Double deck

57 2 0
                                    

Hi my name is ghab..

So here it goes , college na yung kaibigan ng ate ko when she (my sister's friend) decide's na mag dorm nalang para hindi na siya mahirapang mag commute.


Common naman sa mga dorm na may mga kasama ka sa room at double deck bed yung mga higaan, so as expected may mga kasama nga siya at dalawa yung double deck bed na nakalagay sa left and right side ng room.


Dun siya sa taas ng double deck pumwesto na nasa right side kasi yun nalang yung available.


Mabilia din nyang nakasundo yung mge bordmates..





~~~Days pass~~~

Nag kwento daw sa kanya yung isang kasama nya sa dorm (yung natutulog sa baba nya) na yung wala pa daw siya ay nagigising daw ito ng madaling araw dahil sa pag-uga ng double deck tapos parang may gumagalaw sa itaas ng double deck kung saan mismo naka pwesto yung kaibigan ng ate ko.


Tapos meron pa nga daw biglang umaakyat na parang bata sa hagdan (yung hagdan po na nakadikit dun sa gilid ng double deck bed para maka akyat ka sa itaas).

Hindi naman daw naniwala yung kaibigan ng ate koh.. Kasi wala naman daw syang nararamdamang kakaiba dun sa dorm nila .

Hangang isang araw yung natutulog dun sa ibaba niya hindi daw muna sa dorm nila matutulog kasi may overnight daw kasama yung ibang mga kaibigan nito .

So expeted na walang matutulog ng gabing yun sa ilalim nya...

Gabi na daw nun hindi nya alam kung anong oras na ng magising sya dahil may naririnig syang nag uusap, hindi nya masyadong pinansin kasi akala nya yung dalawa lang nyang kasama sa kwarto .

Maya-maya bigla daw umuga yung higaan nya kaya daw inangat nya yung ulo nya para sana sawayin yung  dalawa na wag magulo kasi natutulog sya pero nagulat sya nung makita nyang tulog yung isa nyang kasama na natutulog dun sa itaas na part ng double deck sa left side .

Sinilip pa nya yung isa nyang kasama na natutulog sa baba nun at ganun din tulig na tulog din iyon pero tuloy parin yung pag-uusap .

Dun nya na realize na sa ibaba pala na part ng double deck kung saan nanggagaling yung boses . Dahan-dahan nyang sinilip yung ilalim para makita kung kanino nanggagaling yung boses pero agad syang nahiga ulit at nag talukbong ng kumot ng may makita syang dalawang pares ng paa ( yung ayus po ng paa eh parang nakaupo dun sa gilid ng kama ) at ma-  realize na wala pala dun yung kasama nya na natutulog sa ibaba .

Yung mga paa daw sobrang dumi parang puno ng putik . (Author: parang si mr.putik na asawa ni hana ..hihihi)  Naisipan nya na lang daw na magtulogtulogan  kahit takot na takit na sya pero yung mga boses hindi parin tumitigil na parang tumatawa .

Maya-maya bigla daw nawala yung boses pero nakikiramdam parin sya ..mga isang minuto siguro yung lumipas ng may marinig ulit sayang nag salita ..

Boses 1: Ma, bakit sila nakahiga ?

Yung boses daw parang mas lalong lumaki yung parang hindi normal yung boses . Halos pigil nya daw yung paghing nya para lng hindi makagawa ng ingay ..

Boses 2: Natutulog kasi sila anak .

Boses 1: Bakit sila natutulog ?

Boses 2: Kailangan nila matulog para magpahinga..

Boses 1:e bakit po yung isa gising ?

Dun na daw talaga sya sumigaw ng sobrang lakas . As in yung tili kung tili talaga, mas lalo nyang ni lakasan nung maramdaman nyang may humahawak sa kanya tapos biglang inalis yung takip nyang kumot dun nya nakita yung kasama nya pala humahawak sa kanya habang sinasabi kung bakit daw sya sumisigaw .


Iyak sya ng iyak habang kinukwento nya yung mga nangyari sa mga kasama nya . Agad-agad daw syang umalis dun sa dorm na yun at tiniis nya nalang mag commute .







The end







~~~~Author~~~~

Bukas nalang yung iba pa mga readers..
Wa epek pala yung tulig tulogan style.dahil alam nila kunga gising tayo o hindi
.. Ghab ..

Luv luts ❤❤ Readers ..muah muah

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 17, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ORPHANSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon