Ako si Ana Karylle Tatlonghari . May dalawa akong kapatid na sila Nicky and Zianne . Simple lang ang pamumuhay namin . Nagtatrabaho ako bilang secretary ng may-ari ng kompanya .
•Riiing Riiiing• Nagising si Karylle sa alarm ng kanyang cellphone . 8:00 a.m na . Agad namang bumangon si Karylle para magayos . Pagkatapos magayos ay lumabas na si Karylle sa kanyang kwarto at inimbita siya ng kanyang ina na kumain .
Natapos na kumain si Karylle at agad na lumabas at naglakad palabas ng village . Paglabas naman niya ay sumakay siya sa jeep papunta sa Layondelle . Pagkaakyat niya sa 14th floor ay binati siya ng kanyang mga katrabaho . Pumasok na si Karylle sa kwarto ng kanyang boss na si Anne . Naalala naman ni Karylle na meron pala silang preview show ng mga fashion companies ngayong gabi . Agad naman siyang tumawag sa mga in charge sa models at damit . Nagtrabaho muna si Anne habang si Karylle ay abala sa pagayos sa mga oras at iba pa na kailangan sa show .
Fashion Show
1 hour before the show starts .
Busy ang lahat habang si Karylle ay abala sa telepono dahil hanggang ngayon wala parin ang mga make-up artists . Kaya naman nagkabanggan sila ng boss ng Ponytale Apparel na si Vice at nahulog ang mga hawak ni Karylle . Agad naman nagsorry si Karylle kay Vice na baklang baklang tinarayan si Karylle . Dumating naman si Anne at agad agad na tinulungan si Karylle pulutin ang mga nahulog .
"Oh hi Vice sorry ah busy kasi si K eh . " sabay naman na sabi ni Anne . "Oh sige na . Goodluck sainyo " sambit naman ni Vice .
Si Vice ay medyo mataray pero hindi sa mga kaibigan niya katulad ni Anne . Sobrang close sila ni Anne . Minsan nga ay nagshashare pa sila ng ideas nila for their companies . At balak na nga nila ipagsama ang kanilang mga kompanya .
"K ! Dumating na yung mga make-up artist kaya huwag ka na magaalala tungkol diyan . Pero kulang tayo ng isang model . Pwede bang ikaw nalang ?" -Anne
"Nako di ko po alam kung pano yung nga ganyan " - Karylle
Agad naman dumagdag ang ibang katrabaho ni K at pinilit siyang pumayag . Kaya naman pumayag nalang siya .
" K , just remember just walk naturally di kailangan rumampa ng bonggang bongga ." sabi naman ni Anne
"Yes po ma'am" -Karylle
Fashion Show
7 p.m
Nauna lumabas ang Daraling , CL Apparel , Bom , at Minzy . Sumunod na ang Ponytale Apparel na may pasabog sa finale . Last model ay si Vice mismo na naka panglalake pero pambabae ang dating . Nakalong hair pa siya . Pinalakpakan naman siya dahil daw genius ito for the concept . Pagkatapos naman nun ay lumabas na ang Layondelle . Magaganda ren ang designs ng mga damit ng layondelle . Puro babae naman ang model nila na medyo panglalake ang damit pero sexy parin . Pero mas pinalakpakan naman ang last model na lumabas na si Karylle . Napakasexy niya at napakaganda . Napakanatural ang paglakad niya na nagustuhan ng audience .
Just for fun , ay binigyan nila ng award ang pinakacreative designs .
"And for the most creative design , Let's call Anne Curtis the owner of Layondelle and her sexy beautiful model . The girl with curly hair , wearing a blue fitted polo with necktie and skinny black pants "
- Host
Agad naman naalala ni Anne na si K yoon . Kaya tinwag niya ito at pumunta naman si K sa stage at pinalakpakan .
"Okay ! Let's give Anne and ? " - Mr.Host
"Karylle" sabi naman ni K .
"their certificate Most Creative Design for Anne and Model of the night for Karylle " - tuloy naman ng host .
Nagpasalamat naman si K at Anne .
"Oh and wait ! There's more ! It's a tie . Double award for Ms.Vice for
Most Creative design and Model of the night . Congratulations !" - host
Celebration
Pagkatapos ng event ay nagcelebrate si Vice at Anne . Pinilit naman ni Anne na sumama si K . Gumaan naman ang loob ni Vice kay K kaya pumayag na ren ito . Nagdinner sila sa isang restaurant .
"Model ka rin pala ." sabi ni Vice kay Karylle .
"Ay hindi po sir nagkasakit po kasi yung isang model kaya ako nalang po pumalit ." sagot naman ni Karylle
"Well now , model ka na ren . First try mo to diba ? Tapos model of the night ka agad . " dagdag naman ni Anne .
"Oo . Ang sexy mo kasi . Maganda pa . Alam mo kung di ako bakla , magugustuhan kita Karylle " - Vice
"Hahaha slamat po sir Vice ." - Karylle
" Vice nalang ren tawag mo sakin naloloka ako sa sir . " sabi ni Vice
Ngiti naman ang isinagot ni Karylle kay Vice . Saktong pagtapos nila magusap ay dumating na ang kanilang pagkain . Pero di pa pala sila nagporder ng drinks . Kaya pumili si Anne at Vice ng mga drinks with alchohol haban si Karylle ay tubig lamang ang inorder . Napasarap naman ang inuman nila Vice at Anne kaya marami silang nainom . Nalasing naman si Anne kaya nagpasya na silang umuwi at nagpahatid nalang sa driver ni Vice . Dahil nahihiya si Karylle , hindi siya nagsasalita . Si Vice naman ay hindi makapagsalita dahil nagsisimula na
siyang malasing .
Pagdating naman nila sa bahay ni Anne ay hinatid muna nila siya sa mga katulong para matulungan si Anne . Si Karylle naman ay nagpaalam na kay Vice dahil nahihiya siya na ihatid ren siya sa kanyang bahay . Agad naman nagpumilit si Vice na ihatid nalang siya dahil gabing gabi na . Hindi naman nakatanggi si Karylle dahil tama nga naman si Vice . Habang nasa gitna naman ng daan , bigla namang tumigil ang sasakyan kaya napadapa si Vice . Agad naman siyang tinulungan ni Karylle maka-upo ng maayos . Pero pagkaupo niya ay nasukahan ni Vice ang damit niya . Tatanggalin na sana ni K ang polo ni Vice nang pinigilan niya si K . " Baka may makakita ng boobs ko " patawang sambit ni Vice . Parehas naman silang tumawa ng sabay .
Pagdating nila sa harap ng bahay ni K ay bumaba agad si K at nagpasalamat kay Manong Driver at kay Vice . " Hope to see you again beautiful K ! " Sigaw ni Vice . Ngiti na lamang ang sagot ni K .
Another Day .
Pagdating ni K sa opisina ay nakita niya na nandon si Vice . Nagkamustahan na lamang sila at dumiretso na si Karylle sa pagtrabaho . Pinaguusapan naman ni Vice at Anne ang pagmerge ng mga kompanya nila .
*After a few hours *
" K , magkakatable na sa tabi mo . Napagusapan namin na dito nalang ang magiging office namin dalawa kasi ipagsasama na namin ang kompanya . From now on , Ponytale Apparel na rin ang komapnya natin . Boss mo parin ako . Pero boss mo na rin si Vice . " - Anne
Panay naman ang pagjoke ni Vice kay Karylle at Anne . Kaya tawa naman ng tawa silang tatlo .
"Hoy Karylle , pwede bang K na ren ang tawag ko sa iyo ? " - Vice
"Oh sige po sir Vice" - K
"Diba sabi ko wag mo kong isir pati na ren po wag na ." - Vice
Ngiti na lamang ang sagot ni Karylle . Pinagmamasdan ni Vice si Karylle .
Nahahalata naman ito ni Karylle kaya nagsalita na ito.
" May problema ka Vice? " sabi ni Karylle .
"Wala . Ang ganda mo pala akala ko dati ako ang pinakamaganda dito . Hahaha. " patawang sinabi ni Vice
Agad naman tumawa silang tatlo . Pagkatapos nun ay pinagmamasdan parin ni Vice si Karylle . Ngayon naman , di na ito nahahalata ni K .
"Alam mo , kung di ako bakla liligawan talaga kita." Biglaang sinabi ni Vice.
"Ayieeee baka na fall ka na Vice kay K ah ." sabi ni Anne na may kasamang matamis na ngiti .
Nagkatininan naman si Vice at Karylle .
"Na-awkward tuloy Anne kasi eh" -Vice .
To be continued :) Enjoy ♡
I'll TRY to have only 3-5 parts of the story .
Vote this please ♡
BINABASA MO ANG
Unexpected Love [Vicerylle]
FanfictionA Vicerylle Love Story . A gay - girl tandem . For all the Vicerylle Babies ♡