#1 SIMULA

59 1 0
                                    

Ako si stella tores 16years old nakatira sa bahay!. Sempre hehehe de joke lang.sa squater di ako mayaman. sa katunayan nga  Andaming nag sasabing PANGET ako.

pero di ako naniniwala kase hindi ko panaman nakikita sarili ko eh.walang salamin sa bahay wala din akong cellphone.tapos tuwing nag hahanap ako ng salamin o kaya kahit anong pwedeng gamitin para makita yung sarili ko wala naman akong mahanap.tapos tuwing mang hihiram ako sa mga classmate ko ng cellphone o kaya salamin lumalayo sila.? Pangit ba talaga ako??.

Btw ako at ang ate selena nalang ang mag kasama sa bahay ewan ko pero simula ng ipanganak ako hindi ko na sila nakita pag nag tanong naman ako sa ate ko.sinasabi
nyang patay na sila.
Ayan ang lagi nyang sinasabi kaya madalas akong mag tampo sa kanya pero kahit ganon mahal ko yang ate ko hihihi grade9
palang ako kase matagal akong nahinto sa pag aaral isa na ang dahilan ng pag kakulang namin sa pera.
dahil hindi nakatapos ng pag aaral si ate pero kahit ganon umaasa parin ako na makakaraos kami sa buhay..

Stella!!
sigaw ni ate mula sa labas kaya agad akong lumabas ng kwarto at pinuntahan si ate ate!! Sabi ko naman at yumakap sa kanya..kamusta ang unang araw ng kapatid ko? Tanong nya ayos naman ate. Sabi ko sabay bitaw sa kanya napantingin ako naman na may hawak syang plasticbag? Ate anu yang dala mo.?tanong ko ah ito ba ulam.nakangiti nyang sabi anong ulam.?tanong ko piritong isda at sardinas..sabi nya nanlumo naman ako..

Yan nanaman!!.inis na sabi ko eh hindi pa nga ubos yung sardinas na nasamesa na inulam natin kaninang tanghali tapos sardinas nanaman wala nabang ibang ulam jan..nakangusong sabi ko sabay upo sa upuan bumuntong hininga naman sya at binaba ang dalang plasticbag..
Alam mo naman ang panahon ngayon stella mababa ang kita ng ate lalo na't walang magandang trabaho...sabi nya at bawat araw mababa lang din ang ibinibigay ni boss para sa pang kain natin..dagdag nya pa alam ko naman yun ate per--di ko natapos yung sasabihin ko sake bigla syang nag salita
Haist kumain na nga lang tayo stella huwag nang maarte sa pag kain pasalamat na nga lang tayo may pag kain patayo eh.! sabi nya napairap nalang ako at tumayo sge na nga pero ate ah sa susunod iba naman hwag naman puro isda ang ulam natin baka mag mukhang isda na tayo nyan ehh!! Nakanguso kong sabi haha sge na nga promise.
pangako nya at tinaas pa ang kaliwang kamay napangiti naman ako at pumunta sa lababo para kumuha ng plato kutchara at tinidor at nilagay sa munti naming lamesa hihihi..
O sino mag papray?tanong ni ate ikaw..sabi ko anong ako ikaw na ikaw ang bunso eh..sabi nya  ikaw na ikaw ang ate eh..
pang gagaya ko sa kanya aba!!ganto nalang mag bato bato pick tayo kung sino ang talo sya ng mag paparay..sabi nya sge ba..pag sangayon ko at nag bato bato pick kame.
sya gunting habang naman ako ay bato..bleh.ikaw ang panalo ikaw mag paparay..mapangasar kong sabi haist oo na oo na..pag susungit nya at nag pray nga kame at kumain pag katapos kumain ay nag hugas si ate..habang nag huhugas si ate ay napatanong ako

Ate panget ba talaga ako?? Tanong ko nakaupo ako ngayon sa upuan habang ang paa ko ay nakapatong sa hawakan ng upuan..
Bat mo naman natanong?kunot noong sabi nya
E kase andaming nag sasabi panget daw ako..nakasimangot kong sabi at umayos ng upo..pumunta naman sya at kumuha ng isa pang upuan at umupo doon..
Hmm hindi naman sakto lang..sabi nya  habang tinitignan ako
E bakit andaming nag sasabi na panget ako.!sabi ko
E kase hindi ka marunong mag ayos ng sarili tsh.

matulog ka na ngalang at huwag mo nang isipan yang wala namang kabuluhan pag aaral mo ang isipin mo! Sabi nya kaya napasimangot ako oo na tsh.!sabi ko at pumuntang kwarto ko at natulog na....


Hi!! Mga readers hihihi panget ba story ko sorry ah first story ko kase to ih pakiintindi nalang po sa mga typos gramar ect.thank you po😊...

nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon