Chapter 2

150 4 0
                                    

                            Nakarinig kami ng hiyawan sa labas ,pati mga kaklase ko nagsilabasan din .Mga tsismoso't tsismosa talaga .

OMG ! nadyan na ang mga 3 prince's ."classmate girl"

Anu bang meron sa labas at naghihiyawan kayo ? tumabi kayo at paraanin niyo ko ."Mrs.Escueta"

Gash ! nandyan na talaga sila mga besty .Tara tignan natin sila . "Jessica"

Sige tara ."ako at si Lindsay"

                                   Lahat sila hindi maka humpay sa kasisigaw pati kami nakikisali na rin .Sino ba naman ang hindi sisigaw kung ang mga sikat na heartthrobs dito sa school ay nakita na naman nila . Ang hirap talaga pagsikat ka noh ,ang daming nanghuhumaling sayo ,ang daming gustong magpapansin sayo at higit sa lahat ang daming nagkakagusto at nagmamahal sayo ng palihim .Tulad ko ,pero pano nalang kung hindi ko ako mapansin ng crush ,pano na ako . Hays ,eto na naman po ako nag-eemote .Back to story na nga so eto . 

Bakit ngayon lang kayo dumating ? anung oras na oh .Late na naman kayo ,first day of school . Kayo talagang mga bata . "Mrs.Escueta"

Sorry po ma'am kung late kami .Ang dami po kasing mga girls na humarang samin sa baba kaya hindi kami agad nakarating dito .Alam niyo naman po ,ganun talaga pagsikat at gwapo ."Brix"

Kayo talagang mga bata oh ! ang daming niyo pang dahilan .Pumasok na nga kayong lahat at nang makapag umpisa na tayo sa lesson natin ."Mrs.Escueta"

Yes ma'am ."whole class"

By the way class ,tutal kompleto naman na kayo kay i-aaraanged ko kung sino-sino ang magiging seatmate niyo maliwanag ba ? "Mrs.Escueta"

Opo ma'am ."whole class"

Sana seatmate ko si Jaron ."classmate girl 1"

Gusto ko si Lucas ."classmate girl 2"

Ako gusto ko si Brix ."classmate girl 3"

Akin lang si Jaron ko noh ."sabi ko sa isip-isip ko "

Tumayo kayong lahat at pumunta muna kayo sa gilid ,dalhin niyo na rin ang mga gamit niyo ."Mrs.escueta"

Okey ma'am ."whole class"

                         Tumayo na kaming lahat at pumunta sa may gilid .Nag-umpisa na ring ayusin ni ma'am kung sino ang magiging katabi namin .And guess who ,kung sino ang naging katabi ko .Siya lang naman ang nag-iisang crush ko dito sa school . Alam niyo na kung sino di ba .pero hindi ko inaasahan na magiging katabi ko siya .Kahit na rin ang bestfriends ko ,hindi rin inaasahan na makakatabi rin nila ang kanilang mga crush .Pang 2nd raw kaming magbe-bestfriend ,okey lang kung hindi kami magkakatabi basta malapit lang kami sa isa't isa  .Sina Scarlet naman ay nasa 3rd raw kasama ang kanyang mga kaibigan .Tahimik lang ako habang magkatabi kami ni Jaron .Walang ring nagsasalita sa aming dalawa . hindi ko maiintindihan kung ano tong nararamadaman ko ,kinakabahan ako at ramdam ko ang lakas ng tibok na puso ko .Ganito ba talaga ang nararamdaman kapag katabi mo ang crush mo .For the first time,ngayon ko lang siya nakatabi since magka-klase kami noong first year to third year ..sobrang kinakabahan ako ,anong gagawin ko ? hindi ako mapakali ,napipi na ata akong at hindi ako makapag-salita .pano kung magtanong siya sakin ? anong sasabihin ko ? .Lord please help me . 

 

 

***

 

 

Kring-kring ("tunog ng bell")

                                Salamat at nag-bell na rin ,hindi ko namalayan na recess na pala ang bilis ng oras .Buti makaka-alis na rin ako dito .Niyaya na rin nila ako ng mga kaibigan kon na magrecess . 

Besty may problema ka ba ?bakit namumutla ka ?-"tanong sakin ni Jessica"

Baka naman kinkilig lang yang si besty Annica .Alam mo namang katabi niya si Jaron .hahaha .-Lindsay"

Ah wala to mga besty .Tara punta na tayo sa cafeteria .-"sabi ko sa kanila"

                                   Nagsimula na kaming  maglakad palabas ng room .Nasa  kalagitnaan kami sa paglalakad ng magtanong si Jessica .

Ui ! besty ,anung naramdaman mo nung makatabi mo si Jaron ."tanong niya sakin "

Sobrang kinabahan ako dun besty ,ang lakas ng tibok ng puso ko .-"sagot ko"

Pare-pareho pala tayong tatlo .hahaha .-"sabi naman ni Lindsay"

Sana maging close natin silang tatlo noh ! . -"Jessica"

Ang tataas naman ng pangarap niyo ."Scarlet"

                                    Napalingon kami sa likuran namin ng may nagsalita .Nakita namin si Scarlet at ang mga kaibigan niya .

Anong sabi mo samin .-"Jessica"

Mga ilusyunada na nga bingi pa ,sa tingin niyo magugustuhan kayo ng mga 3 prince's .Para sabihin ko sa inyo ,kami ang nababagay sa kanilang tatlo hindi sa katulad niyo at huwag na kayong mangarap na papansinin nila kayo .Because in the first place ,kami ang kasa-kasama nila kaya tumabi kayo sa daan namin at huwag kayong haharang-harang .-"Scarlet"

                                      Napa-upo ako ng tinulak ako bigla ni Scarlet .Hindi ko inaakala na gagawin niya iyon sakin .Tinulungan naman akong tumayo nila Jessica at Lindsay .Pa-alis na sana sina Scarlet nang magsalita si Jessica .

Hoy ! babaeng mukhang ispasol .Bakit mo tinulak si Annica ? anu bang ginawa niya sayo hah . ?-"Jessica"

                                           Lumingon naman agad si Scarlet nang marinig niya ang sinabi ni Jessica .Tumingin ito sa kanya nang naka-taas ang kilay .ganto oh - (-_^) .

What did you say ?-"tanong ni Scarlet"

Are you deaf ?-"pabalik na tanong ni Jessica"

Of course not ,baka nga ikaw .-"Scarlet"

Naku ! ikaw talagang babae ka sumosobra ka na hah .-"gigil na sabi ni Jessica"

What ever ! let's go girls .Umalis na nga tayo dito ,nagsasayang lang tayo ng oras sa wala na namang kwentang pakikipag-bangyan sa mga monkey girls na yan .- "Scarlet"

                                        Naka-alis na sina Scarlet ,pero heto parin si Jessica na hindi tumutigil sa pagsasalita . Sobrang naiinis talaga siya kay Scarlet ,kung tumingin siya dito ay parang gusto niya ng patayin ito .Ganun talaga ang ugali ni Jessica ,wala siyang inu-urungang tao pagdating sa pakiki-pag away kahit makipag patayan pa siya sa ka-away niya wala siyang paki-alam . .Ang tanging nagagwa lang namin ni Lindsay ay ang awatin siya ,ngunit minsan hindi namin siya nakakayang awatin .Natatakot kasi kaming lumapit sa kanya sa tuwing nakikita namin siyang namumula sa sobrang galit , kapag lumapit naman kami sa kanya ay baka kami ang pagbuntunan niya ng galit imbes na sa kaw-away niya .Kaya hinahayaan nalang namin siya .

Bwiset talaga ung babae na un , ang sarap ingudngod ang mukha niya sa sahig .-"inis na sabi ni Jessica" >_< .

Hayaan mo na lang siya besty .Maka-karma din siya .-"sabi ko"

Ou nga besty ,huwag mo ng patulan ung babae na un . Alam mo namang bitch un .-"Lindsay"

Hahaha ! kayo talaga besty .Ou alam kong bitch siya , pero ito lang ang masasabi ko sa inyo hah .Kung bitch siya ,mas bitch ako sa kanya . Huwag niya lang sasagarin ang pasensya ko ,kung ayaw niyang makakita ng demonyo sa harapan niya .-"Jessica"

Yan ang bestfriend namin ,palaban . hahahaha .-"tawa naming sagot ni Lindsay"

  

 

 vote and comment :)

&quot;The Campus Prince , My Ultimate Crush&quot; (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon