CHAPTER V: Meeting Her

11 1 0
                                    

Courtney's POV

We wil .. We wil .. We wil .. We wil .. (Soundeffect ng ambulance !! Tama ba ? Eh yan pagkakarinig ko eh)

Nakasakay na kami sa ngayon sa ambulance. Tatlo lang kami !! (Ako, si Xander at si Manong Driver)

Diba dapat may kasama kaming doctor ? Napapanood ko yun sa TV ng kapitbahay namin eh !!

Pano kung mamatay si Xander habang nasa daan ? Wag naman sana !! Tsk !!

Kakatawag lang ni Xander sa Nanay niya para ipaalam ang nangyari.

Kahit nahihirapan siya, siya pa rin ang tumawag dahil hindi ko naman alam gamitin yung cellphone niya. Sorry na !!

Nakadungaw ako sa bintana ng ambulance at nag-iisip ng kung ano-ano tulad ng kung anong magiging future namin ni Xander !!

Yiee. Sana magkakatuto lahat ng yun. Sikreto ko na yun kung ano man yun !

Nang biglang nagsalita si Xander na nakahiga ngayon.

"Kala mo kinaganda mo yang padungaw-dungaw mo diyan sa bintana ? Nakakabwisit ka lang tingnan." pang-aasar ni Jiro

"Naaksidente ka na nga mapag-asar ka pa rin !! Kala mo kagwapuhan ka eh mukha ka naman singit." asar ko rin sa kanya

Kung sa bagay. Tama siya !! Inlove na Inlove nga ako sa kanya ! 

"Kapal mo !! Eh inlove na inlove ka nga sakin ! Dati pati sa CR sinusundan mo ko. Baka nga pati ihi ko ititreasure mo eh." sabi ni Jiro sabay tawa.

Di na lang ako sumagot baka mastress pa siya paginasar ko pa siya.

After 20 minutes.

Hala nakatulog ako !! Hala yare !! Gisingin ko kaya si Xander !!

"Xander ? Anong oras na ? Baka pagalitan na ako nila Mama ?" sabi ko habang tinatapik ko siya

Kaso di siya gumigising !!

"Hoy !! Xander gising !! Kailangan ko na umuwi !!"

Pero di pa rin siya gumigising at gumalaw man lang.

"Xandet wag mo akong binibiro. Di nakakatawa !! Hoy !!"

Ayaw pa rin.

"Xander !!" sigaw ko

Anong nangyayari ? Patay na ba siya ? Di pa nga kami nagdedate eh !! Tigok agad ? Di pwede !

Tumulo ang luha ko.

Ngayon na nga lang ako magkakalovelife, mamamatay pa siya !!

Ito ba ang destiny ko ? Tatandang single ?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Relationship DeadlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon