Prologue

158 9 7
                                    

Hey guys girl pov po ang story na ito pero, para sa ngalan ng boy lead, boy pov ang prologue. yun lang enjoy reading. lots of love.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Prologue

Santino Drew C. Ventura


"Santi welcome back, son" sabay yakap sakin ni mommy.

"Yeah mom, Where's Dad?" sabi ko ng may ngiti sa labi.

"Nasa office siya, puntahan mo na ang Dad mo gusto ka niya makausap about something." sabi ni mommy.

"Ok mom, I'll go upstairs" sabay kiss ko sa pisngi niya.

"KUYAAA HELLO WHERE'S MY LUGGAGE NA PINADALA KO SAYOOO?" sigaw ni Blythe galing sa kusina.

"It's there Blythe, don't shout." saway ko sa kapatid ko.

Papunta na ako sa office ni Dad para makausap siya about sa something na sinabi ni Mom. I wonder what's that something she's talking about.

I knock 3 times ng makarating sa office ni Dad dito sa second floor.

"Come in." ma autoridad na sabi ni Dad

"Hey Dad! Whats up?" sabi ko ng may ngisi sa labi

"O ikaw pala yan Santi, Kamusta ang business trip mo sa Japan? Sabi ni Dad habang nakatingin sa laptop niya sabay tingin saakin.

"Ayos naman Dad napapayag ko na ang mga bagong investors sa deal." seryoso kong sabi.

"That's good, Great Job anak!" sabi ni daddy na may ngiti sa labi.

"Uh Dad sabi ni Mom may sasabihin ka daw sakin about something?" sabi ko kay dad

"Yes mag tra-trabaho ang heir ng Corpuz inc sa kompanya natin and she's starting tommorow." seryosong sabi ni Dad habang nakatingin saakin

"Corpuz? Our business parthners?" kunot noo kong sabi bakit naman sa kompanya pa namin eh may sarili silang kompanya at pangalawa pa sa pinakamayaman dito sa Pilipinas, shempre kami ang panguna.

"Yes they want their daughter to work with another company baka daw kasi mag bossy bosihan lang doon sakanila pag doon nag trabaho." sabi ni dad habang nakatingin na ngayon sa Laptop niya

"And what am I gonna do with it?" sabi ko ng nakanguso hayyy mukhang spoiled bratt ang isang yun.

"I want you to be nice to her, don't be hard on her, and did you know everyone said she's beautiful." sabay tingin at ngisi ni dad sakin.

"Ok fine! She better do her job well or else." sabi ko habang napapailing nalang

"Ok son, whatever you say good luck!" sabi ni dad habang humahagikgik

"K" sabi ko

Who cares if she's beautiful wala namang nagtatanong, besides marami na akong nakikilalang maganda na hindi spoiled brat, mabait pa. Anyways, makikilala ko na siya bukas good luck nalang saakin. and oh sino kaya yung babae sa airport kanina she's cute and ummm kinda pretty.


------------------------------------------------------------------------------------------------

Note: Guys sorry kung medyo may errors first time writer kasi ako so yunnn. sana nagustahan niyo.

Vote, Comment and Shareeeeee


PS: please comment kayo ng feedbacks niyo about the book again I'm a first time writer, I don't know if its good or bad so yunn comment lang kayoooo.

The Heirs | On-GoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon