IVAN MILAT - KẺ SÁT NHÂN BA LÔ, KẺ SÁT NHÂN ĐÁNG SỢ NHẤT XỨ SỞ CHUỘT TÚI

102 3 0
                                    

[SERIES VỤ ÁN HÌNH SỰ NỔI TIẾNG]

Cảnh báo: Vụ này rất dài, nhưng mình không muốn post thành 2 bài khác nhau vì đứt mạch truyện rất khó chịu, nên mn chịu khó đọc hết nhé. Vụ này cá nhân mình đánh giá là một trong những vụ kịch tính nhất, dù số nạn nhân bị giết hại chưa thể bằng rất nhiều vụ nổi tiếng khác.

HUYỀN THOẠI IVAN MILAT - KẺ SÁT NHÂN BA LÔ, KẺ SÁT NHÂN ĐÁNG SỢ NHẤT XỨ SỞ CHUỘT TÚI

Không phải duy nhất một vụ án mạng mà hàng loạt vụ giết hãm hiếp, giết người chỉ do một tên tội phạm gây ra đã “đi vào lịch sử nước Úc” với thủ đoạn tàn bạo và cách che giấu tội ác kín kẽ của mình. Trước những bằng chứng rành rành, Ivan Robert Marko Milat bị kết tội đã ra tay sát hại 7 khách du lịch và chờ ngày toà phán quyết. Đáng lẽ ra, phiên toà xét xử Ivan dự định sẽ diễn ra vào tháng 02/1995, nhưng do một vài rắc rối trong việc tập hợp giấy tờ, ngày phán xét đã hoãn lại cho tới tháng 06/1996. Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, người dân Australia đã được nghe bản cáo trạng tuyên bố mức hình phạt gã sát nhân gây chấn động quốc gia này vào ngày 27/07/1996.

Trời cao trong xanh, không khí thoáng đãng của tiết trời mùa xuân, đó là một ngày rất thích hợp để đi vào rừng, hoà vào cuộc sống thiên nhiên hoang dã. Ken Seily đứng trầm ngâm, hít sâu để cảm nhận không khí trong lành len vào từng ngóc ngách trong cơ thể. Nơi đó cách xa sự ồn ào và ô nhiễm của thành phố Sydney sầm uất 2 tiếng đi xe về phía Bắc, nơi ông sống và làm việc. Giống như bao năm qua, đây là quãng thời gian ông chờ đợi nhất trong tuần để chạy bộ thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bình thường, Ken đi bộ hoặc chạy tới nơi đã định trước một mình, song vào thứ bảy, ngày 19/09/1992 đó, CLB ông tham gia lại lên kế hoạch cho một buổi ngoại khoá đặc biệt bằng việc băng xuyên qua khu rừng Belangalo State rộng 160 hecta. Còn Ken chẳng có mấy thiện cảm với rừng. Mọi thứ xung quanh đều là màu xanh của bạch đàn, bụi rậm và sự hoang dã luôn khiến ông cảm thấy cái gì đó bất an.

Sau khi nghe lời chỉ dẫn ngắn ngủi trước giờ lên đường, Ken và đồng đội, Keith Caldwell bắt đầu những bước chạy đầu tiên. Môn thể thao này không giống như đua xe đường trường, nội dung mà người chơi được khảo sát địa hình kỹ lưỡng trước khi vào cuộc. Đầu giờ chiều, họ đã tiến vào sâu trong rừng và có chỗ địa hình rất hiểm trở với con đường gần như dốc đứng. Sau khi vượt qua những vị trị được định ra trong cuộc thi (nửa dặm lại có một cột mốc tính điểm), cả 2 chuẩn bị đi tới khu vực thứ 4, được đánh dấu bằng một tảng đá lớn. Khi tiến lại gần tảng đá, Ken ngửi thấy mùi khó chịu. Anh ta nghĩ rằng đó là mùi của động vật chết, một điều không có gì lạ bởi khu rừng này là nơi rất nhiều động vật hoang dã trú ngụ.

Loại bỏ chúng ra khỏi suy nghĩ, Ken cố gắng tìm kiếm vị trí đánh dấu. Cách đó không xa, Keith cũng nhận thấy có gì đó bất thường và hỏi: "Cậu có ngửi thấy mùi đó không?". Mùi bốc lên càng mạnh khi họ đi về hướng Tây của tảng đá lớn. Bên dưới một mô đất nhô lên, họ thấy một đống đổ nát rộng chừng 2m và cao 60cm. Tiến lại gần hơn, 2 người đàn ông nhìn thấy một mảnh xương và một mảng tóc. Họ không chắc đó là một người đàn ông cho đến khi nhìn thấy một phần của chiếc áo phông màu đen. Cả 2 đi thật chậm xung quanh đống đổ nát cho tới điểm cuối cùng, họ dừng lại và nhìn chằm chằm xuống mặt đất, cố gắng hiểu xem điều gì đã xảy ra. Ở đó, một chiếc gót giày nhô ra.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 04, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

SERIES NHỮNG VỤ ÁN HÌNH SỰ NỔI TIẾNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ