SUMMER CAMP!!

80 2 1
                                    

Hi Ako nga Pala si Aika Magpantay I'm every day happy, Hindi masungit, matalino and of course loyal lover.... Hahaha... And I'm going to summer camp with my friends!!..
Girl:Uy Aika... Bilisan mo dyaan malalate na tayo...
(Sya ng pala si Precious ang aking genius pero magandang kaibigan)
Aika:Ay.. Sige... Kunin ko lang mga gamit ko sa loob...
Girl:.. Yoww Gurl Wag na.. Pinalabas ko na kay manong driver...
(At yan si Sophia sya ang beauty queen saamin tatlo)
Aika:Soo... Let's go??
Sophia and Precious :Let's Gooo!!!!

(At Dahil dyaan sumakay na kami sa aming sasakyan pupunta sa summer camp... Di ko Alam bakit.. Pero excited akong pumunta ng summer camp... Hindi naman ako ganito palagi....pero..Ok na yun.. Hanggang dumating kami sa among destination)

Sophia:Finally!!.. Nandito na tayo.... Such a Loonnnng car ride...
Precious:Hahaha.... True pero worth it... Kasi Nandito na tayo..
Sophia:Yah... Right.. Uy Aika.. San yung room natin?
Aika:it says na dun daw sa may bandang right ng building sa 2nd floor room #5...yun
Sophia:...ok...let's go?!!
Precious :ang mahuli syang mag lilibre ng kakainin mamAya...

(At tumakbo kaming lahat kahit na mabigat ang aming bags... Hahaha... Ayaw ko namang mang libre ng Pagkain noh)

Aika:Kaw ang last Soph.. Libre ng foods mamAya ha?
Sophia :Yah sure...
Speaker:Hello Campers.. Welcome to our Campsites... Your schedules are on your beds so check you all later... See you at noon..
Aika:Noon huh?.. Mkay Madami pa tayong time mag unpack ng gamit... Pero Bilisan nyo.. Kasi may buffet sa baba..
Precious :Done... Ikaw nalang ang Hindi Naka unpack... Hahaha
Aika:sige.. Mauna na kayo Doon... Sunod nalang Ako...

(Pagkatapos ng araw na iyon)

WELP... 2nd day here we go!! Nagready na akong magbihis para simulan ang araw... At tumakbo sa baba Dahil IM LATE Y'all..
Hanggang may nakabunggo akong lalaki... Pero Bess ang sungit nya... Hahaha... Bayaan mo na.. Here's our convo:
Aika:(nabunggo ang lalaki)
Boy :mag ingat ka naman miss.. Bakit ka ba nagmamadali ha? Eh na announce na mamAya pa Magsisimula ang mga Gagawin..
Aika:sorry naman... Sungit mo naman...
Boy:Anong sabi more?
Aika:wala... I'm Aika..
Boy:not interested...
Aika:Sungit mo ah..
Boy:*nagdadalawang isip* I'm Sean Ferrer
Aika:sasabihin mo din pala name more.. Nagsungit ka pa
Sean:Sorry naman...
Speaker :Hello Campers... How's your sleep... Today we will start our summer camp adventure... So all gather around in our stage to legally start our program

Matapos mangyari ang eksenang yan.. Syempre pumunta na ako sa mga kaibigan ko na sila Precious at Sophia.. And nakaupo na sila.. Pero may pangalan yung mga upuan.. Yung saakin nasa gitna.. Tapos ang pangalan ng katabi ko Ay... Sean Ferrer... Sounds familiar huh...

Stage speaker:Hello everyone welcome..... Achuchuchuchu...
Boy:Excuse me miss... Padaan
Syempre pinadaan ko sya ng di ko tinitignan yung Mukha nya.... Hehehe
Aika:Yah... Sure
Stage speaker:Now we will give you the chance to meet or make friends... Yada Yada Yada....
Napalingon ako sa katabi ko Tapos biglang napalaki ko Mata ko at sabay kami ng sabing...
Sean&Aika:IKAW!!!
Sean&Aika:OO BAKIT??
Aika:Hehehe... Ikaw pala yung Naka bunggo ko kanina.. Kaya pala pamilyar yung name mo.
Sean:Di ka nakikinig noh?.. Hahaha
Aika:Oo.. Lutang kasi isip ko kanina..
Sean:Hahaha... Ok lang yun.. Btw may mga kasama ka ba??
Aika:Ah.. Oo meron nandun si Precious at Sophia...
Pero nung pagkakasabi ko na yun eh nakatingin lang sya saakin..
Aika:Huy!!
Sean:Oh bakit?.. Hehehe.. Sorry
Aika:ok lang.. Btw.. Punta na ako sa mga friends ko..
Pagkatalikod ko bigla nya akong tinawag ulit...
Sean:Aika!
Aika:bakit??
Sean:..... P-Pwedeng makuha number mo??
Aika:Yah.. Sure
Kinuha ko yung phone nya at Nilagay ang number ko sa phone nya..
Aika:Done.. Geh bye:)
Sean:Saglit..
Aika:Ano nanaman? Haha..
Sean:Anong room # nyo?
Precious :AIKA!!! kanina ka pa namin hinahanap.
Sophia:Yah.. My feet's hurting na..
Aika:hehe.. Sorry ha.. So let's go??
Sean:I guess good bye na:)..
Umalis na kami kasi limited lang yung free time namin...
Sophia:Gurl.. Sino yung boylet mo?.. Hahaha.. Kakadating lang natin dito may boylet ka na... Lah ka... Haha
Aika:Di ko sya boyfriend noh.. Kaibigan ko lang sya..
Sophia:if you say so.. Pero Gurl bagay kayo ah.. Haha
Precious:Hello po... Nandito pa ako noh... -_-
Aika:Ay.. Sorry..
Precious:So Anong name nya?
Excited na tanong ni Precious
Aika :Tignan mo Ikaw din. . Hayst...
Precious&Sophia :Pleaseeeeee.....
Aika : Ok.. Ang name nya Ay Sean Ferrer... Masaya na kayo??
Precious : Paano kayo nagkakilala... Kwento mo dali!!!
Aika: (kinwento lahat sakanila)
Jusqu po... Ikwekwento ko na talaga lahat.. Detail to detail... Para Matapos na ang tanungan session... Hayst
Aika:Oh yan... Happy now?
Sophia:eh yun naman pala eh...
Precious :Destined kayo sa isat isa
Aika:Eh Bahala kayo...
Nag walk out akong Ganyan.. Tapos may bigla naman akong nakabunggo ng lalaki... Tumayo ako at tinignan ko sya... Tapos Tumayo Nadin sya.. Tapos
Sean:Ay.. Sorry. Ilang beses na tayong nagkakabunguan.. Bakit ka pala naglalakad dito??
Aika:wala.. Wala
Hinahanap na Nila ako... Hayst. Naman....makikita kami nung dalawang yun... Jusqu lalagyan na naman ng malisya
Sophia:Aika!!!... Aika!!.. Nasaan ka na
Precious :Oo nga sorry kanina.. Niloloko ka lang namin...
Tapos binulong ko kay Sean na Umalis na sya... Pero di sya nakinig Kaya nung nahanap na Nila ako..
Sophia :AIKA!!.. oh nandyaan ka pala..
Aika:bakit?
Precious :Sorry na
Sophia:Hindi naman namin Alam na Hindi pala kayo Ni Sean Kaya sorry.
Sean:Tayo?.. Hahaha.. Hindi kami... Mag kaibigan lang kami:)
Aika:see?
Precious :Oo na Mali na kami.. Sophia tara na??
Aika:tara pero ilibre nyo ako ha?
Sophia:Luh.. Geh na nga..
Pagkatapos ng Ilang weeks... Uwian na!!!!.. Pero time na for school.. Yah it sucks right?.. And Nakaupo na kami nasa Tabi namin yung mga suitcase namin
Stage speaker : Hi everyone.. Did you enjoy the 3week summer camp?
Tapos yung mga tao Ay nagsigawan ng "YES!" pati ako Syempre.. Sino ba namang Hindi mag enjoy dun
Stage speaker : Ok.. Yada Yada Yada Yada.. Good bye everyone have a nice trip...
Tapos lumapit si Sean saakin at sinabing.
Sean:Bye my cr- I mean my friend.. :)
Aika:Bye Sean:)
Precious :Aika!!!.. Aalis na tayo.. Bilisan mo
Tumakbo na ako pupunta sa bus at sinigaw ni Sean na "Good bye" Saakin..
And then another week pass by... It's School time na...
(kakatapos ko na kumain at dumeretso na ako sa kotse namin... Kasi late na ako.. Hehe)
So nakarating na kami sa school... WELP.. May mga bago ang Mukha pero Yah... Mabilis akong nakarating sa room ko.. At Madami ngang transferred students pero may Isang transferred student talaga na Naka agaw pansin saakin..at nakita ko at yun si ...
Aika:SEAN!!!
Sean :Oh Aika dito ka pala nag aaral
Aika:Oo... Mukhang transferred students ka ah...
Sean:Oo.. May mga issues kasi sa old school ko..
Aika:Ah... Ganun ba? Edi welcome dito sa school namin!!

Lumipas ang 5 months... Mas lalong nahulog si Sean Kay Aika... At si Aika naman nahulog Nadin kay Sean Kaya dumating ang one time na nangyari toh..
Sean:Aika... Pwede bang pumunta sa sa park mamAyang 6 ng Gabi??
Aika:huh?.. Bakit naman?
Sean:basta.. Isuot mo ito..
Tapos binuksan ko yung paper bag Tapos may laman na dress.. Tapos tinanong ko sya..
Aika: para saan to?
Sean:basta Isuot mo mamAya ha?.. Bye sweet cheeks;)

Tapos nag blush AKO.. Ganun talaga Pag crush mo yung Isang tao noh?? .. Pero di ko Alam kung bakit ako kinakabahan at excited mamAya...

And... Dumating na nga yung oras na pinapakahintay ko... Pumunta ako sa park at nakita ang mga kandila sa aking dadaanan... Sinundan ko ang mga kandila Hanggang may nakita akong table at nakatalikod si Sean.. Pag kaharap nya Ay may dala syang bouquet... Lumakad sya pupunta saakin at binigay ang dala dalang bulaklak...
Sean:Milady...
Pina upo nya ako at Pagkatapos ng Ilan pang mga Segundo Ay lumuhod sya saakin harap ko at sabay sabing...

Sean:Aika Magpantay, Will you be my Girlfriend??.. Alam Kong Hindi ako ganito kayaman pero handa akong ibigay lahat ng oras, effort, at Pagmamahal ko... Kaya sana...
Aika:Oo Sean!!! .
Sa time na yun... Umiiyak na kaming dalawa at niyakap nya ako... At sabay sabing..
Sean:I LOVE YOU AIKA!!!!....

KRIIIIIIIINGGGGGG!!!!
Tumunog yung alarm clock ko... Hayst... Umaga nanaman.. Ang weird.. Summer camp yung napaginipan ko.. I'm sure Masaya Doon.. *tinignan ko yung time ko".. Halla Hindi ako ginising ni mommy... Malalate akong pumunta sa SUMMER CAMP... Oh my!!

;)..... #BeCarefulOnYourSummerCamp;)

=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=
Aaaand that's it folks.. Sana nagustuhan nyo.. Haha.. Sorry kung magulo pero please leave a ★.. Thank you..
Stay tuned for more one shot Stories =)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 23, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Power Of Love (Tagalog Story||One Shot Stories) Where stories live. Discover now