Chapter 2

33 0 0
                                    

Mahimbing akong natulog kusa akong nagising

"Aba himala ah! Nagising si ate ng maaga ah!" Sabi sakin ni gen na parang nangaasar >:(

"Syempre baka naghihintay na sakin sila veth saka si tes! Ikaw talaga!" Pero hindi talaga ako excited!

"Ma! Aalis na po ako.....! Lahat ready na ako!"

Lumabas na ako tapo nakita ko parang wala na sila tes?! Ano to iniwan nila ako? Grade naman sila oh!

Pagtingin ko sa likod ko nandun pala sila!

"Ginulat nyo pa ako! Grabe talaga kayo! Ano tara na?"

"Sige...!"

Nung nasa school na kami dumaan muna kami sa locker

Pagtapos namin pumasok na kami sa room! Nandoon na silang lahat!...... Muntik na kaming malate haaaay!

"Good morning class! Ako nga pala si Tr. Jessa Lopez you can call me as Tr. Jessa ngayon naman kayo ang magpakilala"

Nandito kami sa likod kaya kami yung huli.....

Ayan na si tes na

"Hi my name is Tesha Micc Gonzales I am 16 years old i like to meet you" magaling naman pala si tes mag english....

Ako na! Kaya ko to promise!!.....

"Hi everyone i am Hyralle Ann Santos 16 years old i'ld like to see you!" Hayyy! Buti naman nakayanan ko! Salamat lord!

Si veth na!

"Good morning everyone nice to meet you i am Verdeth Joyce Angeles i am 16 years old thank you :D"

May ngiti pa talaga! Siguro nagpapacute to!

*ring!!

Ayan na recess na sa wakas kanina ko pa to hinihintay eh!

Nagpaiwan kami ni tes kay veth may kilala naman sya eh! May sinabi sakin si tes

"Naaartehan ako dyan kay veth! Kanina pa kasi sya nagpapaganda eh!"

Hindi nya talaga yan nararamdaman! Hindi nalang ako sumagot

*ring

Tapos na agad yung recess! Ang bilis!

"Class ngayon ay half day lang tayo dahil first day palang naman kaya reminders lang na 3 days ulit na walang pasok sa friday ulit ang pasok you may go!"

"Thank you tr. Jessa"

Haaaaayyyy! 3 days ulit walang pasok ang saya naman!

Pagdating ko sa bahay walang tao! Ay! Oo nga pala sabi ni mama ngayong 4th year na ako, ako nalang magisa :(

Boring naman dito sa bahay pupunta nalang ako kanila tes....

*sa bahay nila tes

"Uy! Hindi mo sinabi na pupunta ka dito......"

"Wala naman talaga akong balak pumunta eh! Ang boring lang talaga"

Sakto naman nandun din si veth

"Tes, hya tara umalis muna tayo...."

"Sure!"

Lumabas kami para magsolo kami....

"Uy hya sabi nila hindi mo na daw kasama yung mga magulang mo sa bahay nyo??"

"Ah oo kasi daw 4th year na ako eh"

"Kami ni kuya dati pa namin yun nararamdaman eh!"

"Bakit kaya ganon? ako yung boyish sa inyo pero ako parin yung may magulang?"

"Papabayaan ka din ng mga magulang mo..."

tapos hindi na sya sumagot

Boyish FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon