MY BOYISH GIRLFRIEND

28 1 0
                                    

P R O L O G U E

This is a work fiction. Names, characters, places, and incidents are the product of my imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual person, living or dead, businesses, companies, events, or locales is entirely coincidental.

((:     ((:

Do you believe that opposite attracts?

Do you even believe that fairytales do come true in the real life?

Do you also believe that love changes everything?

Naniniwala ba kayo na sa isang simpleng “Who you?” ay hahantong sa “I do”?

Let’s ee. This story is based on the genres of comedy, drama, action and hindi mawawala ang LOVE. ((;

Isang simpleng babae na nagngangalang Renzy Maive Bautista ang isa sa pangunahing tauhan ko sa first story kong ito. 16 years old. Bunsong anak siya ng multimillionaire and CEO of “Raive Diamond Industry”, isang large company of different jewelries. She maybe rich but she’s simple. You’ll know her more in the story.

Isang lalaki din ang isa sa pangunahing tauhan pero di ko pa papakilala. Laterna mga bhebz. Hehe. HOPIA enjoy reading. Muuahugz :**

 C H A P T E R 1 _- RENZY’s POV -_

“Renz, tara na sa try-outs! Dali!” sigaw ni Sophia, bestfriend ko.

“Oo, nanjan na” dalidali ko inayos ang gamit ko sa locker. Nagmamadali kasi bespren ko para sa basketball girls try-outs. Co-captain ako sa team eh. >.^ Sinara ko na locker ko at tumakbo na kasi sa gym. Woah! Daming nilang magtra-try out eh 15 lang naman makukuha. Hehe.

Umupo na si Sophia sa bleachers. Sabay inum ng tubig.

“Galingan mo para makapasok ka sa team. Good luck Sophia” sabi ko sakanya. Nginitian niya naman ako. Pumunta na ako sa kinatatayuan ng captain naming si Cathy. Haha, di naman ako magtra-try out eh. Sasamahan ko lang si Sophia.

“Oh, nanjan ka na pala. Sige, start na natin ang try-outs” sabi niya sabay upo sa unang bleacher.

*prrrrooooooooot! (whistle yan. Even though it doesn’t sound like one. Hahaha)

Nagstart na ang try-outs at isa-isa nang nagsample ang mga Basketball aspirants ng kanilang da moves sabay shoot. Heha. After 2 hours, tapos na! wiiiieee! ^.^

“The names of the students who passed will be posted in the bulletin board next week. Thank you all for coming. That’s all for today.” sabi ni Cath.

Pinuntahan ko si Sophia na naliligo sa pawis habang umiinom ng tubig. “Galing ah” sabi ko sabay tapik tapik sa likod niya.

“Yeah. Thanks. Sige shower muna ako. Hintayin mo nalang ako sa parking lot ng school. Susunod nalang ako, Renz” habang inaayos niya gamit niya sa bag.

“Sige.” Pumunta na ako sa car park at hinintay siya.

“Nanjan ka pala, Miss Tomboy” sabi ni Jalin, ang feeling maganda ng school. Kasama niya mga asungot niyan……… Wait, di naman ako TOMBOY ah =_= ASTIG lang. hahaha

“Oh, ano kailangan mo feelingera? Wow. Nagdala ka pa ng mga asungot mo. Nga naman, birds of the same feather, flock together” sabay kuha sa helmet ko.

“Tss. Kung makalait ka parang di ka nagmumukhang asungot”

“Che! Di ako nanlalait, duh! HONESTO!” sabay turo sa sarili ko.

“Ugh, tara na nga girls. Wag tayong magsayang ng oras sa tomboy na yan” at sabay sabay silang nagflip ng hair at talikod sa akin.

“Ahuh! Wala lang masabi, walk out na agad? Duwag! Hahaha” pagkasabi ko nun, tamang-tama naman na dumating na si Sophia.

“Inapi ka na naman nila?” nag-aalang tingin niya sakin.

“Sus. Wala ang mga yun. Haha. Nagwalk-out nga eh. Hhahaha”

“Tara na nga. Hatid mo ako samin”

“Bahala ka, motor dala ko eh. Haha”

“Aish. Ayoko pang mamatay ah” sabi niya sabay kuha ng isang helmet.

“Tara na nga”

*Vrooooooom! Pagkatapos kong ihatid si Sophia ay agad-agad akong umuwi.

“Nandito na ako!” sigaw ko habang inaalis sapatos ko.

“Oh bunso” bati ng dalawa kong kuya na nanunuod sa flatscreen. Si Raven, 24 years old. At si Renzer, 19 years old.

“Baby Renzy ko, gutom ka na? Magluluto lang ang mama ah” si mommy naman yun.

“Ma, sabi ko nang wag niyo akong tawaging Baby eh” reklamo ko habang papunta sa kwarto.

“Oo nga ma, DALAGA na yang si Renz. Hahahaha” sabi ni Kuya Renzer.

“Baka BINATA” sabi naman ni Kuya Raven. Nagtawanan nalang sila. Iniwan ko na sila sa baba. Pumasok na ako sa kwarto at dali daling humiga. Ok. More about me?

Well, astig ako kung magsuot kaya hinahalaan nila akong tomboy. Medyo mahilig naman ako sa fitted na suot at mga cute na bagay eh. Tas sa school, ang skirt namin ay 5 inches above the knee, pero sakin hanggang tuhod. Ayoko sa mga skirt na ganoon kaikli. Yuck. Haha. Pink and Black ang favorite color ko. Mahilig akong magbasketball, sumayaw at kumanta. Mahilig din akong magdrawing kaya BS in Architecture ang course ko pagnagcollege na si ako. Mahilig ako sa KPop and JPop music.

[ U R So Cute by 24K ] d-_-b nagsoundtrip muna ako sa ipad ko noong naisip kong mag-online sa Facebook.

Log-in. Type. Type. Type. Enter……. 43 Notifications and 29 Friend Requests lastly, 3 messages.

Message muna.

Carlo Mar Bautista: I hope you are okay, anak. I’m coming home next week and Kuya Raven mo muna papalit sakin dito sa company. I love u.

Mhia Bautista: #0w 4r u n4 !N&4n? (How are you na insan?)

 SORRY, Jejemon ang peg ng pinsan ko eh. Haha

Arjun Kian Torres: Hi, can u be my friend?

Sino naman toh? 0_0 Naka online siya.

*bling. May nagmessage. O.o

Arjun Kian Torres: ??

Me: Hu u?

Arjun KianTorres: You’ll know sooner or later.

Me: K

Sabay offline. Ang weird nun ah. Makatulog na nga. ZzzzzzZZZzzzzzzzZ

MY BOYISH GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon