Diary ng Mahilig
by aeiouxz
Gabi-gabi, bago ko ipikit ang aking mga mata, nakahiligan ko nang magbasa ng mga malilibog na istorya at tumingin sa mga malalaswang larawan. Ito kasi ang stress reliever ko pagkatapos ng maghapong paninilbihan sa amo kong Menopause na nang naglandi. Kaya tuloy ako pinagnanasaa. Pero hindi ako pumapayag. Ayaw ko dahil iisa lang ang laman ng puso ko.
Siya si Juanita Nikita Zaffuka. Isa siyang British model na mas mahaba pa ang leeg kaya kaniyang baba. Hindi siya kagandahan, hindi rin siya kaputian. Pero minahal ko siya dahil sa kaniyang malaking hinaharap. Kapag nagmomodel siya sa entablado, grabe ang pagyanig ng mundo ko! Parang nagkakaroon ng earthquake na may 6.9 ang intensity. Aliw na aliw akong pagmasdan ang pagtaas-baba ng kaniyang malaking hinaharap na minahal ko. Parang ang sarap paglaruan ng kaniyang malaking hinaharap at i-dribble saka i-shoot.
Sino ba naman ang makakatanggi sa aking mala-Adonis na pagmumukha?22 years old pa lang ako pero mas pogi pa raw ako kay Mario Maurer at kalook-alike ko raw si P’Shone ng A Crazy Little Thind called Love.
Marami ang nag-offer sa akin ng malaking halaga, isa na ang amo kong Menopaused na pero tinanggihan ko silang lahat dahil nga gusto ko, si Juanita Nikita ang unang makakatikim sa akin.
Ito ang buhay ko.
Ako si Juancho Manolo Sebastian Alejandrino Santos y Santiago. Hindi naman masyadong mahaba ang pangalan ko di ba? Ewan ko! Basta Masaya ako. At mas lalo akong sasaya kapag sinubaybayan mo ang kuwento ko.
Hintayin mo lang ako. Huwag kang tumakbo. Baka maabutan kita!
A/N: Guys! Hintayin nyo po ang una kong RomCom. Ang istoryang magdudulot sa atin ng saya at kakaibang pakiramdam. ANg bubusog sa inyo at magpapasakit ng tiyan dahil sa kabag. Salamat!
BINABASA MO ANG
Diary ng MAHILIG
Romance"Sa Tuwing nakikita kita, may kung ano'ng kakaiba akong nararamdaman sa aking kaloob-looban. Huwag mo akong akitin. Kahit hindi ka maganda papatulan kita!" - Juancho "Hintayin mo lang ako. Huwag kang tumakbo. Baka maabutan kita!" - Juanita