first meet( joshua's POV)

7 0 0
                                    


7:00 pm @CC RESORT AND HOTEL CASSINO.

may dealling business s mr.cipriano sa business partner nya na galing new york.

mr.C: 100,000,000 mr.niculas bibilhin ko na yan.

mr. niculas :Ano kaba mr.c nag iisa lang ito sa mundo kaya ang tanga kuo naman kung ibibigay ko lang sayo ito ng ganung kaliit na halaga.

mr.C:Magkano ba gusto mo ? i'm just doing this for my dauther .......................... kaya kahit mag kano bibilhin ko para lang mapasaya sya.

mr.niculas:ang swerte naman ng anak mo mr.C napakalaking halaga ang kailangan para mabigay ko ito sa isang buyer.......... tsaka mr.C hindi bagay yan para iregalo sa isang 17 years old na babae.... ang mga dapat na binibigay mo dyan yung mga luho tulad ng make up kit , lipstick ,at iba pang gamit na pang fashion sa panahon ngayon yun nalang ang gusto ng mga babae....... advice lang naman yun pero kung gusto mo sige ,,ibibigay ko gusto mo.

mr.C: mag kano ba? ng di na tayo mahirapan.

mr. niculas: sige this thing i'll give it to you in just 3000,000,000, billion dollars..deal.. take it or leave it mr.C.

Mr. C: ok  that thing makes my dauther so happy....... kaya bibihin ko yan deal.

Mr.niculas:Good mr. C hindi pala ako nag kamali na pumunta dito sa pilipinas para ibenta lang yan .

Mr.C: ok mr. niculas pagdating sa business magkakampi tayo.

natapos na ang dealing session nito sa kangyang business partner........palabas na ito sa pintuan ng biglang kong hinarang si Mr.C ilang oras ko na rin kasi syang hinihintay para lang makausap ko siya.

joshua: mr.C sorry for disturbing pero nandito po ako para mag apply ng scholarship...............si lahat po gagawin ko para maging scholar niyo sir plsssssssssss.

pag mamakaawa ko sa kanya maging scholar lang niya ako kailangan ko kasi yun malaking tulong din yunsamin ni nanay...para di na sya mahirapan.binasa nya yung mga recquirements na binigay ko sa kanya.

napaisip tuloy sya kung anong ipapagawa nya sakin.................

Mr.C:sabi mo kahit ano .OK pag may fre time ka pumunta ka sa address na ito...........

may binigay sya card sakin..\

joshua:ok po sir ......salamat po malaking tulong po ito sakin .

mr.C:sige basta pumunta ka sa address na yan may ipapagawa ako sayo ha.. 

Nang biglang pumasok yung secretary nya at sinabihan nya si mr.C na may meeting ito the next 5 mins.kaya nag paalam na ito sakin at umalis.

nag lalakad na ako sa hallway ng hallway napaka garbo ng ng paligid halos mapuno ng diamonds yung ceilling nitong hotel nang mabundol ako ng isang babae....

hayy naku yung OOTD ko nasira ano kaba kuya............di ka kasi tumitingin sa daanan  tsaka ngayon ka lang yata nakarating sa ganitong place hah kuya the next time na makakarating ka sa ganitong lugar ting nan mo yung dinadaanan mo, sabi nito sakin.

nakuu miss.......... wag mo kong binabaliktad mo ehh ikaw nga tong selfie ng selfie............let me know....hmmmmmmmmmmmmm  ngayon kalang nakarating sa lugar na to no....... kaya ka ganyan ..sabi ko sa kanya.

tsssssssssssssssssss        I'm the dauuuu............

Nang bilang may humiyaw ng may holdopers!!!!!!!!!!!! tulong ! tulungan nyo kami.........

yung babaeng kausap ko may inilabas na baril sa bag nya at sinabihan nito akong dumapa

wow para akong nasa taping ng isang movie..... pero yung babae ang galing nya parang siya yung bida.....then yung mga holdapers yung villains pero natatakot na ko dahil baka masaktan sya .....bihira lang kasi o baka nga sya lang yung babaeng ganyan.......hanep... whoooooooooooo......petmalu ,kaya nya kaya yung mga holdopers na yan ...kailangan nya yata ng tulong pero wala kong magawa nalaglag nito yung wallet nya.. pero agad na itong umalis pilit ko sana syang hahabulin pero pinigil ako ng isang lalaki pero sina bihan ako nito na ..... sige subukan mo syang sunadan at magiging miserable yang walang kwenta mung buhay ha umalis kana dito habang maaga pa..at may oras ka pa dahil kung hindi mamatay ka at isa panga pala huwag na huwag mong sasabihin kahit kanino tung pang yayaring ito ha nagkakaliwanagan ba tayo ha.Nang may dumating na isa pang lalaki at sinabihan ang lalaki at sinabi nito na mas mabuti nalang kung papatayin nalang nila ako,kasabay nito ang pagdating ng lima pang lalaki na daladalang dospurdos at baseball bat.....anong gagawin nyo sakin tanong ko sa kanila.wala lang naman simple lang ang gagawin namin sa iyo papatayin kana namin para dina kumalat ang sikreto namin at wala na kaming maging problema..... nang bigla akong pinalo ng baseball bat sa ibat ibang bahagi ng ng aking katawan napahiyaw nalang ako sa sobrang sakit at hapdi  ng palo nila sakin.Nang bilang may dumating na lalaki at sinabihan ang mga lalaki na tigilan na nila ako.....

ngunit tumawa lang sila at sinabing sira kaba?sa tingin mo kaya mo kaming lima .....kung ako sayo umuwi kanalang dahil wala ka nang magagawa at isa pa baka madamay kapa sa gulo nato.. sabi ng lalaki sa kanya.

tumawa lang lalaki at sinabing ayaw nyo ba talaga syang tigilan ha?kung ayaw mo magkakamatayan na tayo dito.......

binaril nya yung limang lalaki at sapul lahat sa ulo,Ano wala pla kayo ehh ...tumingin ito sakin at sinabing ano ok kalang?

oo ok lang ako sabi ko sa kanya.....ah salamat nga pala,sabi ko sa kanya...

wala yun sa susunod matuto kanang tumayo sa sarili mong paa at lumaban, sabi nito sakin.

oo, sabi ko sa kanya......at agad na kong umalis pag labas ko nakita ko na yung mga pulis pati yung mga holdopers na naka handcup na sila at yung mga mukaha nila gulagulanit na.Nakita ko yung babae kanina lalapitan ko nanaman sya pero nung nakita nya ako agad itong umalis at sumakay sa sasakyan nya.

pero pilit ko parin syang hinabol ko siyang hinabol pero diko kinaya.................napatingin ako sa relo ko ng nakita ko ang oras na 9:00 pm na napatakbo nalang ako pauwi sa bahay naalala ko si nanay na baka hinihintay na nya ako sa bahay.

hanggang makarating ako sa bahay namin at nakita ko si nanay na nakatingin sa akin lubha syang kinabahan sa nakita nya na puro ako galos ...Anak ok kalang ba?anong nangyari sayo..........nakuha mo naba yung scholarship ni mr.C?.sunod sunod na tanong nito sakin.

ok lang ako mama wag mu na kong alalahanin ayos lang ako at yung scholarship sabi ni mr.C pumunta daw ako sa address na bibigay nya sakin.

ahhh ganun ba anak sige na kumain na tayo .........................

nang matapos namin ang hapunan naisip kong magpahinga umakyat ako sa bubong at tinitigan ang bituin sa langit.........naalala ko yung babae kanina maraming tanong ang pumasok saking isipan... sino kaya yung babaeng yun?at bakit sya hinahabol ng mga holdopers nayun?naalala ko yung wallet nya naisipan kung buksan nang makita ko litrato nya kasama si mr.C.... .kung ganon ank sya ni mr.C.

***********************************************************************************************


she's my bossWhere stories live. Discover now