Xyrine's POVNangmakababa ng tric, nagmadali ang magaling kong kuya makababa dahil 7:10 na and ayun nga LATE KAMI, hay nakooo anobayan. 3rd day of school late kami, jusmeyo, anuena. So ganto sa school namin pag late dun lang muna sa harap ng malaking gate, at maghihintay matapos ang flag ceremony bago kami makapasok, ang dami talagang alam hays.
"Oy tol! tuloy ba ang laro mamaya?" nakangiting sabi ni John Tomlinson, yung barkada ni kuya. May itsura sya oo, pero play boy. tsk tsk.
"Hi Xyrine, sasama ka sa laro mamaya diba? may pampagana nanaman ako neto whooo" sabi ni James, yung may gusto daw saken yak, disgutinggg
tumango naman ako na nagsilbing oo ang aking sagot, nakakaputa e.
"Ikaw dan? ayaw mo ba talagang matuto mag basketball?" sabi ni kuya
"Alam mo namang may sakit ako, gustuhin ko man matuto pero di pwede maglaro eh" tugon ni dan. bigla akong napaisip kung ano yung sakit nya. malala kaya? Sipon? ubo? hay nako, bat ko ba inisip.
"pero pag sa kama kayang makipaglaro, nako ha Dan Smith" sabi naman ni John at tumawa si kuya st si James, mga lokoloko, late na nga nakuha pa nilang tumawa
"baka mabakla kajan, kakatitig kay Paul ha, hahahaha" sabi ni kuya kay dan, napaisip ako, Di marunong magbasketball, medyo mahaba ang kanyang buhok at may bangs na lagi nyang hinahagod, at balita ko wala syang crush na babae, baka sa lalaki lang??? di kaya bakla sya? sayang pogi pa naman hays, HUH? what did I say, bwisitt, umayos ka xyrineeeeeee. i mean Daleeeee.
Bigla naman bumukas ang gate na senyales na pwede na kaming pumasok. Tumingin naman ako kila kuya dahil alam kong sasabayan nya ko dahil marami nanamang titingin samin, bukod sa gwapo sila kuya, napapansin din nila ang pag ka tibo ko, bwisit sila.
Pero pagtingin ko kay kuya ay nakatingin rin sya saken, ano kayang iniisip nya? hmmmm, tumingin ako sa mga mata nya at kumunot ang aking mga noo na para bang binabasa ang nasa isip nya. Nakikita ko sa mata nya na nagaalala sya, hays, bakit kaya? sa sobrang curious ko ay tinanong ko na sya.
"Bakit?" maangas na tanong ko
"wala, wala. Naisip ko lang na malapit kana mag 15, dalaga kana pero, dalaga ba talaga?" sabi nya na naging resulta naman ng pagkainis ko
"Yung totoo? yun ba talaga?" tanong ko dahil prang hindi naman talaga yun yung gusto nyang sabihin, hay nako, ano kaya yung nasa isip nya? ako yung nagaalala para sakanya e.
"Oo, tara na nga, pumasok na tayo! kumapit ka lang sakin, sabay din tayong maglunch mamaya ha" reply nya. Anyare dun? bumait bigla, tanungin ko nga sina john kung anong ginawa nila habang nagkwekwentuhan sa gate kanina? nagiba bigla si kuya eh.
"john, sandali lang" sabi ko bago pa sila lumakad paalis. "may itatanong lang sana ako" sabi ko. "ano yun?" sabi ni james "uhm, anong ginawa ni kuya kanina sa may gate?" tanong ko "nagjkolz?" sabi ni dan, kahit kelan talaga napaka ano e. "seryosong tanong, seryosong sagot" madiin kong sinabi. "may kinausap lang sya kanina sa phone, pero saglit lang mga 1min lang din" sabi ni john, sino kaya yun?.
nagpaalam na ko kina john at dumeretso na sa klase ko, pero di parin mawala sa isip ko si kuya..
_____________________
A/N
ittry kong mag pov ng kay steven (kuya ni xy) sa next part. please contimue on readinggg.
YOU ARE READING
11:12
Teen Fiction11:12 the time when I first met you, not in person by the way. In social media. Hi, Im Xy, Xyrine Garcia. But then almost 90% of the people spell my name incorrectly as "Xyrene" and I hate my name, so much. So fcking girlish. I want my name to be "D...