Chapter 2

64 4 0
                                    

Sofie's POV

Nag bell na at ngayon ay pumunta na ako sa canteen kasama ko sina Francine, Alleca and Mia. Sila ang naging best friend ko sina Mia at Alleca noong inilipat na ako dito ni mommy noong 1st year highschool palang ako at si Francine naman ay nakilala ko na noong grade 2 palang ako so pwede nyo nang sabihin na childhood friend ko sya.
Umupo na kami sa usual seat namin tapos umorder na kami isa-isa.

Ito ang inorder ko:

Red velvet cake at wine

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Red velvet cake at wine.

Pwedeng uminom dito ng wine at kung ano-ano pa. Kahit nga beer at soju mayroon dito ehh....

Kumain na kami at pinag-usapan kung and ka ganda o ka pangit ang mga unang klase namin.

Ng biglang naglakad si Kurt kasama ang tatlo pa nyang barkada papunta sa table namin.....

OMAYGHAWD!! SHVT! SI CRUSH ANDYAAN. STAY CALM BHE KAYA MO YAN....
FIGHTING!!

"Hi Sofie.. Pwede bang umupo dito?" Sabi ni Kurt habang bitbit ang kanyang pagkain.

"Malamang Hindi.. Kailan ka paba nagkainteres na umup-"
Tinakpan ko ang bibig ni Francine at nagsalita.

"O-Oo sige upo kayo"

Agad naman silang umupo ngunit ang Hindi ko inaakala ay
Tatabi pala sa akin si Kurt

So. Ganito ang position ninyo:

Niño -- Alleca -- Arwey -- Mia ( Table )

Kurt -- Ikaw -- Hisam -- Francine

Hindi mo alam kung ano ang gagawin mo so nanahimik ka nalang at umupo.

"Napapansin ko Sofie kanina ka pa tahimik, ni di mo nga ginalaw ang pagkain mo oh.." Sabi ni Alleca sa akin ng may kasamang boses ng pag-aalala.

"A-ahhhhh, okay lang ako." Sabi ko sabay ngiti.

"Okay, if that's what you said... Go eat." Sabi sa akin ni Alleca ng napansin Kong kanina pa tumititig sa akin si Kurt habang nakangiti.

"Hoy! KumakaiPagkatapos!?? Low?" Sabi ko Kay Kurt ng may halong pagtataka.

Hindi sya kumibo kaya pinabayaan mo nalang sya at kumain ka na.

--------

The End

Hahahahahaha biro lang... Mayroon pang kasunod to!
ㅋㅋㅋ

-------------

Pagkatapos niyong kumain ay nag ring na ang bell.

Sinyales na magsisimula na ang inyong susunod na klase.

Patayo ka na ng biglang hinawakan ni Kurt ang kanyang kamay mo.

Fudgee bar.. Hinawakan nya ang kamay ko!!

"Ummmm... Sofie, pwede ba tayong sumabay na tayong pumunta sa klase natin?"

"B-bakit??" Tanong ko sa kanya ng may halog kaba

"Eh, nakita ko kasi sa schedule mo kung ano ang mga next subjects mo at parehas tayo ng papasukan na mga subjects" "A-hhhh, ganun ba??" "O sige." Inalis ko na ang aking mga kamay sa kanya at kinuha ang mga libro ko.

"Yess!"

Narinig kong bulong nya. Umiling nalang ako at sabay na kaming pumunta sa klase namin.

PAGKATAPOS NG KLASE......

Nandito na ako ngayon sa hallway papunta sa locker ko ng biglang dumating si Kurt.

"Sofie" Sabi nya habang hingal na hingal sa paghabol sa akin

"Ano ba kasi yon??" Naiirita kong tanong sa kanya

Kurt POV

"Ano ba kasi yon??" Naiiritang tanong sakin ni Sofie

Lagot talaga ako nito baka galit na to sa akin

Patay talaga ako nito

Flashback

No one's POV

Papunta na sina Kurt at Sofie sa kanilang klase at umupo na sa mga upuan

Pagdating ng kanilang prof. ay nag pakilala na sila

"Hello class my name is professor James D. Makilala and I am your math teacher" Sabi ng guro nila

"Please introduce your names one by one please"

At sunod-sunod na silang nagpakilala sa harap

"Next you beautiful young lady"
Sabi ng prof nila sabay turo Kay Sofie. "A-ako po?"

"Yes, you. Please introduce yourself"

"O-okay." Tumayo na si Sofie at pumunta sa harap
"H-hello, my name is Sofie Black. I am fourteen years old and I live at Forbes Park, Makati here in the Philippines. My parents are Anthony Black and Amanda Black." Nag bow na si Sofie at nagsipalakpakan ang mga kaklase niya.

"Next please"

"Hi, I am Kurt Devon Reyes, fifteen years old and I also live at
Forbes Park, Makati."

"Thank you Mr Reyes." "And now I will arrange your seats one by one."

Nagsimula nang i-arrange ni Mr Makilala ang mga seats ng mga estudyante at nagkataon namang magkatabi kayo ni Kurt ng upuan.

Window
----------------
You  |Table
--
Kurt |Table

-----------

Hi guysssss!! Abangan nyo ang next chapter ng story!!

Don't forget to vote!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Taba tuns to Ms. PayatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon