Chapter 2 - BROKE

5 0 0
                                    

KAE's POV


Nandito ako sa restaurant ni rome. Dito ko gagawin yung pag proposal ko mamaya para kay camelle. I wanna be with her forever.


"Day dreaming?" Pukaw ni red sakin.


"Anung ginagawa mo dito? Wala ka bang trabaho sa bar mo?" Kukulitin niya na naman ako.


"Im the owner. I can do whatever i want. So what time ka mag pro-propose sa kanya?"


"Mamaya, 5 o'clock. Excited na nga ako. At the same time kinakabahan"


"Natatakot kana baka hindi ka niya sasagutin ng OO? Hahaha. Akala ko bilib ka sa sarili mo? Ikaw na nga ang nagsabi samin kahapon na sigurado kana sasagutin ka niya" tinawanan lang ako ng ugok.


"Shut up red. Im not asking you to talk"


"But i have freedom to talk." See? Iniinis niya ako. Tiningnan ko lang siya ng masama habang umiinom siya ng kape.


Biglang tumabi sakin si keesh. "So? Anung ganapan?"


"Si kae, she's going to propose on camelle"


"Wow? Totoo? Gusto ko lalaki"


"Aray!" Angal niya. Binatukan ko lang maman siya.


"Langya! Mukha ka pang excited sakin"


"Hahaha! Basta gusto ko lalaki"


"San ba ngayon si camelle?" Tanong ni nichole. Kakadating niya lang.


"Nasa bahay ni viviane, si viviane na muna ang bahala sa kanya. Hindi nga ako nag paparamdam sa kanya"


"Baka nag aalala na yun?" - keesh.


"Actually oo. Nag text siya sakin pero hindi agad ako naka text back kasi nalaglag sa tubig yung cellphone ko" - nichole.


"So anu na yung plano? Gawin na natin" masayang sabi ni red.


*****


Sa wakas! Natapos na din kami.


"Wow! Ang ganda kae" kinikilig na sani ni nichole.


"Oo nga. Look at those pictures, ang ganda" koment ni rome.


"So nasaan na daw ba siya?" Tanong ni keesh.


"Papunta na siya.." Tiningnan ko yung oras sa phone ko. It's already 4:30. Napangiti ako. This is it. Wala nang atrasan.


"Goodluck cousin. Kaya mo yan, excited na akong makita yung pamangkin ko" anu ba tong si nichole.


"Geez! Wala pa nga. Mag hintay ka lang" sabi ko.


SHEEN's POV


4:37 na. Isang minuto na lang. Nag teleport na ako kung saan mangyayari yung aksident. Im so sorry kae.


Nakita ko na yung sasakyan ni camelle. Nakangiti siya. Excited na siyang makita si kae.


Mabilis yung pagmamaneho niya. Lumiko siya at doon niya nakasalubong yung isang sasakyan.


* BBBOOOGGSSSHHH *


Lumapit ako sa sasakyan ni camelle. Duguan siya. Maraming dugo yung nawala. Napatingin naman ako sa nabangga niyang sasakyan. He's so lucky that he's alive.


Until It's Time(GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon