BEFORE AND AFTER SALVATION

155 4 7
                                    

     -This is base on a true Story

Hai :) ako nga pala si vash 17 years old. Mag 2nd year collage na ako ngayong pasukan.  Back when im in my senior year. Im popular in our campus. Palage akung pinapansin kahit wala na ako sa campus. 4 kaming sikat sa campus isa sa amin yung crush nang campus si aofe. Mas sikat sya kumpara sa akin peru sapat na sa akin ang tinatankilik din ako ng mga tao. Hindi ako nakaranas ng problema, and struggle. Nakukuha ko lahat ang gusto ko lalong lalo  na kung gustong gusto ko talaga , kasi spoiled ako nung bata pa ako lahat binibigay sa akin. Peru ngayun na dalaga na ako, limitations come interms of my wants. Peru hindi ako binabawalan  ng parents ko na sumama sa mga kaibigan ko kahit madaling araw na kaming maka uwi. Im not that pasaway talaga. Nag behave naman ako , but not anytime papayagan ako ng parents ko na mag lalakwatsa .. Dahil ayaw ko din namang mag lalakwatsa  except when my friends calling me to hang out with them. Sa skul naman , Minsan nag cucutting classes ako kasi bored ng subject peru  hindi naman bumaba grades ko . Naging pasaway na talaga ako nung kalagit-naan na nang pasukan  or 4rth Grading na. Seens 1st year to 3rd year kasi I belong to SPEED CLASS .. Peru napagod ako dahil masyadong seryoso sa klase na yon .. Mga weirdo ang mga kaklase ko they don't even give some time for there self. Oo nagging ganun din ako peru kumaltas ako sa SPEED CLASS nag punta ako sa 2nd section. Nanibago ako dahil ang iingay ng mga kaklase ko , Bad words ditto, Trip2x doon, Bully diito bully doon. Kaya parang na dismaya ako .. I regret kung bakit ako lumipat now there's no turning back. hanngang lahat ng kalokohan ay na adapt kona  . Nang nagka BF ako nagbago ang lahat, Isa syang Christian, A believer. I got save because of him . some of the church member soulwin me then after a few weeks I decided to get BAPTISE. Sa simula nanibago ako kasi dahil sa pananamit, sa galaw at sa mga tao . Hindi sila gaanong magaling sa pakikipaghalobilo peru mababait naman sila at the end. Seens na baptize ako, parang naramdaman ko na ang struggle, naguguluhan ako sa mga pini-preach ng mga pastor's .. I keep on asking a question why is that happen , how did it happen , naguguluhan ako. Peru mabait talaga ang Diyos, He give me wisdom and understanding, and also sinagot nya lahat ng mga tanong ko . . Sinasagot din ng panginoon ang mga dasal ko not all but dininig nya yung iba. Napakasaya ko talaga .. Nag tatalon ako sa saya. God's been Good.  Naramdaman ko na mahal talaga ako ng panginoon. Mahal tayo nang panginoon. If you will ask me how to be a child of God? . Accept him.Accept Jesus Christ as your personal savior. And obey him. Even now , meron parin akung mga struggle peru I trust God will vanish it away. . Naging masaya ako sa ministry. kayo? kalian pa kayo babalik sa panginoon?? when its too late?? .. God is waiting for you. I do pray na bubuksan nyo ang inyung puso para papa-pasukin sya .. Its so priceless to be a child of our Jesus Christ and its so amazing and wonderful to be with his accompany .

Hope you like it guys :)) .. Godbless you all ..

buksan nyo na ang puso nyo at hayaan mung patirahin ang panginoon sa buhay mo . youll never regret any tiny thing na nagging anak  ka niya . AMEN. !! :))

BEFORE AND AFTER SALVATIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon