Chapter 2

Nuelle

How come she can managed to be here looking like some dirt.

All the maids look at her intensely. Nakaguhit sa kanilang mukha ang pandidiri.

Tapos siya parang wala lang. She looks like a freak!

She looks around of the interior of the house. Nakanganga ang bibig at mukhang manghang mangha sa kanyang nakikita. Kulang na lang mapasukan ng langaw bibig nito.

Then she stopped when she laid her eyes on mine. I didn't even see any kind of attraction instead I felt disgusted.

"Oo na kadiri suot ko o ang 'OOTD' ko" she stated while looking at me and she even have to emphasise the word OOTD

"Buti at nahalata mo" I said, rolling my eyes. Ngayon lang niya ba na pansin.

"Dude, nahalata ko na kanina pa. Sa pagtingin ba naman niyo dito halos basura ako. Ang lagkit kasi ng tingin malagkit pa sa mighty bond" saad niya na halos duruin kami ng mga kasambahay na tumingin sa kanya ng nandidiri kanina.

"Mabuti ng alam mo kasa makulong ka sa kasinungalingang malinis ka" hirit ko habang pinapaandar ang wheel chair kung saan nakasakay ako.

Why does a cute dude sitting on a wheel chair?

Let's say I have a fracture. Bali sa paa.

She stood up and walk around the house. Halos kuminang ang kanyang mga mata dahil sa kanyang nakikita. I can't help staring at her hair, so frizzy. Her outfit that doesn't even matches the shoes and one side of her foot has no sock.

I can even imagine that she is walking at the streets begging and crying for money which do fits her.

"I already said, don't study me cuz you can't graduate" sabi niya and she do have the guts to cross armed me.

Siga na to' tawagin kung tutambay pa to' sa labas mag hapon.

"Tsk. I'm not studying you"

"So ano nag aaral ba gusto mo" she talked in her boyish tone which doesn't fit her.

'Siga nga to',halata'  mga salitang tinaga ko sa aking utak pag nakikita ko itong babae.

I want to stop all the drama or what they called 'bangayan' 

So I decided to change the topic which is yung kailangan rin naman niyang malaman.

"So as your first day of being my 'bodyguard' do mind if I share some of my rules" sabi ko sa kanya and pointing her to the chair which is a sign for her to sit.

Yes, she is my bodyguard.

Buti lamang at nakakaintindi ito dahil umupo ito sa upuang tinuro ko.

But the way she sits is not proper for a girl. She sits with no poise neither grace. Very improper. Naka upo itong naka de quatro at ang dalawang kamay nito ay nasa ulo nito, ugaling siga o pinalaking siga?

"Ano yung rules para makasimula na ako sa trabaho?" sabi nito pero nasa ganoong posisyon parin siya.

"I got three rules and its easy to follow" I said looking at her seriously. Ayaw ko rin kasi sa joke time hindi naman siya clown para maging patawa lamang ang sasabihin ko.

"Go ahead" sabi niya na nagpapahiwatig na ituloy ang aking sasabihin.

"1. I don't want any unnecessary noise

2. Do your duty properly"

While I was saying to her or somehow reciting it to her I saw her nodding and sometimes observing me which is kinda creepy, for me.

"Lastly which is number 3. Dapat nandoon ka sa oras na kailangan kita"

"Okey. So can I start now to be your bodyguard?!" she said it full of excitement.

For a girl like her di ko akalain na ganon na lamang siya kumilos.

Every girl that I saw has to wear dresses or sometimes needs to wear heels, while her at the other side is the total opposite.

"Yes you can start now"

To be continued

Don't forget to vote, comment, follow and spread the love

Your author,
tedaparis47

ATTENTION

Please have time reading the next update. Di siya chapter but an author's note.

HAPPY NEW YEAR RIN!