Nagising ako sa walang hiya na si meia kung makatampal neto ang sakit tinignan ko siya ng masama
"Oh ano galit ka? Ang hirap mo gisingin Ali may plano ata ka matulog dito sa sasakyan ko" sabi niya pa geez paano naman ang stress ko last night hindi ako makatulog dahil duon ako pinatulog sa pagaari ng lalaki na ikakasal ko"may balak ka ata ipakita ganyan itsura mo look madaming tao sa labas" sabi niya pa, ayy oo pala "may jacket ka at shoes?" Tanong ko sa kanya at nabigla siya tsaka niyapa tinignan ang paa ko walang suot suot hindi niya napansin kanina "just what in the whole wide world happening to you? Srsly Ali? No offense ha para kang loka loka"sabay tawa niya pa napairap tuloy ako. Pinahiram niya na ako sinuot ko na yung hoodie baka may makilala sa akin Pumasok na kami sa pagaari ni Meia sa Condo Unit and good thing hindi nila ako mahanap dahil hindi ko pa pinakilala sa parents ko si Meia na kaibigan ko akala nila wala ako kaibigan hindi naman talaga kami masyado magkita dahil busy may kanya kanya na priority.
"Sa kabila ng room ko doon ang kwarto mo anyway gamitin mo na lang ang mga damit ni Ate"
Sabi niya pa habang binubuksan ang mga ilaw "saan pala ang Ate mo?" Tanong ko Baka dumating siya dito tapos suot suot ko pa ang damit niya gosh nakakahiya talaga. "Andun na may asawa na sa japan doon pala tayo magstay sa Ate ko" nakakahiya na sobra libre na ako lahat kailangan ko na talaga maghanap ng trabaho sa japan "oh c'mon alitheia wag oa huh dont worry pagdating natin may trabaho na nakareserve na sayo na bilang secretary " sabi pa ni meia hinug ko si meia ng bongga bongga "gaga ang bait mo ituloy mo lang paginum ng gamot mo para naman araw araw mabait" sabay tawa ko pa "che no need na since i was born na ako mabait" sabi niya pa Napairap tuloy ako.Pumunta na ako sa kwarto para maligo i feel so sticky at antok na antok na talaga ako kailangan ko na maligo.
Lumabas na ako suot suot ng warthrobe ng may nakita ako may humiga sa bed "hoy meia Shoo alis ka jan may sarili kang kwarto" sabi ko habang naghahanap ng komportable na damit hmm pwede nato nightgown "meia pwede pahiram ng underwear at bra?" Tsk hindi naman sumagot sinuot ko na lang naramdaman ko na gumalaw siya "meia ano man may balak ka suma---" pakiramdam ko hindi siya si meia hinarap ko siya at nakatalikod siya sa akin na nakahiga shit shit baka magnanakaw? Gumalaw siya ng tumalon ako sa kanya tsaka ko hinawakan ang kamay niya."Who are you?" Tanong ko sa kanya na seryoso kaso tinignan niya lang ako "who the fuck ar--" hindi natapos ang sinabi ko ng pumasok si meia "Alitheia bat ba ang inga-- holy mother of father!" Tsaka niya sinarado ang door what happen to her? "May plano ka ata irape ako" sabi niya pa na may ngiti sa labi aba't ang gago "can't you see our position?" sabi niya pa nalukot dahil ang mukha ko sa sinabi niya. nasa ibabaw ko siya at hinawakan ko ang kamay niya na nagmumukha akong rapist at lalo na naka underwear at bra lang ako "what the actual fuck" yun lang nasabi ko at tsaka ko siya pinagsasampal.
Lumabas ako sa kwarto at narinig ko ang tawa niya aba ang gago "meia! Who hell is that guy?!" tanong ko kay meia at nakangise pa ang gaga "ano tapos na kayo gumawa ng pamangkin ko?" Sabay na nakangise oh god kapatid niya pala yung gago na yun "anyway ali nakalimutan mo na naman magsuot ng damit" sabi pa ni meia ohh shit hiniram ko na lang ang damit ni meia baka makita pa ako ng gago na yun.
"She's my friend Alitheia Arazon and he's my Brother Reily" sabi ni meia tsk sa harapan ko pa talaga umupo wala na ako umimik kumain na pang ako "hey akala ko ba nauna ka na pumunta sa japan?" Tanong ni meia sa kapatid niyang gago "Well my friend invited me to his wedding but it got cancel" casual na sabi Napatigil ako sa pagsubo sa sinabi ni Reily shit bat ako kinabahan ng bigla tinignan ko si reily at nagtama ang paningin namin ngumiti siya ng kahulugan ako na nauna umiwas ng tingin. Sana hindi siya. "Hey are you okay Ali?" Tanong sa akin ni Meia tinignan ko siya "yes I'm okay anyway matulog muna ako meia sumama ang pakiramdam ko" at pilit na ngumiti no it c-can't be sana hindi siya.
BINABASA MO ANG
Devil In Disguised
RomanceI treat you as a family but you betray me. You are unforgivable! I shall torture you till your death.