FANGIRLS..

259 10 4
                                    

Mich's POV

At may narinig ako na sigaw na parang taga bundok

..Mich gumising ka na may layas pa tayo day!
Mich: Oo na..
Ana: Oo nga.. Para kang si sleeping beauty diyan.. May pasok pa tayo remember?
Naomi: Last day na nga lang natin tohh sa school late ka pa magigising..
Natalia: Hayy nako, ang youngest member ata natin ayaw magraduate dahil ayaw iwan si Jammuel.. Ayiiee!!
Me: Tigilan mo nga ako.. Gusto ko na nga magraduate para makalimutan ko na siya ehh..
Atsaka ampon lang naman ako ehh.. Kaya nga mga ilang araw lang ako dito.. Ikasi sabi daw ni Papa parating na daw yung totoo kong pamilya pero kapatid ko lang, kasama niya mga kaibigan niya kaya malapit ko na siya makikita..
Naomi: Ohh tama na ang daldal.. Maligo ka na Mich at papasok na tayo and the rest get ready na..
All except Naomi: Yes Mommy..

Ginawa ko na ang aking morning routine bago pumasok..
Maligo- √
Magbihis-√
Magmake-up-√
Mag-ayos ng gamit sa bahay at bag-√

Natapos na ang lahat at umalis na kami sa dorm..

In a few minutes, nakarating na kami sa school.
*Habang naglalakad papunta sa classroom*

Naomi: Hay.. Malapit na tayo magraduate tapos mawawala pa si Mich maslalo malulungkot buhay natin..
Ana: Oo nga bes, sana magtagal pa si Mich sa buhay natin..
Natalia: Mich, bakit ang tahimik mo?
Me: Wa-wala mamimiss ko lang kasi lahat ng memories natin dito sa school at kung saan-saan pa.. Pero I have no choice at sumama sa aking totoong pamilya kahit taga ibang bansa.. Pero try ko sabihin sa Kapatid ko pagnagkita kami magtagal kami dito sa Philippines..
All: *sigh*

Nakarating na nga kami at pagkapasok namin sa classroom kitang-kita namin lahat ng lungkot sa mukha ng mga kaklase namin..

Me: Natalia, mukhang malungkot BF mo ahh...
(Biro ko)
Natalia: Tumigil ka nga, Hindi ko siya boyfriend duhh.. Hanggang CRUSH ko lang siya..
Me: Ok.. Ok.. FINE.

Umupo kami at biglang may pumasok na lalaki at may hawak na bulaklak at papalapit sa akin..

UNKNOWN: Ikaw ba si Ms. Mich?
Me: *nauutal* O-Opo Ba-bakit?
UNKNOWN: May nagpapabigay sa'yo, paki-sign na lang po..

Lahat sa classroom nagtingin sa akin pati mga kaibigan ko, Curios silang lahat pati ako kung kanino galing yung bulaklak at Pitong rosas lang siya.. May nakita akong sulat na nasa gilid ng isang rosas..

" Hope you like it, Congratulations for Graduating College.. I'm your brother.. I'm almost going to see you, my sister.. LOVE YOU.."

~Mr. KIM

Parang gusto ko ng umiyak nung nabasa ko yung letter dahil dun at maslalo pa akong nagulat nung nabasa ko yung word na LOVE YOU.. WAIT.. Diba BROTHER nakasulat dun so it means may oldest BROTHER ako?!! Ok.. It's fine to me.. Pinipilit ng mga tanga kong kaibigan kunin yung letter pero ayaw ko..

Ana: Uyy Mich sige na kaibigan mo naman kami ehh pabasa mo na..
Me: No..
Natalia: Sige na hindi naman namin sasabihin sa iba ehh ...
Me: No..
Ana: Naomi, ipagana mo na nga yang mga aegyo mo..
Naomi: Too easy..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Naomi: JEBAL~~
Me: Ok.. Fine..
All except me: Yey!!

Binasa na nga nila at yung reaction..
1
2
3
..

All except me: Ahhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!

Ana: Putangina mong babae ka sino ba tong kapatid mo lalaki pa!
Naomi: Hayup ka!! Ipakilala mo samin tohh..
Natalia: May Love You pa!!! Uwahhh!!!!
Me: Uyy manahimik na nga kayo.. Naririnig na kayo nga mga taong multo..

Lahat ng mga babae nagsisibulungan lalo na si Alexa. Si Alexa ang no. 1 mortal enemy ni Natalia tapos lagi nakabuntot yung mga kaibigan niya sila Gabriel, Louie at Ash, kaya lagi sila nag-aaway. Close ko din naman si Alexaat mga kaibigan niya kaso nga lang magkaaway parin sila so wala akong magagawa kundi kampihan ang aking mga close friends.. Ngayon ingit na naman siya samin ikasi maganda kami CHAR.. May crush naman siya sa pinakagwapo namin sa klase, si Louie, tapos crush ni Louie si Alexa so ano pang gusto niya mangyari sirain kami, patayin kami. Whatever sayang lang oras namin sa kaniya kaya ngayon na magragraduate na kami malaya na kaming apat magfangirling..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 13, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just One DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon