"REALLY?! " Ohmygod! Nakakagulat naman itong babaeng 'to! Biglabigla nalang sumisigaw. Ano bang nakakagulat na mapunta sa section na yun? "A-ah.. Yeah? "
"If that so, sumama ka sakin doon din ang punta ko eh, ohmygosh! ikaw pala yung bagong classmate namin. HAHAHA ano? Tara na? " Classmate ko pala siya! Hay! Buti naman at hindi na ako mag hihirap na mag hanap ng classroom ko, bakit ba kasi sobrang laki ng school na 'to? Hehez.
Hinila niya na ako kaya no choice na ako. Sumunod nalang ako sakanya dahil baka mawala pa ulit ako. Tahimik lang kaming nag lalakad pero nagulat ako at bigla nalang siya nag salita. " Ano palang pangalan mo? " tanong niya.
"Hmm.. Ako nga pala si Felina Aceil Carioñ. Aciel for short. Ikaw anong palangan mo?"
"Ok.. I'm Tanya Riegn Balinza. May ka kilala ka ba dito or what? Para kasing familiar yung name mo. " sabi niya. Huh? familiar daw? Paano?wala naman akong kakilala dito eh.
Bago pa ako maka sagot. Namataan ko ang sarili ko na nandito na sa harap ng pinto. Hmm baka dito na yung classroom namin. I guess?
"So dito na tayo.. Hayaan mo nalang yung tanong ko HAHAHA. So friends? " sabi niya at nilahad niya ang kamay para makipag kamay. W-what? Makikipag kaibigan siya sakin? Ohmygod wala akong masabi.
"Ah ok.. Friends hehe" sabi ko at tinangap ang kamay niya. Wala naman sigurong masama kung maging magkaibigan kami.
"Miss Belinza, what are you doing here? Hindi ka pa ba papasok? " may biglang nagsalita sa likod namin. Sabay kaming lumingon sa nagsalita at nakita ko ang isang lalake na nasa mid 40's i think? Teacher siguro namin?
"Ah.. Good morning Sir Art. Papasok na po kami and by the way sir. Siya nga po pala yung bagong classmate namin. " sabi ni TR. TR nalang tawag ko sakanya, sobrang haba kasi ng Tanya Reign eh. Hmm.. So tama ako siya nga siguro teacher namin.
"Hmm ok. Pasok na. " sabi ni Sir at pumasok na. Nag tinginan naman kami ni TR at saka siya ngumiti bago sumunod kay Sir. Hoo! Go Aceil! Kaya mo yan! Fighting!
Humakbang ba ako papasok. Naka yuko pa ako dahil nahihiya pa ako. Grr~ Aceil wag mong pairalin nga katangahan mo dito.
Pagkarating ko ng harap, inangat ko na ang ulo ko. Ohmygod! Nakatingin silang lahat sakin. Nakakahiya >__<"Good morning class. So here, may bago kayong classmate ngayong taon. She's here in front all of you, so be nice to her. " sabi ni Sir at bumaling sakin kaya napatingin ako sakanya "So miss? Can you introduce yourself? "
Ngumiti nalang ako at tumingin sa harap " H-hi? My name is F-Felina Aceil Cariño. 15 yea---" naputol ang sasabihin ko ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang apat na lalake. Ohmygad! S-siya ba yun?!
"Good morning sir! " sabay na sabi ng apat na lalaki. Pero nakuha ng pansin ko yung isang lalaki. God! Siya nga!
"Lian!!" Tawag ko sakanya. Napatingin naman siya sakin na may nagtatakang mukha. Wag mo sabihin hindi niya ako namumukhan?
Humakbag siya nga isang beses paharap. Namukhaan niya na kaya ako?
"Ahhh? Aceil? " Ayan nalaman siya rin. Hay may pagka slow din 'tong isa 'to eh -_-
"Yow? " sabi ko lang dahil alam ko na ang susunod niyang gagawin. At hindi nga ako nagkamali.
"Ikaw nga! Anong ginagawa mo dito?! Kelan ka pa nandito? Bakit hindi ko alam?! " sabi niya at pumunta sa harap ko at niyogyog ang balikat ko. Ang OA naman nito! Parang di kami nag kita last week ah!
"Ahm.. Mr. Bersoza can you take your sit first? Mamaya mo nalang ipag patuloy yang interview mo kay Miss Cariño. You see mag ka-klase pa tayo. " sabi ni Sir. Ay! Oo nga pala nandito kami sa classroom! Napatingin naman ako sa buong classroom at nakita ko silang lahat na nakatingin samin at laglag panga. Ok? Nakaka hiya yun -___-
"Tss. " napatingin naman ako doon sa isang lalaki na kasama ni Lian na pumasok. Problema nito? Nag lakad na siya papunta sa upuan niya. Pagka upo niya nag tama ang paningin namin. Nag titigan kami ng ilang sigundo bago siya umiwas ng tingin. Huh? Anyare?
End of Chapter 1!
Don't forget to vote ang comment :)-frizy_lie
YOU ARE READING
Section 4-A Star
Teen FictionPapasok ka sa Saerin Cwers Academy? Siguradohin mong hindi ka pa pupunta ka sa section na ito: -Section 4-A Star Started: 091017 Finished: