- U N A -
Star P.O.V
In account of 1,2,3 and
"Star I. LoveYou." sigaw ng taong mahal ko.
Kung papakinggan ang sweet namin noh? Aakalain mong may relasyon kami. But the truth is?
"Pasensya ka na ha? Medyo na late ako ng gising ngayon." sabi niya habang palapit na nakatingin sakin.
"Ahem.. Tapos ka na bang mag-explain sa girlfriend mo Mr. Axis Von? Sakin di mo sasabihin kung bakit ka nalate?." sabi ng Physics Teacher namin.
"Oo tapos na. Narinig mo naman siguro diba kung ano yung excuse ko? Bakit ko pa uulitin?" pamilosopong sagot ni Axis.
"OUT." malakas na sigaw ni Maam. Napaface-palm nalang ako. Kahit kailan talaga ang lakas ng loob ng Axis na to sagot-sagutin si Maam.
Mahal mo naman?
Tama! Mahal ko nama-- teka bawal sumingit ang konsensya dito. Alis!
"Kakapasok ko palang papalabasin agad ako napaka walang pusong guro. Palibhasa matandang dalaga. Walang nagpapainit sa kanya tuwing gabi. Kaya sakin niya nilalabas ang init. Init ng ulo nga lang. Aray!" bumubulong na sabi ni Axis. Tinapakan ko na ang paa at sinamaan ko na siya ng tingin. Baka marinig pa siya, sa detention na naman bagsak nito.
"Saying something Mr.Von?" sabi ni Maam.
"Wala po." pagkatapos niya sabihin yun. Naglakad na siya papuntang pinto habang nakapout at parang tutang nakakaawa.
*sigh* Narinig kong bumuntong hininga muna si Maam sabay sabing,
"Mr. Von sitdown now." tss. Effective naman yung paawa face niya.
May ngiting tagumpay ang nakaguhit sa kanyang mga labi habang papunta siya ng kanyang upuan which is nasa likod ko.
"Wala eh. Type ako ni Maam." narinig ko pang bulong niya sa akin nang makadaan siya sa may gilid ko. Nilingon ko naman siya nakatingin pala to sakin sabay kindat.
Tss. Siraulo talaga tong taong to.
* * * *
[AN]
Fail! I know 1st Short Story ko to. kaya Yaan na ^.^v
- kawaiiRai
BINABASA MO ANG
Takik // COMPLETED
Short Story[EXOSeries #2] ❝I love you❞ these three powerful words can mean everything to someone. But not to Star..