CHAPTER NINE (better together)
Pabalik-balik si Kath sa tapat ng bintana niya. Hindi siya mapakali at nagaalala sa baka kung anong mangyare kay DJ. Bakit naman kasi sumunod pa yun lalakeng yun dito -___-. Nagulat siya ng may biglang yumakap sa kaniya mula sa likod.
Kath: DJ?!
Daniel: ready ka na babe?
Kath: Babe?! Anong nangyare? Okay ka lang ba?
Daniel: *whisper* umarte ka na tayo. I’ll explain it to you later.
Kath: ha?!
Daniel: yun eh kung gusto mo umuwi. Eh kung ayaw mo naman
*Bumitaw na si DJ at aktong lalayo ng biglang humarap si Kath at nilagay ang dalawang kamay sa balikat niya. Lumapit ang mukha ni Kath sa tenga niya at ibinulong
Kath: thank you *na caught-offguard si DJ ng halikan siya ni Kath sa pisngi*
Daniel: anong ginawa mo? Di ko nakita eh. isa pa nga
Kath: walaaaaa! Wala kaya akong ginagawa
Daniel: hindi para talagang may naramdaman akong may humalik sa pisngi ko eh.
Kath: Ha? Eh tayo lang naman dito ha? Hala O.O
Nagtawanan sila hanggang sa nagtama ang paningin nila at nagkatitigan. He silently hugged her tightly as if he doesn’t want her to be away from him. They stayed like that for minutes.
Daniel: Rest well and tomorrow you’re free!
Kath: And that’s because of you. Thank you ulit *And she gave him another tight hug and a kiss on his cheeks.*
Daniel: dito na lang kaya ako matulog? Tutal natulog na naman tayo ng magkasama sa isang kwarto eh?
Kath: sira ka talaga! Dun ka sa kabilang kwarto. May connecting door diyan sa may side diyan ka na dumaan.
Daniel: ayos! Wag mo I lock pag labas ko ha
Kath: ewan sayo! *laugh* sige na. Goddnight DJ J
Daniel: Good night Kath *and another tight hug. This time si DJ naman ang humalik sa noo ni Kath. Then he winked at her right after he finished that sweet kiss. Then tumalikod na siya at pumasok sa kaniyang kwarto*
Ang bilis ng tibok ng puso ni Kath. She knows that she likes him pero ngayon lang niya naramdaman ang ganitong feeling. It feels different everytime na nag iinteract sila ni DJ.She placed her hand right in front of her heart and she can feel that fast heartbeat.
Kath: This can’t be. . .
DJ: Kath, gising na uy
5 30 na ng umaga ng katukin ni DJ si Kath sa kaniyang kwarto. Pero di nasagot si Kath kaya naman pumasok na siya doon. Nakita niya si Kath na nakahiga sa kama niya. Nag enjoy siyang titigan ito dahil mukha itong manikang anghel habang natutulog. He did stared at her for he didn’t know how many minutes have past. Hindi niya alam kung bakit simula nung nabuo ang deal nila ng papa ni Kath he feels like sa kaniya na si Kath. And it feels weird na he feels complete knowing that she’s his even if its only in a contract. He feels at ease dahil alam niyang hindi pwedeng lumapit si Kath sa ibang lalake. He’s feeling possessive lately and it scares him nab aka tama nga sila na mahal na niya si Kath.
He need to talk to Sam as soon as possible. He needs to tell him na hindi na dare ang paglapit niya kay Kath. At lalong di niya maisip kung anong mangyayare pag nalaman ng tropa lalong lalo na ni Kath na napasama lang siya sa archangel dahil lang sa isang dare. Napamahal na siya sa Tropa at ayaw niyang mawala ito sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Truth OR Dare (KATHNIEL Fanfic)
FanfictionA different "KATHNIEL" fanfic because of its "musical-like-story". Subaybayan natin ang mga performance ng "ARCHANGEL CREW" at ang bagong member nito na si Daniel Padilla. Don't forget to vote and spread guys! love love love