You'll be mine and I'll be yours (Short Story)

40 1 0
                                    

~"Hi!" bati nya.

"He-Hello!" bati ko din sa kanya pero di ko sya tinitignan sa mata. nahihiya ako.

"So... musta naman yung concert? nag-enjoy ka ba?" tanong nya.

"Ahh.. Oo, nag-enjoy naman ako. HEHE! " pinipilit ko na lang ang ang sarili kong ngumiti.

"Ahh! Buti naman"

"Ahm. Mr. L, una na ako. Hinihintay kasi ako ni Jaz sa labas." paalam ko.

"Alam mo na pala na ako si L. Sinabi siguro sayo ng bestfriend mo. Hehe! Pero Myungsoo na lang ang itawag mo sa akin."

"Pero di naman tayo close. sabi kasi ni Jaz, yung tumatawag lang sayong Myungsoo ay yung mga kaclose mo lang." sabi ko sa kanya.

"Thats why I want you to call me Myungsoo. kasi gusto ko maging close tayo."

Eh? Anu daw.

"Alam ko na shock ka pero di na ako magpapaligoy-ligoy pa. I like you Sabrina. Simula nung una kitang makita nagustuhan na kita."

WHAAAT!? TOTOO BA ITO?

Tulala lang ako at shock. Umurong ata dila ko. di ako makapag salita.

He smile and grab my both hands.

"Can I court you?"

Huh!?~

Yes! Kaunti na lang at malapit ko ng matapos itong story na sinusulat ko.

Title nya is I met Mr. Kim Myungsoo.

Grabe! Crush ko kasi sya eh. Im a big fan of Infinite.

Pero kung titignan mo ang itsura ko, ako yung tipo ng tao na sa unang tingin ay parang walang alam sa nangyayari sa paligid nya, yung tipong hindi updated.

Im a total loner. I don't have friends. Lahat ng classmates ko ay lumalayo sa akin, weird daw kasi ako. And i really don't care. Ayaw ko din naman sa kanila eh.

Nailalabas ko lang ang pagiging fangirl ko sa pagsusulat ng mga stories at kapag nasa bahay lang. Ako kasi yung tipo ng fan na ayaw magpahalata na isa akong fan.

"Do you understand class?" yes, nasa school ako ngayon. Naiinip kasi ako sa subject na ito kaya mas pinili ko na lang magsulat ng story. Sa bahay na lang ako mag-aaral.

"Yes, sir!" if I know, wala naman silang naintindihan. Tss!

"Kung ganon, homework nyo ang page 13. Ok, Thats all for today. Good day class." inayos na si Sir yung mga gamit nya at lumabas na.

"Good day, Sir."

Inayos ko na ang mga gamit ko para umuwi na. Yun na kasi yung last subject namin.

Pagtapos kong ayusin yung mga gamit ko ay agad na akong lumabas ng room.

Naglalakad na ako sa may hallway ng tawagin ako ng mga classmate kong babae.

Isa silang grupo ng mga maaarteng babae. Srsly! I really don't like them.

"Hoy! Weirdo!" tawag sa akin ng leader ata nila.

Hindi ko na lang pinansin. Di ko na rin sya nilingon. Alam ko naman na wala namang kwenta ang sasabihin nya. Aasarin lang ako o kaya naman may ipapagawa. Ganyan naman talaga ang mga yan, puro arte lang sa school pero wala naman ibubuga sa pautakan. Tss!

You'll be mine and I'll be yours (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon