"Where's the make up artist?" Sabi ng babae sa Cellphone niya
Tinignan niya naman ako "Madam excuse me im just goin to take this call and i'll be back after this madam" sabi niya na parang tatakas ako. Nagnod na lang ako at tsaka lumabas na siya.
Tinignan ko ang sarili ko sa malaking salamin and wearing a lovely dress im supposed to be happy on our wedding day and my tears start streaming down on my face, Napakasal ako sa taong di ko kilala kahit ni hindi ko man nakita. My parents force me to marry for the sake of mafia thing hindi na lang si Ate bat pa kase ako pinili.
I fucking hate this life, Ginawa ko ang lahat all the academics i'm always in rank 1 and now they really control my life to fucking marry a person who i dont even know. Sinilip ko yung babae na lumabas papalayo na siya kailangan ko na magmadali baka maabutan ako.May nakita akong gunting sa loob ng drawer im just really lucky today huh and i started to cut my long dress hindi ko tuloy mapigilan masayang pero hassle kase sa pagtakas ko. Oh shit para akong naubusan ng tela ang ikli napasobra sa pagcut ko.
Sinilip ko sa labas to make sure na walang tao dumadaan lumabas na ako.Wala ako suot ng stilettos dahil hassle din sa pagtakas.🌆🌆🌆
Ilang minuto ng lumipas at andito pa ako sa bahay bat kase ang laki ng bahay just what the hell. "Find her we're really in trouble be sure not to know about this to Young master" sabi ng matandang babae. Shit papunta na dito kailangan ko humanap ng pagtataguan pumunta ako sa kaliwa at nagiisang room na lang at sakto buksan. Shit palapit na sila
Pumasok ako at dahan dahan sinara. Tinignan ko naman ang buong palagid Damn ang dilim pero im sure ito ata ang pinaka malaking room, dinamdam ko ang footstep nila and thank god hindi nila binuksan ang door. Grrr ang lamig naman dito. Bubuksan ko na sana ang door ng may "what are you doing here?" Fuck! Para akong naubusan ng malamig na tubig dahil sa boses tinignan ko naman siya shit 1 inch na lng yung pagitan namin mygod and those gray eyes looking straight into my soul giving me chills "W-well nagkamali ako ng room so if you dont mind me aalis na ako" ngayon lang ako nakaramdam ng takot sa taong di ko naman kilala. Tinignan niya ako ng mula ulo hanggang paa dahil sa paggalaw ng konti kanyang ulo "you dont like your dress?" Parang kinakabahan na sabi niya Who is this guy? "And why the heck your not wearing your shoes?" He said kung makapagtanong nito kilala ako "okay look i-dont-know-who-you-are-Mister so pls aalis na ako"
Aalis sana ako ng hinawakan niya ang bewang ko.
Ang lapit niya "geez ok mister walang kwenta ang kasalan nato kaya aalis na ako" naiirita na sabi ko "Be careful young lady watch your word" kalmado na sabi niya pero napahigpit ang paghawak niya sa bewang ko "ouch let me go mister i dont know you!" Galit na sabi ko at binitawan niya na ako.
nakakainis ayokong malaman niya na takasin ko ang lalaki sa walang kwentang kasal kasalan.Umalis na ako hindi ko na inabala pa tignan siya bahala siya but i feel it he still lookin at me well whatever hindi ko siya masisi sa sobrang ikli ng gown ko.
Tumakbo ako ng may nabangga ako tinignan ko oh shit napasakit ata ang pagkabangga ko sa bata "oh im sorry baby please dont cry i didnt see you were coming" i said at may kinuha ako sa pouch "here" binigay ko siya ng chocolate bar "Thank you po Ate!" At nagsmile siya aww what a cute creature "aww by the way you know where the exit in this freakin house? owh I mean the 2nd exit?" I ask her baka sakali may alam siya.
"Ahh the.. nom.. secret door Just go...nom.. there in... the backyard" aww she said while eating her chocolate bar.
Secret door huh."Gurl why you taking so long?! And What the fuck is happening in your long dress Alitheia?!" Pambungad niya sa akin at pumasok na ako sa kotse niya "Well look at that freakin house meia? Its so freakin huge and its really hassle if i dont cut my dress" i said napagod ako at nastress hindi ko na alam anong gagawin ko sa buhay ko maybe sasama na lang ako kay meia sa japan "hey" pinutol ko ang pagsesermon niya sa akin "What? C'mon--" hindi ko na siya pinatapos "sasama na ako" i said sumeryoso naman siya "are you sure?" Tanong niya pa "like duh meia of course and im going to work there anyway" sabi ko
"Okay then its already settled bukas na ang fight natin around 3am in the morning" excited na sabi niya literal napanganga ako dahil hindi ko expected "full of surprise right?" Smirk na sabi niya "tsk whatever" like just wedding proposal.--------------
Yow reader,
I hope you enjoy my first chapter💜
BINABASA MO ANG
Devil In Disguised
RomanceI treat you as a family but you betray me. You are unforgivable! I shall torture you till your death.