PROLOUGE

1 0 0
                                    

XYRINE'S P.O.V.

"5:30am gising pa ko, kahit may 7am class ako, kase naman, ang saya mag chat sa groupchat namin. Makatulog na nga"

but all of the sudden biglang tumunong yung alarm ko, bwisit!
*BELIEVERRR, BELIEVEEERR, PAINN, YOU MADE ME A

"Hoy gising na, xyrine! may basketball training pako! bangon naaa!" pasigaw na sabi ng kuya kong panget. joke, pogi nga sya, lodi ko nga yun e, magaling magsayaw, kumanta at halimaw sa basketball! whooo. Yun nga lang masungit. He's 19 and kung gusto nyo siya, sainyo naa jusq.

"5mins!" sabi ko, wala naman kasi akong tulogg huhu. kaya naman tinignan ko ang phone ko kung anong oras na omg, its 6:30 naaa. 30mins bago magstart ang class. Daig ko pa si batman nang maligo at agad na nagbihis, and well, its fridaayy, pwede naming masuot ang anumang gusto naming isuot, kaya naman napakasaya dahil di ako magsusuot ng paldang school uniform namin, daming arte ng school namin ang "HOPE INTERNATIONAL ACADEMY" kung saan maraming mayayaman ang dun ang nagaaral, pero 30% dito ay artista.

Nagsuot ako ng ripped jeans, Nirvana shirt tapos, black rubber shoes at nagdala ng jersey at leg warmer kase may laro kami ni kuya at ang mga lintek na kaibigan nyang si John Tomlinson, Dan Smith at ang may gusto daw saken, yuckkk si James Peterson. Pogi sya pero, duh. Di kami talo. Nang pababa na ko para kumain, naalala ko yung pinaka importante na nakalimutan ko, anuedaw? ang aking bonet. Bakit? sya na kasi kasama ko simula 2yrsold ako, simula nung iniwan kami ni dad, and up to now. Sya yung kasama ko sa pag iyak and whatever.

Pagbaba ko ng hagdan para kumain na kita ko si kuya at si mom "Selena Lim" ang pinaka sexy at magandang nanay ko para saakin. "Kain na, anak" sabi nya at tumango lang ako. "XYRINE BILISAN MO! kailangan ko ng umalis anoba, pag ako nalate talaga" inis na sabi ni kuya, masungit yan pero napaka masiyahin pag sa bahay. "edi umaliskana" mahinang sabi ko na nagpaguilty kay kuya. "sorry, sige take your time" sabi nya.
at bilang pangaasar ay nagslomo ako kumain wahahaha "xyrinee, anobatalagang gusto mo?" sabi nya, nainis naman ako dahil sa pagtawag nya saken ng xyrine at diniinan nya pa ito. "wag mokong tawaging xyrine" seryosong sabi ko dahil alam kong naririnig ito ni mom at tska nga pala, si kuya lang nakakaalam na BI ako kase pag nalaman ni mom ay alam kong malulungkot sya dahil sa garcia, parang ako nalang ata ang babae sakanila, ang prinsesa nila, disgusting. "eh anong itatawag namin sayo? princess? wahaha" sabi ni kuya na ikinatawa din ni mom.

pagtapos kong kumain ay nagabang na kami ni kuya ng tric. yez, wala kaming kotse at mahirap lang kami, i mean may kaya. kase since numg iniwana kami ni dad lahat ng dapat mamanahin namin ay napunta sa mga kapatid nya. naiinis nanaman ako grrr. at eto na sasakay na kami ng tric.

———————————————
A/N
NEWBIE LANG PO AKO HUHU, PLEASE KEEP ON READING. THANK YOU

ALL RIGHTS RESERVED

11:12Where stories live. Discover now