Chapter 5: Picture picture :")

62 2 0
                                    

cont.

[KInabukasan. . . . . ]

.

.

.

*TOK * *TOK* *TOK*

(Aling Wendy opens the door (XD hanep taglish) )

"o ikaw pala Joy, nakabihis tayo ah. . . san punta mo? ay sya nga pala ano pala sadya mo dito?"

"Hi po Aling Wendy, Goodmorning po. . . hehe...may pupuntahan po kasi kami nila mommy eh. . uhm. gcing na po ba si John??"

"teka silipin ko lang"

(kinatok ang pintuan)

"John? *TOK* *TOK*  john?? (inikot ang door knob) ayy. . bukas pala to, hehe"

(inalog alog si John sa pagkakahiga)

"psst John. . . uy uy, tanghale na oh.. gising na anak"

(nagtalukbong)

"mamaya na mommy. . . 5mins. pa po"

"ah sige bahala ka. . nasa labas si Joy, hinahanap ka. grabe mageeleven na tulog ka pa din"

(biglang nanlaki ang mata at tumayo)

"ha?! bakit daw ma? nakakahiya naman naabutan nya kong tulog"

"o bakit gulat na gulat ka ata dyan?"

"wala lang po :D hehe. ano daw po sadya nya??"

"aba'y malay. . . ikaw nga hinahanap eh, osya maghilamos ka na at puntahan mo sya doon. . naku tong batang to parang Hari at tanghale na gumigising :)"

(nagpalit na ng kanyang pantulog si John at lumabas na ng pinto si Aling Wendy)

"gising napo ba sya??"

"oo Joy, ginising ko na. antayin mo nalang dyan ah"

"ay halaka dat di nyo nalang po ginising oklang naman po eh"

"de ok lang noh, atsaka tanghale na"

[at lumabas na si John, nagSign sya gamit ang kamay kay Joy na nangangahulugang teka lang. . . . tumango naman si Joy. Maya maya pa ay lumabas na sya]

"oh Joy anung ginagawa mo dito at bakit parang bihis na bihis ka ata?"

"uy sori ah kung naistorbo kita"

"wala un noh :) basta ikaw, ang ganda mo ngaun ah"

" *blush*  ha? buang to. haha! pupunta kasi kami nila mommy sa mall, naisip ko lang naman na pasamahin ka eh, un ay kung pwede ka"

(nakikinig pala si Aling Wendy . . . habang nagwawalis ng sala, kaya bigla nalang syang sumingit )

"pwede naman sya eh. . . eh ang kaso di pa sya nakakaligo't nakakakain"

"ayy ganun po ba :( (biglang ngumiti) AHA! aantayin nalang po namin sya tutal kumakaen at maliligo palang po si Kuya eh"

"sure kaba Joy? mama anu po pwede ba ako?"

"hmm. oo naman basta wag kang magkukulit dun ah :)"

"YEHEY!" --sabi ng dalawa

"teka lang Joy ah mabilis lang to"

(at patakbong kumuha ng twalya nya at saka pumunta ng cr si John)

"sige lang :)"

(binuksan ni Aling Wendy ang TV)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BESTFRiEND :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon