out of my league

33 1 0
                                    

Another short story from me.XDD

nitatamad pa kase ko gumawa ng mahaba eh so sana support nyo to. :)))

sorry sa typo. hahah XDDD

ENJOY READING!!! ^______________^ 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Isa na nga sa pinakamasayang parte ng buhay ng tao ang araw kung kailan makakasama niya ang taong pinili nyang makasama habangbuhay sa harap ng altar. At sa harap ng lahat --pari, mga magulang, kaibigan at maging sa harap ng Diyos -- ay mangangako silang patuloy na mamahalin at iingatan ang isa't-isa anumang unos ang dumating sa buhay nila.

Hindi maiiwasang maramdaman ang kaba pero ang mahalaga'y naroroon ang pag-ibig na syang mangingibabaw at pagmumulan ng saya sa araw na magtutuldok sa napakahabaaaaaannngggg prusisyon.

sa araw ng kanilang KASAL.

 -----

Maaga akong nagising ngayon, hindi lang dahil naaawa ako sa bumibirit kong alarm clock kundi dahil na rin sa kadahilanang ito ang araw na pinakahihintay ng babaeng pinakamamahal ko.

Nakakahiya naman kung mauunahan pa ako ng bride, diba?

Ilang ulit ko pang sinulyapan ang sarili ko sa salamin at VIOLA!

andito na ko ngayon sa kotse ko at ini-start ang makina nito.

Ngapala, ipakikilala ko ang sarili ko sa inyo habang nasa biyahe ako ha.Hindi naman siguro masama yun since magsasalita lang naman ako. Kayo ha, wag kayong magmamaneho kung may iba pa kayong gagawin miski ang basahin to. Baka mamaya makabangga kayo o mabangga kayo. Eh paano kung ten-wheeler truck ang makadali sa inyo at kaladkarin kayo hanggang ilog Pasig. baka mahulog pa kayo sa ilog, sumabit sa water lilies at mamatay sa baho ng floating trash. Edi kargo di konsensya ko pa kayo.

so, basahin nyo na lang to kung di kayo masyadong busy. okay? OKAY!!

I'm Marco Sandoval, 24 years of age. i graduated at melody school of arts where i mastered playing the piano. Yah, actually i'm a pianist now. I sing a little pero di ako bilib sa singing ability ko that's why  i have a singer to sing as i play the piano. And she's none other than the wife-to-be today. ^_____________________^

"pare"

"oh pare, pumwesto ka na . Padating na daw si inna eh."

"ah sige, sige"  Agad-agad akong nagtungo sa pwesto ko malapit sa altar. INNA, THAT'S HER NAME. ANG GANDA NOH? syempre!

Maya-maya, nakita kong tila nataranta ang mga tao na nsa bukana ng simbahan.

I think she's here.

now playing

out of my league by Stephen Speaks.

Ipinikit ko ang mga mata ko. Inaalala ko kung paano ko nga ba nakilala ang babaeng ngayo'y nsa kabilang dako ng simbahang ito. Nag-aantay ng tamang oras kung kailan siya naman ang maglalakad patungo sa altar............

MALAPIT SA AKIN.

It's her hair and her eyes today 

that just simply take me away 

and the feeling that I'm falling further in love 

makes me shiver but in a good way 

I met her six years ago. sa inaakala kong pinakaboring kong summer vacation. Umuwi kasi ang parents ko so I'm not that free to do what i want. 

"tol, uwi na ko ha"

"ge pre."

Katatapos lang namin magdota nga mga barkada ko at kung sinuswerte ka nga naman PANALO AKO!! BWAHAHAHAHAHXDD

sobs.

I stopped.

may naiyak? Antae. Mag-isa lang ako eh.

weeehhhhhhhhhhhhhh........ May multo? O__________O

sobs.

HALA! Meron nga ata.

"waaahhh!!! MIMINGCHI!!" hinanap ko kung sino yung nagsalita.

<____________<

>____________>

O____________O

AHA! I saw a girl at the bottom part of the slide. Nakatakip ang palad niya sa mukha niya at mukhang naiyak siya. Duhh?! malamang. Kaya nga may sobs eh. Antanga ko.==________________==

Tiningnan ko lang siya habang patuloy siya sa pag-iyak tapos may sinasabi pa siyang pangalan. Mimingchi?? eww. Weird name. ==_______________==

CUTE. That's the best word to describe her. Alam kong mali pero hindi ko maiwasang mapangiti habang pinapanuod ko siya. She's just too cute.

Gusto ko sana syang lapitan kaya lang baka magalit siya kaya pipigilan ko na lang ang sarili ko.

"Si-sino ka?" tanong niya sakin. Leshe kasing mga paa to. Ayaw papigil.

"ha? ah-eh. may hinahanap ka ba? Baka lang kasi makatulong ako." ^____________^

Hindi sya sumagot. Suplada! Pero maya-maya nagsalita sya este bumulong pala. "si mimingchi.."

"Mimingchi??" weird naman kung tao yun. Malamang pusa yun. May miming eh. XDD

Tumango siya at maya-maya ay umiyak na parang kinder. TSK. Iyaking bata.

"Dito ko lang yun iniwan eh. Naexcite ako sa ice cream kaya hindi ko naalala. Pero, binalikan ko sya kaso wala na siya. WAAAAAAHHH!!! T^T"

Pilit ko syang pinatahan pero walang effect eh.Tssss...Ayoko pa naman sa laha yung iyakin. Baka ako pa mapagkamalang nagpaiyak dito eh.

"wooyyy..Tahan na"

"WAAAAHHHH!!!"

"Sige na. Tahan na."

"WAAAAHHHH!!!!!!"

"Tahan na. Sige, tutulungan na lang kitang maghanap"

"WAAAhh---- TALAGA?"

Shemayyy. Wag mo kong tingnan ng ganyan, Ang cute mo. How could I say no?

"oo na. oo na. Ano bang itsura nyang pusa mo?"Napakunot-noo siya. "pusa ka dyan..isa syang bear."

Bear?!! wooaahhh!!!"may alaga kang bear?"

"Bobo ka ba?!" OUCH.Edi ako na bobo. tama naman dinig ko diba? bear as in oso."As if naman makakapag-alaga ako ng bear. Isa pa, sa laki ng bear no need ng hanapin pa yun. As if naman makakapagtago yun"

"sabi mo kay---"

"isa syang teddy bear"

TEDDY BEAR? ==___==

out of my leagueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon