No prologue.
Chapter 1.
BILISAN MO!! haistt. " anu bayan ang bagal muna mang kumilos! Sigaw ng boss ko.. O-opo binibilisan na po.
Kung ikaw kaya ang mag linis dito
At ako ang uupo dyan, tapos sisigawan rin kita ng makita mo. Haissstt. Bwisit.Hoi anu ang binubulong bulong mo dyan, kung may reklamo ka! Sabihin mo sakin, ng mapalitan kana! Ang ayaw ko sa lahat ay ang babagal bagal ang kilos. Intindi?!
Opo!! Bilis kung saad.Hay... Buhay nganaman parang life,
Matapos ang pagkarami raming linisin natapos rin sa wakas..
Bwisit kasi yung amo kung yun ehh! Kung di ko lang talaga kailangan ng pera diko na pag tyatyagaan ang pag trabaho don.. Pasalamat ka at maganda ako! " evil laugh hahahaha"Boss.. Uuwi na ho ako! Bbye..
Diko na hinintay pa ang sagot nya at dali dali na akung lubas sa bahay ng dragon nayun.. Baka kung anu pa ang iutos. Sakin non no! Kaya, nevermind.. Hahahaha...Nag lakad lang ako papunta sa amin dahil walking distance lang naman ang samin dito...
At sa di inaasahang pangyayari.
Sama kana samin miss....lasing na mga tambay..
Bakit po?? Taka kung tanong... Pero halos matangal na ang puso ko sa subrang talbog nito dahil sa subrang kaba.
Gusto mo ba maranasan ang sarap?Sarap ng a-anu po?? Nauutal kung saad.
Baka ito ang huli kung gabi the last supper. Ay di pa pala ako kumakain!!
Ang huling lamay! Hoii!! Dipa ako patay! Sige ito nalang ang last experience...
Bye mama, bye papa, bye kuya hello deAth..At hindi kuna na malayan na tumulo na pala ang aking luha!!
Hoii!! Miss bakit ka umiiyak??
Huhh? Gulat lung tanung..
Ang sabi ko bat umiyak.. Ka??
Kasi baka ito na ang huling araw ko.. Ay gabi pala!!
Bakit naman???
Kasi baka galawin nyu ako.. Tapos hindi ko kayanin tapos ma dead ako...
Ang libog munaman miss masyado..
Tinatanong lang namin.. Kung gusto mong matikman ang sarap!Ang Sarap ng tagumpay! MATADOR BRANDY.
Hahaha.. matador lang pala kala ko kung anu na.. Pinagpawisan ako dun ha..
ahh?? Hindi po kasi umiinom ng
alak kaya past muna po ako dyan..
Sabay takbo.. Hahahaha grave pahiya naman ako don..At pag dating sa bahay!!!
Aray!!! Sigaw ko.
Dahil saktong pag sara ko nang gate
Yung isa kung daliri na sa may hawakan pa ng pinto.. Yan tuloy na ipit...Woaahhhh!!! Ang sakit.
Ang tanga mo kasi..
Panu na yan may gig.. Pa kami mamaya. Ang na ipit pa ay daliri ko na ginagamit sa pag strum ng guitara...Haissstt.. Bahala na nga..
At pag tingin ko sa apartment ko...
WOOAAAHH!!! Anung nangyari sa mga gamit ko.. Ang mga basura nag kalat, ang mga ang mga display sa shelf gulo gulo..
MAY MAGNANAKAW!! Sigaw ko...
.....
At biglang may nag bukas ng
Pinto!!FRIEND!!! sigaw. Ko sa friend ko...
Friend may mag nanakaw....
Lahat ng gamit ko gulo gulo friend..
Pinasukan ako nang magnanakaw...
Anung gagawin ko.....
Alam kuna tatawag ako ng pulis...Dialing........
Hoi friend... Anu kaba hindi ka pina sukan ng mag nanakaw...
Ganyan talaga itsura nyan dahil hindi ka nag lilinis kuleg!!!Huhh???
Oo tama ang narinig mo kalat mo lahat.. Yan kaya linisin...
Mo kuleg! Bye!!Sabay sarado ng pinto!
Haissttt... Bukas nalang nga yan...
Iidlip lang ako dahil mamaya may gig kami.....
At
Bukas na bukas rin lilinis na ako ng bahay.. Haissttt...End of 1.....
Thank you