Prologue
"What?"malamig kong tanong sa nasa harapan ko. He smirk at ipinagsiklop ang mga kamay habang tinitignan ako. Napairap naman ako dun at umayos ng upo.
"Well, I have something to tell you"napairap na naman ako. Gusto ko syang singhalan sa pagmumukha nya na sinasayang nya lang oras ko. Tinitigan ko lang sya at tsaka sya napa- buntunghininga.
"I just wanted you to know that you'll be transferring to Deméll University,my beloved daughter"nanlaki ang mata kong napatitig sa kanya. What the fuck is he talking about? Is he joking?! Me? Studying to that damn school? Nah! No way..
"No-"bago pa man ako makapagtapos sa pagsasalita, sumingit na sya. What a nice father. Oh, I mean,step father. Note the sarcasm.
"No more words and that's final"sabi nya sabay sandal sa inuupuan nya.
"Are you serious?!"pasigaw kong sabi sa kanya. Napatayo nalang ako ng wala sa oras. Tumango sya tsaka ipinikit ang mga mata. Kung kaya ko lang tong patayin,kanina pa to nakabulagta pero alam kong hindi. I know, wala akong respeto sa kanya. Bakit? Karespe-respeto ba sya? Tsk.
"Tell me why"sabi ko sa kanya at pinaseryoso ang boses. Well, kanina pa naman ako seryoso dito. Ayokong lumipat ng ibang school. Okay na ako dun.
"May naka-alam kung saan kita pinag-aral. Alam mo namang mahal kita diba? Ayokong masaktan ang anak ko"sabay ngisi nya. Anak nya? Ha ha. Nakakatawa.
"Don't worry, may sarili ka namang dorm doon at na ayos na rin lahat ng transfer files mo so...there's no problem"meron,mukha mo at ikaw! Gusto ko yang isigaw sa mukha nya pero pinatili kong malamig at walang ka emo-emosyon ang mukha ko. Kahit nandidiri ako sa mga pinagsasabi nya, umalis nalang ako dun at pumanhik sa kwarto ko. Masakit sa tenga mga salitang binibitawan nya.
Napapikit ako at napahawak sa noo ko ng bigla itong sumakit. This day is so tiring! Kailan ba ko palalayain ng pesteng lalaking yun? Bat ba pati ako dinamay nya? Tahimik na sana buhay namin ni mommy kung hindi lang namatay or should I say, pinatay ang daddy ko. Sa tuwing naiisip ko si daddy, naiiyak ako. Sya yung pinaka-close ko kesa kay mommy. Sya yung partner in crime ko. Pero nawala lang yun lahat dahil pinatay sya ng lalaking ama-amahan ko ngayon.
Nakita ko... Kitang kita ko kung paano nya patayin ang ama ko sa harap ko pa. Bata pa ako sa mga oras na yun, iyak ako ng iyak habang nilapitan si papa na naka handusay at naliligo sa sarili nyang dugo.
*Flashback*
"Wag po!"sigaw ko habang umiiyak. Tinutukan nya ng baril ang ulo ni daddy tsaka sya tumingin sakin habang may ngisi sa mga labi. Natakot ako bigla kaya lalo akong napaiyak.
"Oh...ikaw pala yan, masaya bang tignan ang papa mo na unti unting namamatay?"sabi nya tsaka sya tumawa ng parang sinapian na sya ng demonyo. Umiling ako at nilakasan ang loob ko.
"Pakawalan mo ang daddy ko! Demonyo ka! Lumayo ka!"sigaw ko. Napa-atras ako ng bigla nya itong iputok sa mismong ulo ni papa. Parang gumuho ang mundo ko ng bumagsak sya at naligo sa sarili nyang dugo. Hindi ako makapag-salita. Si papa...
Umiyak ako ng malakas at tumakbo papunta sa lalaking naka-itim at nakangisi. Sinubukan ko syang suntukin hanggang san ko kaya. Pero parang wala lang sa kanya yun. Isa lang akong batang babae eh, ano pa bang lakas ko? Tinulak nya ko kaya napa-upo ako, pinilit kong tumayo at nilapitan si papa.
"Daddy! Sabi mo gagawa kayo ng baby ni mommy? Daddy, pano na yun?! Gumising ka daddy! Please!"sigaw pa din ako ng sigaw habang ina-alog alog sya hanggang sa nawalan ako ng pag-asa kaya niyakap ko nalang ang katawan ni papa habang umiiyak.
"Hm!..hm!"agad akong napatingala at nakita ko si mommy na hawak hawak ng dalawang lalaki at may takip itong panyo sa bibig. Lalapitan ko na sana sya ng bigla akong hablutin sa damit nung lalaking pumatay sa papa ko. Nagpumiglas ako at pilit inalis ang kamat nya pero di ko kaya.
"Aww... Nakaka-awa... Hindi man lang kayo napag tanggol ng lalaking inaakala nyong mag liligtas sa inyo"sabi nya. Umiiyak pa rin ako at pa ulit-ulit na tinawag si mommy. Bat ba kailangang mangyari pa toh sakin? Sa pamilya ko? Wala namang kaming ginawang masama sa kanila ah?
Nagulat ako ng itulak nya ako ng malakas kaya nabagok ang ulo ko. Wala na akong lakas para umiyak at sumigaw ng tulong.. Nanghihina na ako. Pilit kong ibuka ang mata ko pero sadyang di na talaga kaya ng katawan ko at tuluyan ng nilamon ng kadiliman ang paligid ko.
*End of Flashback*
Agad akong napamulat ng mata sabay punas ng mga luha ko. Nakatulog lang pala ako. Hays. Tumayo na ako at dumiretso sa banyo para maligo. Pagkatapos nun, nagbihis na ako at inam pake lahat ng gamit ko. Mas mabuti ng lumayo sa kanya kesa manatili dito sa mansyong to na palaging inuutusang pumatay ng mga tao. Mag tago sa mga tao. Itago ang lahat.
Pagkatapos kong i-ampake lahat ng gamit ko, umupo ako sa dulo ng kama ko. Sana mag bago na buhay ko...sana..
-------------------------------------------------------------
A/n: Guys, so sorry sa mga wrong grammars jan at nga typo. Tao lang hahaha. And please.. VOTE AND LEAVE A COMMENT BELOW! Para naman malaman ko kung ano iniisip nyo diba? Thanks you sa pagbabasa!!
Continue...
YOU ARE READING
Her Dark Side
ActionThere's this one girl, she looks like an angel. Perfectly fallin' angel. But it's just in the eye of everyone. They didn't knew her, who she really is. They seen her as an innocent baby angel, but no. She's far from it. She's dangerous to everyone...