Chapter 1

20 0 0
                                    

"I promise iwon't forget you."
"Pinky promise?"
"Yes"

Kring!Kring!

"Ate wake up na its already 8:30 duhh!!"
"Hayy nakuu puyat pa"

"Omg bakit ngayon molang ako ginising ha?" Tanong ko sa kapatid ko na 14 years old, by the way her name is Alexa Martinez and my name is Althea Martinez.

"Ehh ate hinde ko naman duty na gisingin ka tanda tanda mo na eh.pasalamat ka ginising pa kita."

Grabe pinag malaki nya pa.Ok thank u ambait mo.  Grabe anlamig ng tubig kahit na naka hot water level ang shower namin.kaya nag suot ako ngayon ng sweater dahil sobrang lamig ng panahon ngayon.naka medyas ako na mahaba hanggang tuhod and long sleeve na polo with palda naka sweater narin and naka high heels den ako na black.and ung hanggang bewang na buhok ko na pinusod ko para di sagabal and naka hand bag ako na color black.Oh diba sosyalin.May accessories den ako.Like suot ko ung necklace na pendant na heart and may stone sya sa gitna na color red.and bracelet and earings na plain design lang sya naka naka hangging.and naka make up den ako as in simple lang ung parang no make up look lang.So ayun

I am Althea Martinez my age is 24 years old.Collage student ako sa University of the Deil or UD it is actually a private school.My parents is the owner of a company at sila ay tinuturing pinaka mayaman sa aming mga ninuno i mean cla daw kac ang nakapag paangat lalo ng bussiness.ang pamilya Martinez din ang sikat sa Quezon City.May mga lupain din kami na pianpaupahan dun.Pinamana pa daw un sa aking mommy Ysablle.at may bahay den kami na mansyon sa quezon and it is actually a old fashion mansion.and un in short mayaman kami.

Antagal ng pag usad ng sasakyan namin.kaya binuksan ko ang window ng car and kaya pala sobrang traffic.

Ilang saglit lang bumuhos na ang malakas na ulan.hinde ko alam pero bigla akong nalungkot.may iba akong naramdaman na labis kong kinalungkot ngayon lang ulit ako nalungkot ng ganito since birth kac alam ko sobrang masayahin ako.pero iba ung nararamdaman ko kapag umuulan.

Medyo malayo pa kami sa UD.I put my earphone and i play some music.hinde rin ako tumitingin sa labas basta ayoko.

Mga ilang sandali lang anditi na kami sa UD and nauna ng tumakbo papasok si Alexa samantalang ako.binuksan ko ung payong na dala ko at nag lalakad lang ako ng marahan.ilang saglit pa may naramdaman akong humawak sa kamay ko.tinignan ko ito nakita kong may lalaking naka hood na black ang nakikita kolang sa kanya ung pointed nose nya humawak sya sa handle ng payong ko at mag kasabay na kaming nag lalakad.hanggang sa naka rating na kami sa loob ng university.hinde ko alam pero parang may iba akong naramdaman.parang kilala ko na sya dati pa.

"Huyy Althea!" Napalingon naman ako sa nag salita and i see Queeny na papalapit saakin.

"Oh ano na ? Wala kang balak pumasok ? Hello its already 10:20 10 minutes nalang mag iistart na ang exam.!"- Quueny told me na so verry verry loud.

"Ok lets go."-I replied

Andito na kami ngayon sa room and naka yuko lang ang ulo ko.i dont know why but ewan baka trip kolang.wewss

Pag kaupo ko.nakipag chikahan muna ako and ang topic is ung mysterius guy na nakisabay sakin kanina sa labas ng university.
Ang tagal ng prof namin dapat mga 10:30 start na ang exam eh.its already 10:40.Sana wala pang exam ngayon ihh hinde ako nakapag review.

"You know what Thea mysterius talaga yang nakisabay sayo ha.Ah ni hinde mo ba nakita kahit ung eyes niya" - tanong sakin ni Quueny na may boses na kinikilig.

You And MeWhere stories live. Discover now