Kix's Pov
Malakas na kulog ang gumising sa aken mula sa mahimbing na pagkakatulog, grabe ang lamig kaya Kinuha ko ang remote ng aircon at in'off ito, teka anong oras na ba? Kinusot kusot ko ang aking mata at sabay kuha sa telepono ko, Alas Dos medya palang pala? Aga pa, Di naman ako excited nito? Haha Today is birthday and at the same time 1st Anniversary namin ni third, My boyfriend.
Boyfriend ko sya since nung nagthird year college kami Haha but we've been friends since 2nd year college. i still remember how we met.
I was suffering from pain that time because of family matter that still pains me 'till now, it was raining, i hear the sounds of thunder and the lighting but i don't care Galit ako sa mundo nung mga araw na yun at parang nakisabay ang ulap sa galit at sakit na nararamdaman ko. Naglalakad ako magisa sa highway it was pass 2:00 am in the morning , Wala akong paki kung mabasa ako at ang mga gamit na dala ko. Basta ang gusto ko lang mamanhid ang buong katawan ko ng araw na yun, Halos pinagsakluban ako ng langit at lupa nung oras na yun. naupo ako sa isang semento at kasabay ng pagbuhos ng ulan ay kasabay na pagragasa ng mga luha ko. Oo masakit, Masakit na sa isang pagkakamali mo lang pwedeng mabago lahat. Takot ako, takot ako na hindi maging perpekto sa paningin ng iba lalong lalo na sa mga magulang ko. Dahil para sakanila wala sa angkan nila ang hindi perpekto, Mayaman, Matalino, Succesfull, Laging hinanangan, pinapalakpakan at halos tinangalain ng iba pero mahirap maging consistent sa pagiging perfect, Perpekto na nga ba ako? Sa tingin ko hindi pa. Ayoko nito, Ayokong maging perpekto gusto ko maging simpleng tao, but this time? I want to die, i wanna drag myself down not because i wanna end my life but because i wanna end the pain i'am suffering from now.
"I Wanna die!" i shouted from nowhere then burst a tears, I can't go through this anymore. I can't never be strong enough "I'am Nobody! I'am NO.THING!" I added
Malakas paren ang buhos ng ulan basang basa nako pero wala akong maramdaman, Ang gusto ko lang ngayon, KAUSAP. if i won't talk to anybody and don't say things i've been hiding through years i may really committe suicide, I'm So depress and hopeless.
Nilabas ko ang cellphone ko. Its waterprof kaya wala namang kaso kung mabasa ito.
i remember yung sinabi ni kath saken kahapon.
"Seb, Mag near group ka kaya, you can talk people there without giving your personal info. you can talk to several people so you whenever you bored you can count neargroup on haha"
I already try this but im not satisfy with the people i've been connected with.
But im desperate I wanna talk to anyone who i can listen to and tell my problems,
So, I click the instant chat and waiting for someone to chichat to,
Teka ? But parang tumigil ang ulan? Napatigil ako sa pagiyak ng mapansing walang ulan sa kinauupuan ko?
"Miss, Hindi porket waterprof yang cellphone mo, Eh you will display it just like that"
napaigtad ako sa lalaking nagsalita at napunta sa ulo ko ang payong dahilan para mabasa rin sya ng ulan na lalo pang lumakas
"Oh sh*t!"pabulong na sabi nya at mabilis na kinuha ang payong na hawak na kanina, i stare at him gwapo sya ah at may pa abs si mayor haha baka mamaya rapin ako nito, Jusko po, Mahal ko puri ko. O baka naman mamaya snatcher pala to. O baka holdaper Jusko!
"A- Im, Im sorry mister, I didn't notice your here. I-if you gonna snatch my phone mister i'll give it to you nalang"sabi ko habang nakapormang binibigay ang cellphone ko
"Aba tignan moto pinagkamalan pako snatcher, sa pogi kong to? Ako? Snatcher? tsk." sabi nya habang nakapayong at nakalagay ang isang kamay sa bulsa nya. "I was trying to help you i dont have any bad intention to you miss"he added , natahimik lang ako at ilang segundo din kaming nagkatitigan
Lumapit sya saken na ikinagulat ko naman at saka pinayungan ako " What are you doing here, its midnight. Hindi maganda sa babae ang nasa labas pa ng ganito oras And its raining miss, Are you blind ?"
Bumalik ang huwisyo ko ng mula sa pagpaflashback ng maring ang phone ko.
*Phone rings
i look at my phone,
You recieve 1 new message
Message? Hmm Panigurado kay thirdy ko'to galing, My every lovable Baby 😍 Haha, I open the message then read it.
BabyBoy
+639*********
Hi Kixia, i know this is not the right time to say this because i dont wanna ruin your birthday but i need to, Anyways before anything else i wanna greet you a happiest birthday my love. i do love you kixia pero pagod na ko. Ayoko na. Can we stop this?
BINABASA MO ANG
Back to me, One more time
Romance"Hindi na kita mahal, Pagod na ko" Mga salitang binitiwan mo. Mga salitang kinamuhian ko, Mga salitang sa lahat lahat ay nagpabago, Gaano nga ba katanga ang tao pag dating sa pagibig? Ang mga taong Nagpapatawad at Paulit ulit na tinatanggap ang mga...