dedicate kay aiyachelle, enjoy reading
------------------------------------------
Chapter 3- Grand Entrance
CASSANDRA POV
Nakarating na ako sa room, wala pa yung prof. namin kaya diretso na ako sa dulong upuan at dun umupo. Naupo ako dun ng 5, 10, 15 minutes ah ewan nakatungo lang ako at naka dukdok sa desk. Ng biglang may
*kulbit kulbit*
Dahil cute ako tinignan ko yun. Ah yung katabi ko lang pala. Ahehe.
"Bakit ?" ako
"Im Trisha Domingo, Nice meeting you" sabi nya sabay abot ng kamay sa akin. Teka ! meeting daw, may meeting ba ?. Hindi din naman ako nagtanung ng name nya ah. Hmp. Hayaan na nga baka sabihin snob ako eh hindi naman ako famous. Kaya nagpakilala din ako, mabait eh cute.
ALEX POV
Hello !. Alexander Wilford. 18 years old.
Nakatayo ako dito sa dulo ng hallway ng may sumundot sa tagiliran ko. Nilingon ko naman. Nagtatanung pala kung saan room 401, kaya tinuro ko naman.
Oh Cassandra Montereal pala name. Nice. Ang kyut nya kanina nung natulala, syet may dumi pa yata ako sa mukha. Aish ang bakla man pero lakas ng tibok ng puso ko kanina. She's kinda interesteng. Syet masama tama ko ^/////^ .
Pero mas masama tama ng nakikita ko. Ang Lider namin lukot ang mukha, actually normal na to >_> pero mas malala ngayon. Lagot mamaya sa tambayan to lalo na yung kambal. Psh. Ewan nalang, Badtrip ang tao tinatawanan. Tsk. Lakas ng tama ng mga gago.
"Prolema ?" tanong ko kay Kurt na poker face lang. Woah, masama nga timpla. Nilagpasan lang ako eh =___=.
"Haha " Kambal. Baliw na.
"Anong nangyari dun tol ?, ke aga aga pinapasan ang mundo." tanung ko kay maki na nag gagames sa cellphone nya. Yung kambal sige parin sa tawa.
Hay nako !. Yung totoo pano ko ba naging kaibigan tong mga baliw nato ?.
Kinuwento naman sakin nung kambal ang nangyari habang tawa parin ng tawa. Hindi ko naman maiwasang mapangiti. Kawawa nga pahiya. Wala pa kasing naglakas ng loob awayin o ipahiya si Kurt.
Kaso walanjo panu pag gumanti naman yan lagot na 'Lintek lang walang ganti' dyan eh. May sa demonyo din yan minsan -este madalas. Kahit kami walang ligtas dyan.
Naalala ko pa yung huling pinarusahan nyan eh 1 linggo na nakakalipas.
FLASHBACK
Enrollment, kaya madaming tao. Walang magawa kaya dun kami sa Tambayan. Nakahiga ako sa sofa, yung kambal nanunuod ng cd, si Maki assusual nag gagames. Si Kurt naman papalabas ng pinto pupunta daw sa Cafeteria. Saktong pagbukas nya, may nag bukas din sa labas kaya ending nagka bungguan sila. Tapos ang malala pa lalaki yung nakauntugan nya eh napahiga sila sa lakas ng impak. Walanjo priceles
s itsura nilang dalawa.
Hindi agad sila nakaka bawi kaya halos isang minuto silang nasa ganung posisyon nasa ilalim c Kurt nasa ibabaw nya yung lalaki. Ang gagong Maki pinicturan yung kambal naman tawa ng tawa, ako nag pipigil lang tawa. Pfft. Unang nakabawi si Kurt kaya tinulak nya yung lalaki.
"What the fvck " sigaw pa ni Kurt.
"P-pinapatawag p-po kayo n-ng Da-daddy nyo nasa h-head office po sya" nanginginig na sagot nya. Bakit hindi eh halos umusok na ilong ni Kurt sagalit.
So in the end pinarusahan sya ni Kurt. Walanjo nayan eh pinaghubad ng damit at pantalon saka pinaalis.
Yung kambal naman pinag push up habang nakaupo kaming dalawa sa tig isang likod nila. Nakasuot ng pambabaeng damit naman si Maki at sumasayaw sa harap namin. Walastik tong si Kurt kaya takot din namin dyan. Haha.
END OF FLASHBACK
Kaya nga takot sa kanya mga schoolmates namin. Naawa ako dun sa babae. Tsk. Anu naman kayang gagawin ni Kurt dun ?. Hindi ko namalayang malapit na pala kami sa Room.
CASSANDRA POV
Nakatingin ako sa prof. habang nagdidiscus, kelangan eh, dapat mataas grades ko para hindi mawala schoolarship ko. Ng bilang
*boogggssshh*
Anu yun parang nasira yung pintuan. Biglang natahimik ang mga estudyante at pati ang prof.. 10 segundo yata ang nakalipas at naka bawi na ang mga estudyante at nagsigawan.
"Kyaaaaaah classmate natin si Prince"
"Pati narin si Alex omegahd"
"Akin ka nalang Cloud "
"Marry me Maki"
"I love you clyde
Ako naman napatakip sa magkabilang tenga ko. May artista ?, maka tili wagas kala mong matatanggal na eardrums ko.
"Anong meron ?" tanong ko kay trish yung nagpakilala sakin kanina Hihi. Friends na kami, tumingin ako sa bandang pinto para sana tignan kung sinu pinagka kaguluhan nila kaso wala akong makita. May nagkumpulan kasi.
"Prince Kurt saka barkada nya ?" trish. Kailangan talaga may prince. Sino ba kasi yun, kung pagka guluhan kala mo namang sya may ari ng School nato. Teka parang pamilyar yun Kurt san ko naba narinig yun ?, hindi kasi ako magaling sa pagtanda ng mga names.
"Class quiet, Take your seat" sabi ng prof kaya nagsiupuan na yung mga fan girl.
May nakita akong naglalakad na lalaki na parang pamilyar kaso nakatalikod kaya hindi ko makita.
CLOUD POV
Hi ! everyone , Specially sa mga girls. Hi babes *wink*. Im Cloud Sy. 18 years old. Twin bother of Clyde Sy.
Im Handsome, Hot, Rich and Popular.
Model ako kaya wag na kayong magtaka kung bakit ang pogi ko *smile*.Cente of attaction kagwapuhan namin. Naks naman. Aish let me correct kagwapuhan KO lang pala. Tilian ang mga girls oh . Yun oh chixx O_o.
Nginitian ko nalang at kinindatan naman ni Clyde. Si Kurt poker face parin, dirediretso lang sa upuan. Iba tama nun haha. Kasunod nya si Maki na ahm nag gagames, anung bago ?. Saka si Xander the gentleboy na may pahello pa.
"Class quiet, take your seat" sabi nung prof. kaya nagsi upuan na yung mga fan girl ko. Pfft. Kaya umupo nadin kami at nag simula ng ulit mga discuss yung prof.
"Ancient greek blah blah blah" sabi nung prof. haist boring naman. Makapag cellphone na nga lang.
Pfft. Ahahaha. Naaalala ko nanaman yung nangyari kanina. Pahiya si Prince, ang mga babae kasi dito halos pagka guluhan sya eh yung girl kanina nagwalk out. Walanjo, anu nanaman kayang gagawin dun ni Kurt.
Haist. Badtrip si Kurt ngayon lagot nanaman mamaya sa tambayan. Bakit ba kasi timing pang dumating si Shanai Ex gf nya kasi yun way back to High school. Kaya naging cold yan dun. Wag kayong magtaka bakit alam ko , Barkada na kami nyan bata palang kami Business partners mga parents namin. Si Kurt pinaka kwela dati sa aming magbabarkada saka majamming. Nag sosorry pa nga yan dati pag may girl na nagsasabing may gusto sa kanya. Napaka bait pa nyan dati sa mga babae, naging cold lang yan nung ibreak ni Shanaia.
FLASHBACK
2nd year anniversary ni Kurt at Shanaia, kaya balak ni Kurt sorpresahin. Ang balak nya diner date sa high class restaurant na pag aari nila maki. Saka sila pupunta sa Park may planong mag propose sana nung si Kurt. Gusto daw nya maging Fiance si Shanaia kaya todo handa naman kami para sa set up nun.
7 pm usapan nila at dun magkikita sa restau pernd 10pm na wala parin sya. So hinintay pa namin kasi kami ang waiter dun para daw mas maganda at si Maki naman kakanta.
"Darating pa yun baka na traffic lang o emergency" pagpapa lakas lood ni Xander, at sinang ayunan nalang namin. Ti-try nang contact kin ni Kurt pero patay daw phone kaya nag decide na sya sunduin mismo sa bahay nila, kaso pagkarating namin maid nalang naabutan namin, nagpunta daw to ng States para dun na mag aral dahil sinundu daw ng magulang.
Kaya nagpabook agad si Kurt ng flight para sundan, nag pumilit naman kami sumama dahil masama kutob ko. Pero putcha pagdating namin dun may kasamang iba si Shanaia. Aba matinde !!. Hindi nalang yun pinansin ni Kurt at tinanung nalang si Shanaia dahil baka may reason naman daw to.
Kaso pinagtabuyan lang kami ni gago. Sinabi pa ni Shanaia na hindi nya daw minahal si Kurt. Kesyo ginamit nya lang daw.
Isang buwan mahigit hindi lumabas si Kurt matapos nun nag lalasing lang saka umiiyak, kaya hinayaan nalang namin. Pag lumalabas naman yan sa Bar diretso hindi para mag inom kundi para mag hanap ng away. Pagkatapos 3 araw nag kulong sa kwarto pag labas wala nang emosyon mga mata nya, lagi mainit ulo.
Tapos ngayon nag bumalik si Shanaia at ipinaliwanag na tinakot lang sya ng parents nya at gusto makipag balikan kay Kurt. Pero this time pinagtabuyan naman sya ni Kurt, at bumalik nanaman sa pagiging lasenggo si gago.
END OF FLASHBACK
Tsk tsk. buti pa ako happy-go-lucky, ang babae kasi hindi siniseryoso, ineenjoy yan kaya hayaan mo sila.--------------------------------------
A/N: huh. ayan dalawa in update ko ha leave a comment guys, vote din pag like thankies~
BINABASA MO ANG
Falling For Ms. Nobody (ongoing)
Teen FictionThis book is a work of fiction. The characters, places, incidents, events, and organization portrayed in this story are only product of KAYLATOTZ imagination and are used fictiously. Any resemblance to actual events, places, persons, incidents, or e...