Chapter 2
Hanggang sa hindi na nila makita si chester... 10 taon ng nakalilipas at matanda na ang Reyna at Hari at ang bago ng kinilalang 7 Gods ay nag pitong babaeng magkakapatid
Sila ay eksperto at mgaling sa pakikipag laban at may iba iba na rin silang kaharian..Ang klase ng kanilang kaharian ay dunidipende sa kanilang kapangyarihan kaya ang panganay na si Ronilia.Ay nakatayo ang kaniyang kaharian malapit sa bulkan dahil siya ay apoy gayun din ay tuwing umaga ay may naririnig silang kumakanta na napakaganda si melody ang God of vocals... ang iba pa niyang kapatid na God's ay naninirahan rin ng maayos at pinapanatiling maayos ang kanilang mga ibat ibang hawak na elemento......Ronilia:Ano kaya ang tunog na iyon parang kakaiba..parang ibang iba ngayon ko lamang narinig ang ganitong tunog......saan nanggagaling iyon?
Kinabukasan......
Ronilia:Makapunta nga sa kaharian nila Ina at Ama para sabihin ang tunog na narinig ko kagabi sa aking kaharian malapit ito sa north pole mount kaya mediyo malayo at papapuntahin ko na rin ang aking mga minamahal na kapatid.
Carriage stops....
Ronilia:Nakakamiss naman ang kaharian na ito maraming ala ala ang naganap rito noon kaso may mga bagay rin na na hindi ko malilimutan ang aking bunsong kapatid
Chester....
Reynang Valin:Ohhh aking panganay bakit ka naparito anak?O your highnest God of Fire ah ahahahaha
Ronilia:Hay Ina hanggang ngayon ay mapalabiro parin kayo ahahaha. nasaan po si Ama?
Reyna:Nasa kanyang silid halika pasok.....
Ronilia:Gusto ko rin po iparating sa aking mga kapatid na nandito ako sa ating kaharian.....
Reyna:Osige...kawal kawal kawal.... iparating sa God's na nandito ang kanilang panganay na kapatid at may importanteng pagpupulong mamayang gabi.
Kawal:Masusunod po mahal na reyna.
Nakarating sa mga God's ang mensahe.........
Pangalawa:May pagpupulong mamaya? Excited na ko!...
Pangatlo:Makikita ko na ulet ang aming dating kaharian
pangapat:Yung music of garden ano na kaya ang itsura non?...
Panglima:Omygosh maghahanda na ko ng isusuot!
Panganim:Kawal kawal handa na ako.Kaya ihanda mo na ang aking carriage ngayon rin.
Pangpito:Ano kaya ang ibig sabihin nito??....Bad news or Good news kaya?
Ronilia:Ama Ama Ronilia po ito panganay
Hari:Ohh ronilia i miss you daughter oh kamusta na yang kapangyarihan mo?
Ronilia:Hetoh po Lumiliyab sa tuwa!! Ahahaha
Hari:Abay napakagandang sagot.
Mga kapatid:Ama,Ina I miss you so so so much po
Reyna at Hari:Aba ang elegant niyong tignan bagay na bagay sa inyong mga elemento
Hari:Nakakatuwa naman talaga silang tignang kumpleto
Reyna:Kumpleto? kalil bala nakakalimutan mo walo silang lahat.
Hari:Hanggang ngayun ba ay hindi ka parin maka move on kay Chester?! hunny matagal na siyang wala! matagal ko na rin siyanh kinalimutan.
Reyna:Ganun ka nalang ba kabilis makalimot sa anak mo?? na nagiisang lalaki!
Hari:........hindi umiimik
Reyna:Ano?.....
Hari:Tama na.thats enough! kalimutan na ang lahat
Reyna:Pumasok sa kanyang silid.
Mga anak:Wow mas lalong gumanda ang music of garden!
Pangalawa:Dahil earth ang kapangyarihan ko mas gusto kong may malaking bulaklak sa gitna? ano okay ba girls....?
Mga kapatid:Oo yes nice idea!ha
10 Hours later
Ronilia:Mga aming tao,kawal,mga kapatid,at Ama,Ina masayang araw po sainyong lahat at tayo ay nagkatipon tipon muli!...
Ronilia:Nagpapulong ako dahil sa aking lugar.sa ating mundo mayroon akong narinig na kakaibang tunog malapit sa aking kaharian.na para bang isang bayan na punong puno ng sigawan,iyakan,tawanan ewan ko kung bakit ibat ibang tunog ang aking naririnig noong oras na iyon. Alam naman natin na iisa lamang ang ating bayan dahil kakapasa pa lang ng mga elemento saamin. kayat nagtataka ako kung bakit....
Isa sa mga kawal:Hindi kaya si chester!!!
Hari:Matagal ng patay si chester hindi natin alam kung nasa mundo na siya ng tao o sadiyang patay na!
Reyna:Hari ko.....kalma ka lang
Kawal:Paumanhin po.
Ronilia:Tama na po.ang balak ko sana ay tulungan niyo po akong pumunta sa bayan na iyon kung saan nanggagaling ang ibat ibang tunog na aking naririnig tuwing gabi......
Chapter 3
To be continued.........