Alexa's POV
"OMG MAGKAKABABY NAKO?" Nakakaexcite na sabi ko, at tumingin ulit sa PT (pregnancy test)
"Isa.."
"Dalawa.."Pagbibilang ko sa guhit na nakikita ko. ETO NA ANG MATAGAL KO NG INIINTAYY
GRABE, NAPAKABILIS NG PANAHON. THANK YOU LORD. MAKALABAS NA NGA NG KWARTO.
Binuksan ko ang pinto, pagkalabas ko walang tao. Asan naman kaya sila? Di nila ko pwedeng iwan kase buntis ako. Ayokong pahirapan ang sarili ko, tatawagin ko nalang sila.
"Mamaaaa???!!" Sigaw ko
"Kuyaaa??!" Sigaw ko ulit malamangWala paring sumasagot. Hmmm
"MAMAAAAA, BUNTIS AKOOOO" patuloy na pag sigaw ko
"Hoy gising, alexa chiu!!" Andito lang pala sila? Gising naman ako ah?
"Gisinggg" sabay tapik sa likod ko, boses ni mama yun ah
Pagtalikod ko, ay sya namang pagbukas ng mata ko. OO PANAGINIP LANG YUNG BUNTIS AKO.
27 na ko, NBSB ang panget ko naman kase, hmp. INAAMIN KO NA. Kulot yung buhok ko, malabo mata ko kaya nagsasalamin ako, di ako naghihilamos ng mukha kaya puro pimples ako, sobrang taba ko rin, syempre yun nalang gagawin ng isang single, ang kumain."Anong pinagsasabi mong buntis ka??!!" Sabi ni mama.
"MA NANAGINIP NGA AKO DI BA?" Inis na sabi ko, nako naman common sense
"Akala ko pa naman talaga buntis na ang anak ko, ang kay ganda gandang prinsesa sa buhay namin" sabi ulit ni mama
"Oo ngaaa" sabi naman ng pinsang kong napachismosa, at bigla bigla nalang sumusulpot ng di alam pinaguusapan.
"Ano ba kayo? Ang daming di totoo sa sinabi ni mama" napatingin naman kaming lahat sa kuya ko. "Una sa lahat di siya maganda, tignan nyo nga yan? Maganda ba yan ha?" Sumama na tingin ko sakanya. "Pangalawa Prinsesa NYO" pandidiin nya. "PANGATLO, WALANG MAKAKABUNTIS DYAN DAHIL WALA SYANG ASAWA NI BOYFRIEND, AT WALANG MAGKAKAGUSTO SAKANYA" sabi ni kuya, kuya ko sya oo, at sinabi nya yan lahat. GRABE DIBA?"First of all, we dont need your opinion, second, you have no right to say those words to me, why? Because im your little sis and you're responsibility is to take care of me, Third, LOOK AT YOURSELF IN THE MIRROR AND MAKE SURE THAT YOU'RE HANDSOME, BECAUSE YOU'RE NOT!" Mataray na sagot ko kahit walang sense yung huli. Ah basta naiinis talaga ako!!!
"Woaaaah" sabay sabay na sabi nila habang ako naman ay dumiretso na sa cr at nagprepare para sa trabaho ko. Nakakagigil sila e.
——————————————————
Sana patuloy nyong suportahan ang story na to yizzz
BINABASA MO ANG
M I N E
RomanceThis story give mature contents. Not really but, yeah. SPG. THIS IS ABOUT A GUY NAMED "YVAN DAVID" WHO REALLY REALLY LOVE A GIRL NAMED "ALEXA CHIU" THATS WHY HE MADE THAT GIRL TO BE PREGNANT IN AN UNEXPECTED PLACE, TIME AND EVENT. ALL RIGHTS RESERV...