Nếu nhìn vào Tử Du ai cũng cho rằng em chắc phải sống hạnh phúc và sung sướng lắm. Nhưng mấy ai biết được bên trong lớp vỏ hào nhoáng đó thì cái hạnh phúc mà Tử Du hằng mong muốn đã mục rỗng từ lâu. Tuy em còn nhỏ nhưng vẫn đủ nhận thức được sự dối trá của cái màn kịch hạnh phúc mà bản thân vô tình sắm vai trong đó. Trước mặt người ngoài họ tròn vai là một gia đình hoàn hảo để rồi sau đó là nhưng trận cải vã, những tiếng đổ vỡ. Người ngoài mãi mãi cũng chẳng thể hiểu được, thứ em có không đồng dạng với thứ mà em cần.
Nhưng chưa dừng lại ở đó, em còn nhớ như in cái ngày mà bàn tay yếu ớt của một đứa trẻ cố van nài người phụ nữ kia đừng bỏ nó. Nhưng bà ta vẫn lạnh lùng quay đi, mặc cho em có đuổi theo bà ta dưới cơn mưa tầm tã. Bà ta bỏ theo nhân tình, bỏ rơi đứa con gái mà bà ta dứt ruột sinh ra. Từ giây phút đó Tử Du đã tự hứa với lòng mình rằng bản thân không hề có mẹ.
***
Tử Du vốn rất ít bạn vì tính tình không mấy dễ gần cho lắm. Nói trắng ra là em khá lạnh lùng và trầm tĩnh. Tính cách mà hiếm khi thấy xuất hiện ở một đứa trẻ 9 tuổi như em. Có lẽ ngoài người thân em chỉ nói chuyện cùng 3 người là Nhã Nghiên và chị em Sa Hạ, Tỉnh Nam. Nhã Nghiên lớn hơn Tử Du ba tuổi, còn chị em Sa Hạ, Tỉnh Nam lớn hơn em hai tuổi. Vì Tỉnh Nam là con gái của bác sĩ riêng của Chu gia nên rất hay đi theo ông đến Chu gia kiểm tra sức khỏe định kỳ cho ông nội Chu. Rồi từ Tỉnh Nam Tử Du mới quen biết được Nhã Nghiên và Sa Hạ. Mấy ai ngờ được cuộc gặp gỡ này làm ảnh hưởng đến cả cuộc đời của họ sau này cơ chứ.
***
10 năm trôi đi biến những đứa trẻ ngây ngô năm nào trở thành những thiếu nữ xinh đẹp. Mỗi người đi chọn cho mình một con đường riêng để theo đuổi nhưng vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất. Rồi biến cố ập đến với Chu gia, công ty của Tử Du lao đao trên bờ vực phá sản. Em làm việc suốt ngày đêm không màn đến sức khỏe, nhất quyết không để tâm huyết cả đời của ông nội sụp đổ. Hình ảnh đó không khỏi khiến người khác đau lòng, không chỉ một mà là rất nhiều người. Đã rất nhiều lần Sa Hạ lên tiếng khuyên nhủ nhưng Tử Du đều bỏ ngoài tai. Sa Hạ cũng rất muốn giúp đỡ nhưng bản thân lại không biết chút gì về kinh doanh cả. Vì nàng đã chọn đi theo đam mê trở thành một nghệ sĩ dương cầm chứ không đi theo truyền thống kinh doanh của gia đình. Không thể trơ mắt đứng nhìn người kia tự hành hạ bản thân mình Sa Hạ đã đưa ra một đề nghị. Nàng biết chắc Tử Du sẽ từ chối nhưng ngoài cách đó ra nàng không tài nào nghĩ ra cách nào vẹn toàn để cứu lấy công ty Chu gia cả.
Sa Hạ là trưởng nữ của gia tộc Thấu Kỳ và cũng là đứa cháu nội độc tôn của gia tộc. Ngoài nàng ra thì Thấu Kỳ lão gia chỉ có một đứa cháu ngoại nữa là Tỉnh Nam. Gia tộc Thấu Kỳ có một quy tắc khi trưởng nữ kết hôn sẽ nhận được một phần của hồi môn không hề nhỏ. Sa Hạ định dùng phần của hồi môn đó để giúp Tử Du vượt qua khó khăn này. Nhưng quan trọng là phải kết hôn nên Tử Du nhất quyết không đồng ý. Thứ nhất vì Tử Du chỉ xem Sa Hạ như một người chị gái. Thứ hai là từ những ký ức không vui lúc nhỏ đã hình thành trong lòng Tử Du một nỗi ám ảnh vô hình. Với Tử Du cuộc sống hôn nhân chính là địa ngục. Em sợ phải gắn kết cuộc đời mình với một người mà mình chẳng yêu thương. Nay mai lại phát sinh mâu thuẫn, lại cãi vả rồi chia ly. Chính vì sợ kết thúc nên em từ chối mọi sự bắt đầu. Ngay cả can đảm để yêu một người em cũng không có nói gì đến chuyện kết hôn. Sa Hạ vốn biết trước được sẽ rất khó để Tử Du đồng ý nên rất kiên trì khuyên nhủ. Đứng trước nguy cơ tập đoàn Chu gia sắp sụp đổ Tử Du không còn cách nào khác ngoài đồng ý nhận sự giúp đỡ của Sa Hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot] Thà Đừng Gặp Gỡ (Satzu)
Fanfic"Ái tình như một trò chơi may rủi. Một khi đã mở lòng ra với một ai đó là ta đã cho họ cái quyền có khả năng làm tổn thương ta hơn hết thẩy những người còn lại trên thế gian này. Giống như việc ta trao vào tay họ một con dao vậy. Chúng ta sẽ chẳng t...