Chapter 1

6 2 0
                                    

Ang panahon po sa kwentong ito ay hindi inabutan ng K to 12 Program. Salamat.

-------------------------------

Oh my gosh Cassie! Halika na bilis! Aya ko sa kaibigan kong si Cassandra habang hawak ko ang braso nya. Pupunta kaming mall!

Ano ba Ali may gagawin pa ako e. Sagot nya sa akin ng di tumitingin. Tinatanggal din nya ang kamay ko sa braso nya.

Sige na kasi samahan mo na ako please? Ginamitan ko pa ng puppy eyes. You know, paawa effect.

Ano na naman ba ang emote? Mababakas ang pagkairita sa tono nya.

Book Signing bebe! Sagot ko sa kanya na di pinapansin ang gesture nya.

Nino na naman ba? Inis nyang sagot. Well, i don't care sa inis nya haha.

Si Kate Eloisa bebe. All wide smile kong sagot uli.

Sino na naman yun aber? Ikaw napaka-updated mo kahit di kilalang tao. This time nakatingin sya sa akin na nakataas ang kilay. Aba aba.

Anong hindi kilala? Gosh, are you for real? Puro kasi aral inaatupag mo e. Hindi daw kilala! My gosh tong kaibigan ko. Almost whole population ata ng kabataan sa bansa e kilala tong Kate Eloisa bilang Dyosa ng kagandaan, katalinuhan, at kabaitan. Total package si ateng girl e.

At least kesa naman sayo. Hays oo sya na ang brainy.

Hmm. Sige na please bebe. Samahan mo na ako. Muli kong pangungulit sa kanya. Konti pa bibigay din sya.

Iss ayoko. Wala naman ako gagawin dun e. Can't you see? Busy ako. Gagawa pa ako ng projects ko. Tinuro pa nya yung mga notes sa harap nya. Napaka-studious talaga ng friend ko. Well running for Salutatorian e.

Next week pa naman ipapasa yun di ba? Tanong ko sa kanya.

Gaga bukas na kaya yung sa Physics. Nagtataka nya pa akong tinignan.

Hala! Yun lamang ang namutawi sa bibig ko.

Anong hala? Tsk. Wag kasi puro kautuan ang inaatupag ha? Tignan mo tong babaitang to.

Eeee. Kasi naman e!

Hoy mga besh! Anong emote? Anong ganap? Biglang sulpot ng most gorgeous naming kaibigan na si Andrey o mas kilala sa pangalang "Audrey", gets nyo na ha?

Uy besh, hulog ka talaga ng langit! Bigla kong lapit sa kanya at kumapit sa braso nya. Kulang nalang yumakap ako sa kanya e hihi.

At bakit? Nakamaang nyang sagot.

Ang taray mo besh! Samahan mo naman ako! Hays sana pumayag sya!

Saan? Sa mall ba? Magsasayt-seeing ng boylalu? Ayun tumpak ganern.

May malapit kasing mall dito sa school namin, which is Robinson.

Korek! Tara na. Hila ko na sya.

Teka teka ano nga bang emote dun sa mall? Aww. Mukhang aatras pa tong baklitang to kausap ko ang sarili ko.

Book signing DAW. Aba at talagang ini-emphasized pa ni Cassandra Alejandro ang DAW ha?

The who? Nakangiting tanong sa akin ni Audrey.

Kate Eloisa besh! Yung maganda sa St. Eloise Academy. Syempre nakangiti ko ding sagot.

Ay yung majorte? Ay witit na besh. Napauring pa sya at yung 2 hands nya iminustra pa nyang ayaw nya. Its a no no no. Naman e.

Uy hindi mabait nga yun e. Bakla sige na maraming fafa dun sige ka! Pagdepensa ko sa idol ko. Ang bait nun promise/promises!

Talaga ba? Haha tignan mo tong baklang to nakarinig lang ng lalaki e. Hayayay.

Oo besh. Were gonna be late so halika na dali. Tapos naman na ang klase e. Hila hila ko na sya palabas ng room.

E si Cassandra hindi ba sasama? Nakatingin sya this time kay Cassie.

Ay naku alam mo naman yan dakilang KJ. Sagit ko sa kanya sabay irap. Buti na lang di sila nakatingin.

Sige na, oo na. Alis na nga kayo. Ingay nyo tsk. Sagot ni Cassie na di man lang kami pagkaabalahang tignan.

Alam mo beshy napaka-manang mo hmm. Sayang ang beautiful feslak mo. Show it to the world! Nakatawang sabi ni Audrey kay Cassie.

Kdot. Go na gorabels na nga kayo. See? Mabait yun talaga si Cassie. Mapagparaya hihi.

Sige bye bebe. See ya later. Paalam ko sa kanya.

K bye. Ingat kayo. At ayun! Umalis na nga kami.


Yay, I'm so excited to see one of my Idol.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Professional FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon