AUTHORS NOTE:taglish po ang story ko Kung Mali po ang typos ko or wrong grammar sorry!!!! •_•-•_•-•_•-•_•-•_•-•_•-•_•-•_•-•_•-•.
CHAPTER ONE:Once upon a time
(Author:)Once upon may isang nerd na pagka panget laging binubully sa school niya one day may nam-bully ni nerd sa cafeteria.
''Omy gosh girls nandito si pangerd"sabi ni coloring book este ng girl na makapal na makeup sa face niya (•3• )totoo naman kasi eh mukhang coloring book ang babae nato eh...
(Nerd:tsk.tsk.tsk author bawal mag complain kasalan mo rin toh ikaw ang nag idea sa coloring book)
(Author:)back to the story....binully si pangerd ni coloring book kaya naki join in rin ang mga mini coloring books ni coloring book.
"Eww look at her face its so kaderi so yuck."sabi mini coloring book#1
"Hahahaha pare tignan mo may nakawala sa zoo ang ungoy nakawala"sabi ng isang lalaki na ang yabang..
"Hahaha pre layo-layo tayo diyan baka mahawaan tayo"sabi ng isang lalaki na ang yabang din umasta.
(Author:) inignore nalang ni pangerd(panget+nerd=pangerd) mukhang araw-araw wait let me correct it actually its everyday lagi siya binubully dahil nerd at panget siya,ang babaw ng dahilan nila noh para bullyhin si pangerd ..at promise(^_^)5 I will introduce the nerd girl in next chapter...
nagpatuloy nalang bumili si nerd ng pagkain sa canteen pero huminto si nerd kasi nasa harapan niya si Queen B......
"Ohh look guys its pangerd the one&only and the most kadiri in this school"sabi ni Queen B,Queen B means queen of bully taray diba actually real name niya is Trina.
May kinuha si Trina na juice (strawberry) at binuhusan si pangerd actually first time ni pangerd napahiya ng ganito katindi kasi mouth lang ang gamit nila kung mam-bubully....
"Bagay sayo pangerd ang style hahahaha"sabi ni trina kaya tumawa rin ang mga tao sa cafeteria.
"Hahahhahahahha"yan tawa lang ng tawa ang mga tao sa cafeteria kaya Hindi na nakaya ni pangerd kaya Sinagot niya si trina.
"Trina ano bah ginawa ko para ganito hin mo ako ha?"sabi ni pangerd
"Wala ka naman ginawa pero ghad eyesore ka sa paningin namin and by the way ang mukha mo just yuck and keep this in your mind Hindi ka bagay sa school dito"sabi ni Trina and again binuhusan si pangerd ng grape juice kaya nagtawanan ang mga tao sa cafeteria.
(Pangerd:Myghad author ang lagkit kona ha!ano sa tingin nila sa akin Pam punas ng juice hmpp...)
(Author:)Kaya tumakbo nalang si pangerd lahat makasalubong niya na student sa hall lahat tumatawa kaya pumunta nalang siya sa favorite place niya sa rooftop wala estudyante pumupunta sa rooftop ehh kasi nasa seven floor at nobody dares to come here coz everybody in this school are afraid in heights tignan mo mga bullies takot pala sa heights....
(Author:)Kaya yun nga doon sa rooftop siya umiiyak at doon niya binuhus ang sama ng loob niya.
"*sniff*Ma at pa unfair niyo *sniff*kayo ang saya niyo diyan sa *sniff*heaven habang ako *sniff*nag dudusa ako dito UWAAAAHHHH!!" Sabi ni pangerd na umiiyak.
"Ma at pa bigyan niyo po ako*sniff*ng sign na I can overcome this promblem "sabi ni pangerd na umiiyak parin.(author:kawawa ka pangerd:(...)
"Pssttt.."may bigla sumitsit..
"Ma at pa naman ehh sign hiniling ko hindi multo na mag papakita sa akin" sabi ni pangerd na natatakot ng kunti
"Psstt..psstt.."may sumitsit nanaman..