A/n: ehem ehem..... Ito na po ang tunay na storya ng kwentong ito.. Hope you like it..CHAPTER 3 THE BEGINING
Sa isang malayong kaharian.(joke haha)
Mag isa ngayon akong naglalakad sa corridor ng school namin halos mabingi na ako sa sobrang tahimik ng lugar na ito. Wala na kasing mga estudyante dito halos lahat ay nag si uwian na. Ako kasi yung tipong taong walang paki sa paligid. In short lonely.
Meron naman pala akong kilala na malapit rin sakin si friend. Friend Holly ang buong pangalan. pero diko sya friend bestfriend ko sya.Sayang nga lang dahil hindi kami mag kaklase kasi grade 12 sya ako 11 naman kaya lonely na talaga ako.
Madalang lang kami mag kita ni Friend sa school kasi sabi nya kasi pag grade twelve kana daw marami nang mga paper works daw nagagawin kaya minsan di nya na ako iniintay kaya ito lonely ng taon.Napabuntong hininga nalang ako. Ganito nalang lagi ang ginagawa ko iniintay ko muna lahat ng estudyante na mag si uwian, kunwari may ginagawa ako ng kung ano ano pero ang totoo wala naman ayoko lang talaga ang may makasabay.
May kasabihan nga na.
"Mas mabuti nang mag isa.
Kasi wala kang nasasaktan
Kahit masakit man ang mag isa".Pag dating ko sa bahay.
Deretso agad ako sa kwarto at hilata agad.Ang bilis ko naman ata mapagod ngayon? Biglang tanong ko sa sarili ko.
Siguro pagod lang sa trabaho at pag aaral kaya ganto.
Pinikit ko nalang ang aking mga mata upang mag pahinga at unti unti na ngang binalot ng dilim ang buong paligid.ITO ANG RINGTONE MO
ITO ANG RINGTONE MO
BILISAN AY SAGUTIN ANG TELEPONO (malakas na tunog ng cellphone ko kaya agad akong napa balikwas."HELLO FRIEND!" Malakas na sigaw ng babae mula sa kabilang linya.
ANO? sigaw ko rin
"Galit, agad?"
Ay hindi, Hindi ako galit kaya nga ako sumisigaw dahil hindi ako galit.
"So galit ka nga?"
Bakit nga? saad ko
Kasi friend, ay wag nalang mamaya ko nalang sayo sasabihin para may sense. Morning na lang. Bye!
( Tooooot. )Istorbo talaga ang babaeng yun, pag nalaman kung walang sense ang sasabihin nya, kakalbuhin ko talaga sya. Anuong oras na ba at kay aga aga ng iisturbo ang babaeng yun.
"SERYOSO?" Quarter 2 ng gabi? yung totoo hindi nga? May sapak talaga ang babaeng yun. Pag wala talagang sense ang sasabihin non makikita nya talaga ang super moon kahit umaga.
Kaya ayun, di na ulit ako nakatulog anong sense pa ng pag tulog kung tutulog ka at pag gising mo ay mag a-alas 8 na edi late na ako non, ayoko ko ngang malate.
At kung ano ano nalang ang ginawa ko nag luto, nag linis ng bahay, nag hugas at kung anu anu pa, Bweset.
At ng nag alas 6 na ng umaga ay pumunta na ako sa school di bale ng una dilang mahuli.
Ay wala pang tao, ang aga ko naman ata, kaya diretso nalang ako sa room namin. Nakakabagot naman dito mabuti pang umidlip muna. Isang oras panaman bago ang first subject namin.
(Hqgdkruwbwtykrhrtwiebiwydbdjsgwkdksnxdyqkdbf.Jshdteowueyebddksdjfgrjkhvb!!! )
Bakit ang ingay?GOOD MORNING MAAM! Sabay sabay na sabi ng aking mga kaklase