1

19 3 0
                                    

"Flor!"-hiyaw ng kaibigan kong si KJ short for (hindi killjoy ha) Krystal Jade mula sa kabilang end ng hallway dahilan para huminto ako sa aking pagrampa at hintayin siya ng kumaripas ito ng takbo papunta sa akin.

"Shocks, Friend, I told you to stop calling me that dahil hindi ako sahig. ingud-ngud kita sa floor diyan eh."

"Sorry, Namiss kasi kita"

"Gosh,KJ Magkasama lang tayo yesterday,katext lang kita last night about our home work at magkausap tayo sa cell kaninang umaga talking about our ootd. Sigurado ka bang hindi ka tomboy at wala kang gusto sakin"

"Hi,Friend"-singit ng isang kapre sa conversation namin.

Tiningala ko ito.

3 steps back bago magsalita.

"Brenda,hindi tayo magkaibign. Your too Tall to be my friend. Unless liliit ka ng 6 inches hindi tayo magiging magkaibigan"

"Pero bakit kailangan maging issue ang height ko sa pagiging friends natin."

"At ano magmukha akong dwende whenever we hangout. No way, Matatabingan mo ang beauty ko, unless kaya mong maging invisible... Alam mo bang stand out ka... kaya ang advice ko sayo sumali ka ng bb. Pilipinas o mag apply ka sa modelling agency. Ciao!"

Flip the hair. 1 foot back, hips to the side and walk.

"Friend, di naman kasalanan ni Brenda na matangkad siya" -wika ni KJ

"Hindi nga! pero kasalanan ng mga kuya ko! kinuha na nilang lahat ang height sa pamilya namin wala man lang tinira sa akin"

"boo!"

"aahhh!!!"

pak!"*/

"ouch...eve,ang sakit mo namang manapak"

"Bakit ka ba kasi nangugulat, ha miguel" -pinangdilatan niya ang kabarkada.

"Wala lang, trip ko lang... akalain ko bang pananapak ang immediate reaction mo"-wika ni miguel habang hinihimas ang tinamaang pisngi "by the way,hangout daw tayo sa mall after school"

"Yeah,whatevs. Come on,KJ, i have to check my make up...Kailangan ko na atang magretouch"

-------------

AFTER SCHOOL

sa parking lot

"Eva,mi amore!" -bati ng friend kong si Ezikiel ng matanaw siya nito na papalapit sa corner nila sa parking lot.

Sila lang ang pwedeng magpark doon. Nakakatikim kasi ng death glares,and cold treatment mula sa kanila ang mga nangangahas na magpark doon na di part ng clique.

"sinong naghihirap sa inyo at may hindi pa na ca-car wash na pick up dito. Gosh. Hindi pa ata na kakatikim ng wax ang kotse na to"

-pagoobserba ko sa kotse na katabi mg hummer ni (ezi)Kiel.

"Nope,wala pa namang naghihirap sa min"-umiiling na sagot ni Kiel

"Tumama ka ba sa lotto, Jose? Bibili ka na nga lang yung luma pa. Imposible namang nakaipon ka na di sana family mo muna ang inasikaso mo unless... nang carnap ka?"

"Mali,Evangel. Hindi samin yan" -sabi ni Precious

"then who the H does he think he is para itabi sa cars natin that old,dirty, trash of a car?"

"Sa pinsan ko yan!" - anunsyo ni Miguel sa likuran niya."meet may cousin.Aden nicholas alfonso

tiningnan niya ng mabuti ang lalaki.

Miguel is 5'10 and his cousin is taller than he is maybe 6 feet or something.

gwapo ito baby faced pero prominent ang cheekbones nito na nakakadagdag ng masculinity. Naggy-gym siguro ito dahil kita sa suot nitong fitted offwhite v-neck 3/4 sleeve plain shirt ang muscles sa arms and chest. Malapad din ang shoulders nito. he look like Every girls dream.

"well,hello adan I'm eva"-bati niya dito sabay ngiti ng pilyo.

nagtawanan ang mga kasama nila pero ito ay kunot noo lang na nakatingin sa kanya.

"Tara na!Mall na tayo!"-pag-aaya ni precious

Kaya kanya-kanya na kami ng sakay sa kotse. Ako sa porsche ko. Si Kiel,at Jose sa hummer. Si Precious at Kj sa Cadillac ni Precious habang si Miguel sa pickup ng pinsan niya sumakay.

Bakit Maarte si Eva?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon