Si Aron ang bestfriend ko,dahil sa bestfriend ko nakilala ko ang manliligaw kong si Christian,na gusto namn ni Anna.Ewan ko ba kay Anna kung bakit anong gusto niya kay Christian at pilit niyang inaakit ito dahil sa pang-aakit niya nagmumuka na siyang tanga..Sobrang tagal na rin simula ng manligaw si Christian sa akin pero hanggang ngayon hindi ko pa siya nasasagot dahil parang may kulang na wala sa kanya na nakikta ko kay Aron..Ewan ko ba kung bakit ung mga bakut ung mga katangian ni Aron ang gusto kong katangian ng magiging boyfriend ko,siguro dahil sa katangian niyang yun komportable ko..
- -krinnggg-
recess time*
"Jean !halika sabay tayong magrecess";pag aayaw ni "Aron " Sige !" Pero sa paglalakad namn ng libro so Anna at Christin magksamang nagbabasa sa ng libro ."Tignan mo si Anna at si Christian ""Sweet namn !bagay na sila "dugtong ko sa sinabi ni Aron ..
-canteen -
"Talaga bang wala kang gusto kay Christian?"panbasag ko sa katahimikan."Wala! hindi ko talaga siya type ."
"Bakit mayroon ka bang ibang gusto ?
"Wala namn !"
"Bakit ikaw mayroon ka bang gustong iba?"
natapos kami agad niya na akong hinatid sa classroon ko.
--tapat ng classromm-
"oh paano ba yan?sunduin na lng kita mamaya"paalam niya"sige."
--Classroom--
Pagpasok ko wala pa ang techer namin kaya agad kong kinausap si Anna na halos mapunit ang bibig sa labis na tuwa..
"Anna!""Ano Jean?"
"Bat parang sobrang saya mo namn ata?"
walang alam kong tanong."Ah !eh kasi si Christian " "Ano!"
"Nagtapat na siya sa akin!sinabi niya na gusto niya rin ako"
"Ah ganon ba?Ano namng sabi mo?"
"eh di inamin ko ding gusto ko siya at official na kami."
"Congrats ! masaya ako para sau."
"Good morning class "teacher bati ng teacher na pumasok kaya natigilan kami sa kwentuhan .Agad namng idikit ng teacher namin ang susulatin na kokopyahin..
at ng matapos ang susulatin nagsabi ang teacher ng "Class dismiss"
Agad ko namng inayos ang mga gamit ko ng makalabas na ako at hinihintay na ako ni Aron.Si Anna namn ay hindi matapos tapos sa pagpapaganda dahil ihahatid raw siya ni Christian..Agad ko namng nahanap si Aron ,dumiretso na kami sa parking lot at agad niyang pinaandar ang sasakyan.
ilang minuto lng at nakarating na kami sa bahay namin..
"Sige Jean alis na ako ,kita na lng tau sa school" agad siyang sumakay na ng kotse.
"Sige bye!"
Pumasok na ako sa bahay-
*Aron Pov *
"Hay ! salamat " buti na lng talaga at walang nararamdamn si Jean para kay Christian.At hindi ko na kailang itago kay Jen ang tooto anlamin ko na talaga sa kanya......