Prologue

18 2 0
                                    

"I want you to know that I am investigating the Dark Replica's for almost 2 years." pagbibigay alam ni Detective Miguel Lorenzo kay General Dave Sebastian sa loob ng isang meeting room.

But General Sebastian didn't give any reactions about what he said. His face still the same, no emotions.

Agad naman n'yang inabot rito ang isang folder kung saan naglalaman ng mga information's about Dark Replica.

Nakita n'yang binasa muna ng General ang mga papeles bago tumingin ulit sa kanya.

"What can say about this, General?" He ask him.

Tiningnan lang sya nito ng mabuti?. Hindi nya alam kung anong iniisip nito.

Inaamin n'yang medyo kinakabahan sya dahil sa mga desisyo'ng pinaggagawa nya. Hindi gano'n kadaling kalabanin ang grupo ng Dark Replica o Replican's.

Alam n'yang mapanganib ang grupo ng mga 'to kaya ginawa nya ang lahat para maging sekreto ang imbestigasyon n'yang 'yon.

Dark Replica's has a lot of connection's kaya madali lang para sa kanila ang malaman kung merong tao ang nag e-imbestiga tungkol sa kanila.

"I hope that you know what you're doing, Detective Lorenzo. This is not just an ordinary case." General Sebastian said.

Nagtataka sya kung ano ang gusto nitong iponto. Hindi 'yon ang inaasahan nya'ng sasabihin nito sa kanya.

Hindi ba dapat matuwa ito dahil sa palihim nya'ng pag e-imbestiga tungkol sa Dark Replica. At dahil do'n marami sya'ng nakuhang impormasyon tungkol sa mga ito.

"I understand, Sir." sagot nya.

"Well, let's discuss about this next time, Detective. I have a meeting to the President." pag de- dismiss nito.

"Ofcourse, Sir."

Agad ng nagpaalam ang huli at tuluyan ng lumubas ng meeting room. Sandali muna sya'ng nanatili roon, marami'ng mga bagay ang sumasagi ngayon sa isipan nya tulad nalang sa kung ano'ng pwede'ng mangyari sa kanya pagkatapos ng pag e- imbestiga nya'ng 'yon.

Alam nya'ng pwede'ng ikapahamak din 'yon ng pamilya nya. Pero hinding- hindi nya hahayaang mangyari iyon.

Pinili na nya'ng ayusin ang mga papeles na nagkalat sa ibabaw ng mesa at isinilid iyon sa loob ng folder saka tuluyan ng lumabas ng silid.

Napansin nya'ng nagsisitinginan ang mga katrabaho nya sa kanya sa hindi nya malamang dahilan.

Mas mabuti sigurong umuwi nalang muna sya ngayon para makapagpahinga. He also miss his wife and daughter.

At Lorenzo's House

"How's your meeting with the General, Honey?" Jenna- his wife- ask him while putting some rice in their daughter's plate. Having their dinner.

"Good." tipid nya'ng sagot sa asawa.

"Pero mukhang hindi ka okay." puna nito sa mukhang hindi ma ipinta nya'ng mukha.

"Okay lang po ba kayo, Papa?" his thirteen year old daughter ask him.

"Ofcourse Im ok, Sweetie." sabi nya rito saka bahagyang ginulo ang buhok nito habang nakangiti.

"Papa naman e. 'Di na po ako bata." tila na iinis namang sabi sa kanya ng kanyang anak.

Narinig nya'ng tumawa ng mahina ang asawa nya dahil sa sinabi ng anak nila. Tumawa na rin sya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dark ReplicaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon