumasok sa grupo ko ang DARK IRON. also known as DI only my members
Know kung ano ang itsura ko ganon din sila . At si Nami ay nakasama sa grupo ko ...At yun nga kaya ayoko ang bumalik sa Pilipinas kasi pinilit nila akong dito mag aral ng high school tapos pauuwiin lng din pala nila ako ...
At si Nami lng ang itinuturin kung para ko na talagang totoong kapatid .-end of Flash back-
"Ano Tresh ready kana? Eto na yung ticket at passport mo oh" -inabot niya na sakin .
"Haiiisstt Nami it's been 4years, susunod kaya doon ang grupo natin?"
"Oo naman sasama kami!" Mula sa likod ko nag salita si Drake , yup member din siya ng groupo ko at gusto narin nilang mag enroll sa school nayun.Philippine Airport...
"Waaaa Jinja (really) we're here in the Philippines"-Jay said.
"Ne(yes) let's go to our new school mag enroll muna tayo bago umuwi" - ako with a voice of authority
"YES BOSS" -the said in chorus
"Tssskkk" -me.@School
"All of you . Those who are taking an entrance exam . Proceed to the Gymnasium in 10seconds. Your time starts NOW!" -the teacher said.
At lahat kmi nagsitakbuhan . Kailangan namin makakuha nga kaya# para makapasok ang masama 200+ kmi na kukuha ng exam at 50 lang ang # masusubukan ata kmi nito a ...At kinuha ko ang #1 at tumakbo na , may gustong humarang sakin na lalaki para kunin ang # ko pero hindi siya nagtagumpay kasi sinipa ko siya agad. At yun sipa dito suntok doon mga naka 20+ din ata akung napatumba bago ako makarating sa gymnasium . Haaa grabi ibang klaseng school ata tong napasukan namin e . At yung mga ka groupo ko nakapasok din sila lahat. Shempre ako ata ang leader nila at isa sa pinaka magaling na gang ang groupo namin kaya wag nila ako ipapa hiya haha ...
"Huuuu ha.ha.ha grabi naman yun tresh d ako naka pag exercise ayan pagod na pagod tuloy ako d manlang tayo na inform " bulong ni Nami sakin.
"Wag mo kung tawaging tresh dito tawagin mo ko sa pangalan ko , d nila dapat malaman na nandito ang pinaka magaling na groupo ng gang nagkakaintindihan ba tayo"-sabi ko sa kanilang lahat na ka groupo ko .
"Ne"-they said again in chorus"CONGRATULATIONS Sa inyong lahat na nakapasok , ngayon pipiliin naman namin kung anong class kayo papasok, can we call on #1?"
Pumunta na ako sa unahan.
"Oh ikaw ang #1. Babae pala ang naka kuha ng #1. Anong pangalan mo?" -ang daldal naman nitong lalaki NATO tsssk
"I'm Trician Ann Yap"
"Ohhhh , no wonder . Now ms. Tricia bumunot ka na" -sabi nung lalaking teacherBumunot nako . Dun sa box na hawak niya na may mga papel at binigay ko sa kanya.
"Woahh , ang nabunot mo ay espada . Makikipag laban ka s isa sa mga senior na ninyo dito, ang rules , kapag nasugatan mo siya in 1min. Mapupunta ka sa advance class , Anika kunin mo na ang espada mo, ikaw rin ms. Tricia " -sabi niya , tsskk sisiw lng nmn pala e haha .Nag simula na kmi narinig ko na sinabi ng kasama niya na teacher kung bakit itong babae daw ang pinakalaban sakin . Tssk di kasi nila alam kung paano ako makipag laban e .
Nag simula na siyang atakihin ako magaling siya sa depinsa at opensa lng ako ng opensa . Sinugod ko narin siya , ng mabilis at sinipa ko siya Napa atras siya at agad ko siyang nilapitan habang hindi pa siya nakakapag handa at tinutUK ko sa leeg niya ang espadang hawak ko . At natapos ko yun in 30sec. Tssskk sisiw yun na ba ang pinaka magaling sa kanila? Haha
Nagpalak pakan silang lahat at naka nganga lng ang ibang senior saw namin .
BINABASA MO ANG
back fighters
Actionthus story is all about the different kinds of group wwith different kinds of talents .. and they gonna have competition of who's and what group is really deserving to crown of being a back fighters.