Chapter 1

12 2 0
                                    


This is it my new school, new life and new problema. Yes problems, kaya nandito ako sa bago kong school dahil nakick out ako.

Sino ba naman hindi mananapak kung araw araw ka nilang inaapi tapos ako pa yung may kasalanan langya.

"Hoy, babae pag ikaw nakipag away nanaman diyan sa school na iyan at nakick out hindi na kita papaaralin ha?!" sigaw ni tita sa akin. Tumango ako sa sinabe ni tita.

"Opo" Sorry tita but I can't promise that I wont make a mess in that school cause trouble love me. But I felt guilty dahil siya lang nagalaga sa akin at nagtitiis sa aking ugali. But I'm happy na siya ang nagpalaki sa akin.

"Hays oh siya pumasok ka na diyan" tumango ako at pumasok na.

Pagkapasok ko ng school ay lahat nakatingin sa akin tssk sino bang hindi titingin sa isang maganda katulad ko. Hindi naman sa sobrang hangin pero totoo naman na maganda ako so why bother lying?

"Girl grabe ang ganda niya"

"I know right"

"Woah pare may anghel"

"Pare di na kakayanin ng puso ko"

See even that guy over there almost got an heart attack because of me. Taas noo akong naglakad papunta sa principal's office pero may nabangaan akong padar.

"Shit" I cussed muntik na akong mahulog kung hindi niya lang ako nahawakan. Tinignan ko kung sino yun para awayin pero mukhang hindi ko kakayanin dahil nakakatakot ang kanyang aura na parang sinasabe na wag na wag ko siyang awayin o mamatay ako, pero hindi ako natakot subalit mas nabuhayan pa ang aking loob.

"Cant you see where your going?!" Sigaw ko sa kanya but that asshole just looked at me. Like he was saying that he wont waste his saliva on a useless person.

And the next thing happen is binitawan niya ako heck sakit nun ah. Pagkatapos niya kong bitawan ay naglakad na siya paalis. Do you think i would let that pass huh im Aimie and no one mess with me.

Tumayo ako at tumakbo papunta sa sa kanya at  sinapak ko ang kanyang gwapong mukha. Suminghap lahat ng babae parang may nagawa akong mali sobrang mali.

"Fuck what are you doing woman?!" Sigaw niya sa akin brr scary note the sarcasm tsk.

"Oh what's my problem?! My problem is you!! tinulungan mo nga ako pero binitawan mo naman ang sakit kaya alam mo ba yun ha?!" I shouted back to him he just looked at me priceless like I was saying some useless reason.

"Is that it?!" Tumango ako at nagsmirk siya sa akin habang naglalakad palapit sakin sa humahakbang ako patalikod.

"You know you don't have to get others attention just to let me notice you dahil hinding hindi kita papansinin" kumulo ang dugo ko sa sinabe niya so akala niya na hinahabol ko siya para mapansin niya ako?!

Heck sayang ang gwapo niya pero ang pangit naman sobra ng ugali niya. Hindi na ko nakatimpi sa kayabangan niya kaya sinapak ko ulit siya ayun knock out men.

"WHATS THE COMMOTION ALL ABOUT?!" Sigaw ng lalake kaya tumakbo lahat paalis na sana ako pero may humawak sa balikat ko. Napalunok nalang ako im dead.

And here I am in the office. Heck im really dead kakapasok ko lang pero nakipag away na ahad ako.

"Miss deloncre why did you punch Mister sebastian?! Kababae mong tao pero nanapak ka ng lalaki and worse nahimatay?! Do you want me to call your parents!?" umiling ako ng sobrang bilis dahil sa sinabe niya ayaw kong magakit si tita sa akin baka mawala na tuluyan ang kanyang tiawala sa akin.

"Hindi na ho mauulit please wag niyo lang hong tawagin si tita" napabuntong hininga nkng si sir dahil sa pagmamakaawa ko.

"Hays sige, this is your first warning. Kakapasok mo lang dito pero nakipag away ka na?!" napayukk nalang ako sa mga sinasabe niya sakto dumating yung lalakeng sinapak ko at ang sama sobra ng tingin niya sa akin. May kasama pa siyang tatlong lalaki natatawa sila na ewan.

"You! You will pay for this!!" sigaw niya habang nakaturo sa akin.

"Mr. Sebastian! Put your hands down!! Pati ba naman babae inaaway mo!?" the heck so he's a bully huh.

"Babae ba yan!? Eh grabe manapak eh look at his handsome face! Matatawag niyo pa ba yang babae?" natatawang sabi ng lalake kasama ni sebastian kuno. Well sabagay napalakas yata yung sapak ko sa kanya.

"Pfft then that means he's weak" natatawa kong sabi pero parang mas lumalala ang atmosphere im really dead. Why do i have to make it worse.

"What did you say!?" omo he's mad like really mad. Sasabog na ang volcano.

"Bingi ka ba? Ang lapit lapit ko na nga sayo hindi mo pa ko naririnig." there'sno turning back aimie you just fought with a monster.

Pagkatingin ko sa mga kaibigan niya halos maubusan na sila ng hangin sa kakatawa the heck hindi ba dapat galit sila sa akin dahil sa ginawa ko sa kanilang kaibigan? Pero ayun sila pinipilit wag tumawa.

"Oh siya umalis na kayo sa office ko at wag na wag na kayong bumalik. Pinapasakit niyo lang ulo ko hays. Lalo ka na Mr. Sebastian" at last im free tatakbo na sana ako pero may humila sa akin. Kaya nakasimangot ako tumingin dito.

"What do you want?" I boredly ask that sebastion guy.

"You. Will. Pay. For. This" oh no im really doomed note the sarcasm. I just rolled my eyes and walk away.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 29, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Why Me?Where stories live. Discover now