Chương 8.1
Công ty FS là một tòa nhà cao cấp với nội thất đặc biệt sang trọng, do vậy các nhà hàng cùng khách sạn xung quanh cũng vô cùng xa hoa, hầu như chỉ để phục vụ các tầng lớp thượng lưu.
Ngồi phía đối diện người kia, Đằng Tự quét một tia oán hận về phía nam nhân đặc biệt xinh đẹp, thanh nhã và lịch sự.
Tới lần thứ ba mươi, dường như y đã chẳng còn thể chịu đựng nổi, liền lên tiếng: "Này, tôi chỉ là muốn mời cậu ăn một bữa cơm, mà sao cậu cứ phải làm như tôi đang thiếu nợ câu vậy?!" Người đàn ông đẹp tới hư hư thực thực giờ cầm dĩa chỉ về phía Đằng Tự, hoàn toàn phá hủy dáng vẻ dịu dàng khi nãy.
Hắn không hề xem trọng mà lạnh nhạt nói: "Cậu nợ tôi một bữa trưa với thức ăn tử tế."
Người đối diện dùng dĩa hung hăng đâm về phía miếng thịt bò bít tết, nghiến răng nghiến lợi: "Nhà hàng chế biến đồ ăn Pháp cao cấp nhất Tokyo, cậu còn muốn gì đây?!"
"Tôi chỉ muốn ăn đồ của Dịch Quân Ngạn nhà chúng tôi thôi."
"...Nhà các cậu?" Giọng y giờ bỡn cợt mà khinh bạc nói, "A... Tôi có nghe lầm không? Hửm? Người coi đồng tính là cặn bã rác rưởi như Đằng Tự đại nhân đây giờ lại cư nhiên xưng với một kẻ đồng tính khác là "nhà chúng tôi"?"
Đằng Tự không vui nhíu mày: "Quỷ Túc Thuần tiên sinh, cậu hôm nay gọi tôi tới đây dùng bữa chắc hẳn là có việc, chứ không định dò xét chuyện tôi chán ghét đồng tính như thế nào?"
"Đừng mong đánh trống lảng!" Y đem dao cắm cái phập, hai tay khoanh trước ngực tựa như dáng vẻ của điều tra viên đang thẩm vấn tội phạm.
"Tại sao lại muốn đem Dịch Quân Ngạn trở về?"
Đằng Tự ung dung tiếp tục chọc miếng thịt bò: "Tại tôi quen với việc cậu ta quản lý chuyện của tôi."
Quỷ Túc Thuần nhíu mày: "Thật sự là như thế sao? Đều không phải trong lòng cậu có để ý đặc biệt tới Dịch Quân Ngạn?"
Sự thực chứng minh, Quỷ Túc Thuần bản lĩnh ngay từ nhỏ, kế tục toàn bộ sự nghiệp của gia tộc, y có đủ thông minh, nhạy bén và sắc sảo.
Bị đâm trúng tim đen, tay hắn chợt dừng lại một chút, tuy rằng Đằng Tự hết sức nhanh chóng mà khôi phục lại như cũ, thế nhưng ánh mắt tinh vi của quản lý FS tuyệt nhiên không để chi tiết nhỏ nhặt đó thoát khỏi mắt mình.
Quỷ Túc Thuần nhếch mép cười khả ái, nghĩ thầm: Cậu thì lúc nào cũng mạnh miệng cãi bướng đi, sớm muộn gì cũng sẽ tới một ngày cậu thua thiệt!
"Khi trước vì bận chút việc nên tôi không có để ý tới cậu, hiện tại Dịch Quân Ngạn không chỉ là đồng nghiệp đóng cùng kịch truyền thanh, mà ngay cả nhà cũng ở chung? Đằng Tự à, tôi và em trai mình hình như cho tới bây giờ chưa từng được bước chân qua cửa nhà cậu?"
Nghe khẩu khí của Quỷ Túc Thuần, hắn biết y quyết sẽ không buông tha vấn đề này, bởi vậy đành bỏ qua sự chán ghét với thức ăn, liền ngẩng lên toàn lực đối phó với kẻ đối diện.
"Gọi cậu ấy về cũng là vì tôi đã quen thuộc với cách làm việc của cậu ấy; Còn vụ diễn bộ "Hoa Linh" thì là do một mình Phiến Cương đại sư tiến cử cậu ta, tôi vô can; Về việc đến nhà tôi ở, thì cũng là bởi vô tình nhìn thấy nhà Dịch Quân Ngạn cháy lớn, nổ thành từng mảnh vụn, giờ cậu ấy chẳng còn nơi lưu thân, chẳng nhẽ tôi lại dửng dưng đứng nhìn?"