CHAPTER 2: Damn Negotiation

16 3 0
                                    

Natapos naman ang klase ng matiwasay buong maghapon.

at ngayon ay uwian na, thanks to my new look hindi kami makilala ng seventeen. Nakapag violin lesson din ako ng matiwasay kaya yey! party party!

"Teka asan si karren?"

Tanong ko sa sarili ko, kasi sabi niya sabay kaming uuwi ngayon. Aiissh ewan sa gate ko na lang siya hihintayin.

Wala na masyadong estudyante sa campus, haish asan ka na ba kasi karren? baka nasa gate na?

Pagdating ko sa gate ay wala akong nadatnang karren na

nakaupo sa may waiting shed. Thats weird, somethings not right.

"TARGET CAPTURED!"

Nagulat ako ng may biglang humawak sa magkabila kong braso.

"WHAT THE HELL?!"

Gulat kong tanong at lalo akong nagulat ng makita kong yung dalawang miyembro ng seventeen ang may hawak sakin.

"Wala na kayong kawala"

Sabi nung lalaking cold. Omygosh kidnapped! im being kidnapped.

"OMYGOSH! SOMEONE HELP MEEEE IM BEING KIDN---------HMMMFFFF"

Napatigil ako sa pagpapalag ng may tumigil na pamilyar na kotse sa harap namin. OMYGOOOOSSSSHHH~ K-KAY S-S.COUPS YAN!.

Bumaba yung window pane nung sasakyan ni s.coups at speaking of the devil, he's looking at me head to toe coldly.

"You tought you can escape from me by changing your physical appearance? Bring her in"

Malamig niyang utos dun sa dalawang may hawak sakin at

nginisihan ako bago siya umalis.

"W-WAIT WHERE ARE YOU TAKING ME?! L-LET GO!!"

"Ms. celest kung ako sayo sumama ka na lang"

"IM SORRY BUT IM NOT YOU! BONEHEAD! JUST LET GO OF ME!"

"Sorry no cant do"

Sapilitan nila akong naipasok sa itim na van kung nasaan pa yung iba nilang kasama.

"Hello ms. tungaw!"

Sabi nung payatot na kamukha ni kuya chanyeol.

"I have a name"

Malamig kong sagot at tumingin sa labas. I guess siya yung kausap ko kanina sa telepono yung may cute na boses. Well the truth is he's really is a cutie, i cant deny it.

"Oh yeah, celest krei. Famous; the so called the goddess of the pledis university. Sabi ko naman kasi sayo kanina na umalis kana sa kinakatayuan mo eh. Pero no worrys pinagdasal na kita, by the way im Seo Minghao just call me the8"

"Ako naman si Wen Junhui, jun na lang itawag mo sakin ms. beautiful, yung dalawang nagdala sayo dito ay si wonwoo yung expressionless yung laging seryoso, at yung isip bata na si mingyu"

"ANONG SINABI MO?!"

"Walang ulitan sa bingi, at nga pala yang sinabihan mong bata ay si woozi"

Sabi ni jun habang tinuturo si woozi na sinabihan ko nang bata.

"Ako naman si lee chan, dino na lang itawag mo sakin"

"Ako naman si Lee Dokyeom, DK na lang, yung ibang members ay nasa head quarters at yung nagda-drive nga pala ay si Boo Sungkwan at yung nasa drivers seat ay si Kwon Soonyoung"

"Hoshi na lang itawag mo sakin"

Tumango na lang ako, wala naman akong sasabihin eh.FUCK! WAIT! OH SHIT! HINAHANAP NA AKO NI KUYA CHEN! DAPAT NAKAUWI NA AKO!

Pledis UniversityWhere stories live. Discover now