part<3 .2.

17 0 0
                                    

---While on Alleona’s car…

“hey Lhes… I saw a guy kanina while I’m on my way to your house..”

“so ??”

“ang gwapo nya kasi.. ano ka ba? Malapit lang sa block nyo.”

“talaga? We need to know the guy..” sabay nag apir ang dalawa at nagtawanan.

“magbestfriend talaga tayo Alleona”

--Pagdating ng dalawa sa mall ay agad silang pumunta sa favorite nilang boutique at binili ang mga nagustuhan nilang damit. They also eat sa favorite nilang restaurant. At nagwindow shopping na rin.. sabi nila nga ee shop till’ we drop ang drama..

“Besshy .. I’m tired na” sabi ni jenny kay Alleona

“so where should we go now” Alleona replied.

“ I think we should go home na late na din kasi.. halos half of the day na tayong nandito sa mall”

“okie.. okie.. I’ll drive you home na..”

“bakit san ka pa pupunta?”

“SECRET”

“hay nako alleona alam ko na kung saan.. sa boyfriend mo nanaman..”

“hahaha”

So ayun hinatid na ni alleona si Jenny pauwi sa bahay nila.. while in their way on Jenny’s house biglang may humarang sa car nila.

“hey !”

Nagkatinginan si Jenny at Alleona..

“Besh… It’s Jovan” sabi ni Alleona ..Si jovan ang boyfriend ni Alleona

“ohh kala ko kung sinong monster..” medyo layo ang loob ni jenny kay jovan kasi may pagkasalbahe ang boyfriend ng kanyang bestfriend.

Lumabas ng kotse si Alleona at Jenny

“hey what’s your problem” Sabi ni Alleona kay jovan.

“We need to talk..” Jovan replied.

“There’s time for that.. ihahatid ko si Jenny sa kanila”

“Ngayon ko gusto !!” Jovan shouted at alleona..

Biglang sumingit si Jenny sa usapan.

“Beshhy mauuna ko. I’d rather walk na lang…”

“ano ka ba ihahahtid na kita”

“wag na. malapit lang naman ee”

“okie lang talaga lhes???”

“oo ano ka ba.. I’m fine”

“okey ingat besh..”

“okey bye..”

Agad na naglakad si Jenny palayo sa magboyfriend ang totoo nyan ang layo pa nya sa bahay nila at kakalagpas lang nila sa guard house sa entrance ng village nila. 

“Ayyy… naku badtrip talaga yung monster nayun..” kinkausap ni jenny ang sarili nya habang naglalakad.. “ang sakit na ng paa ko.. nakaheels pa kasi..malayo layo pa ang lalakarin ko..”

While she’s walking.. may sumabay sa kanyang kotse at binaba ang bintana nito..

“walking alone?? Gabi na ahh”

Ngunit diretso lang naglakad si Jenny na tila wala syang narinig. Natakot kasi sya na baka mga nambabastos lang yun.. so she decided na mablis na maglakad.. Tinanagal nya ang stiletto nya at naglakad ng mabilis na parang patakbo na.. medyo may pagkaparanoid kasi si jenny..

“hey miss waaiitt” the guy shouted at her.. at binilisan ng onti ang takbo ng kotse..

“grabe ano bang kelangan ng lalaking yun!!” sabi ni jenny sa kanyang sarili..

Nang maabutan si Jenny ng kotse…

Bigla itong sumigaw..

“what do you want from me!!!” jenny shouted at the guy..

“I just want to offer you a ride”

Nang Makita ni Jenny ang driver ng Kotse nakita nya na mukhang pamilyar ito…

“OOOOPPPSSSSoorrrryyy” sabi ni jenny

“ I thought hindi mo na ko nakilala”

“sorry Lance akala ko kasi…”

“mukha ba kong strangler, kidnapper, holdaper, snatcher rapist…”

Napangiti bigla si jenny..

“no I’d rather walk na lang..” nahihiya pa si jenny kay lance kasi naman nugn umaga lang sila nagkakilala. Kahit sobrang sakit na ng paa nya..

“ infairness jenny you can be a good runner..while on your stiletto” sabay biro ni Lance sa kanya..

Tuloy tuloy na naglalakad si Jenny habang sinusundan sya ni Lance gamit ang kotse nito..

“hey .. you look tired na… halika nakasi.. ihahatid na kita sa inyo” sabi ni lance kay Jenny

“no thanks.. I’d rather walk..”  Jenny replied”

“okey .. if that’s what you wanted.. mauuna ko sayo..bye jenny…”

At agad na umalis si Lance…

“isang pilit pa sasakay na ko ee” sabi ni jenny sa sarili nya.. “ ayan tuloy maglalakad na talaga ko ng tuluyan.. haaiissstt nagpapilit pakasi..” nang biglang may naalala si Jenny “ oohh shhiiiittt.. yung shopping bags ko naiwan ko sa car ni beshy pati ynug fone ko” “oohh what a bad night.. magpapasundo sana ko kay mommy”

Pagdating ni Jenny sa bahay nila…

“ohh you look tired anak.. Tired from shopping ba?”

“mommy I’m gonna rest na I’m so tired..”

“Bakit ang dumi ng paa mo.. tapos hawak hawak mo pa yung shoes mo? What happen..?”

“  naglakad kasi ako pauwi .. simula guard house hanggang ditto..”

“where’s Alleona ? I thought she gonna drove you home?”

“ ohh long story mommy.. It’s all because of her boyfriend..”

“why didn’t you call me.. para napasundo kita kay mang danny?”

“ I left all my things in her car even my fone . I’ll go in my room na..”

“okie anak take some rst papaakayat na na lang ako kay yaya ising yung dinner mo. Okey”

“ okey ma”

--umakyat si jenny sa kanyang kwarto at nagpahinga. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 11, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

STRANGERS &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon