Third Person's POV
"Guys so init naman here" maarteng sabi ni Blaire
Si Blaire Clarrise Sarmiento nga pala ay isang mayaman na babae. Marami ang humahanga sa kanya dahil sa angkin niyang talino at kagandahan. Ang panget lang sa kanya ay mataray siya at mahilig talagang manglait. Paano ba naman lahat ng gusto niya nakukuha niya.
"Uy anu ba sis ang arte naman nito. Kaunti nga lang ang sinag ng araw ang nakukuha mo." sabi ni Lia.
Si Lia Santos ay ang pinaka bestfriend ni Blaore. Maganda siya. Singkit at matalino rin. Maraming pagaari ang pamilya niya. Siya ang laging kasama ni Blaire simula bata pa sila.
Kasama nilang dalawa si Isha, Danica, Jamica, at Zione.
Si Isha Tapel ang kababata nila Blaire at Lia. Maliit lang ang height niya pero cute. Madami siyang alam. May pag ka book worm rin siya.
Si Danica Vargas at Jamica Vargas ay magkapatid. Medyo matangkad sila. Bookworm rin sila. Pure Filipino silang dalawa. Magaganda silang dalawa.
Si Zione Montarde ang Englishera sa kanilang lahat. Lumaki kasi siya sa England. Matalino rin siya.
Actually ang squad nila ay puro matatalino. Sadyang si Blaire ay may pag ka bitch.
" Guys diba bukas na ang start ng klase natin?" Sabi ni Zione.
"Yes!" Masayang sabi ni Isha.
Blaire's POV
Nadito kami ngayon sa Mall. Nag shoshopping para bukas. Hay naku may pasok na pala bukas. Kailangan ko pang mag pa parlor. Yayain ko na lang sila pag katapos naming bumili ng mga gamit.
"Guys hanap muna ako ng mga bagong books dyan. Tapos pagkatapos natin punta tayu sa parlor." Sabi ko.
"Yan ka na naman Blaire ehh." Sabi naman ni Isha
"Eh ano bang pake nyo. Kailangan yan beh" Iritang pagsabi ko. Hay naku di na kasi talaga mawawala sa akin ang pag paparlor ehh.
"Ano pa nga ba ang magagawa namin" sabi ni Danica. Hay salamat.
Pumunta muna kami sa National Bookstore at nag hanap hanap ng mga gamit na pwedeng dalhin bukas.
May nakita akong mga bagong wattpad books. Lahat yun kinuha ko.
After 30 minutes natapos na ako. Nakita ko na rin naman na sila sa counter. Pagkatapos ay binayaran na namin ang mga binili namin.
"Halika na punta na tayo sa parlor" sabi ko at sumunod na rin naman sila sa akin. As usual madami na naman ang rumitingin sa amin.
Malamang sa malamang ehh magaganda kami. De joke lang. Pero totoo naman.
"Oh mga iha. Halika na umupo na kayo dyan. As usual pa rin ba mga iha" sabi ni Tita Faith. Siya yung may ari ng parlor na toh. Family friend namin si Tita. Naksanayan na namin na dito mag paayos.
Maganda naman ang serbisyo dito.
Sinimulan na ng mga tauhan ni tita ang pag aayos sa amin.
BINABASA MO ANG
Dare
Teen FictionIsang lalaki ang ubod ng yabang at playboy Isang babae na mahilig manglait sa kapwa niya tao Dahil lang sa isang dare nagbago na ang lahat.. Ano nga ba ang mangyayari sa buhay nilang dalawa?