Severus rời khỏi giường với mái tóc đen bù xù chẳng khác gì tổ quạ, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, nhắm đôi mắt lại cho đỡ mỏi, hắn mới đi thẳng vào nhà vệ sinh.
Khó lắm mới có ngày nghỉ mà không bị phá đám bởi một đám học sinh có cái não chẳng khác gì cự quái, thế mà lại bị tên Potter con kia với quậy phá hắn.
" Sev!"
Đấy! Mặt trời mới mọc chưa bao lâu lại nghe thấy tiếng ồn ào, thậm chí cậu còn bước vào trong hầm mà chẳng có sự cho phép của hắn!
Severus đã nhắc nhở Harry không biết bao nhiêu lần, tất cả đều bị cậu bỏ ngoài tai.
Riết rồi hắn cũng mặc kệ, để cậu muốn làm gì thì làm.
Severus bước khỏi phòng, mái tóc đen ướt sũng, cơ thể cường tráng bị che khuất bởi bộ áo đen từ trên xuống dưới, đôi mắt thâm quầng hoàn toàn bị che đi bằng bùa chú.
Bữa sáng đã được dọn lên trên bàn, mùi thơm khiến cho dạ dày hắn khẽ cồn cào.
" Chào buổi sáng Sev." Harry mỉm cười, bước tới nắm lấy tay hắn, hôn lên khóe môi, khi dừng lại, dù cậu có dùng Bế quan bí thuật để kìm nén cảm xúc, thế nhưng hắn vẫn nhận ra cậu đang tức giận." Sev, anh lại thức khuya nữa đúng không?"
" Hiệp Hội Độc Dược muốn mọi người đem sản phẩm tâm đắc của mình trình lên." Severus kéo Harry ngồi xuống ghế sofa, không biết anh có lầm hay không mà hôm nay đồ ăn có vẻ nhiều hơn mọi ngày.
" Mỗi năm đều như vậy?" Harry ngạc nhiên, dù cậu tham gia Hiệp Hội đã lâu, nhưng chẳng bao giờ nghe thông báo cả." Sao em không biết gì hết vậy?"
" Vì họ không muốn em phải lãng phí thời gian, dù sao em cũng là niềm tự hào của họ mà." Severus lấy đĩa bít tết.
" Anh phải đi sao?" Harry chột dạ.
Severus gật đầu." Hôm nay ta phải lên đó để trình bày."
" Không thể xin dời lại ngày được sao?" Harry phồng má, có được ngày nghỉ, lại không tận dụng nó gì cả.
" Khô..."
Lạch cạch.
Con cú gõ vào cửa sổ, thu hút sự chú ý của cả hai, Severus đứng dậy, mở toang cửa ra, gió thổi vào trong phòng, căn phòng đã lạnh vì mùa đông nay còn lạnh hơn.
Nó đi vào, kiêu ngạo giơ chân lên, một lá thư được cột gọn gàng, mà Severus chắc chắn trong đó chẳng có gì tốt đẹp cả. Nó bay đi mà chẳng cần thư đáp trả, hắn đóng cửa lại, trở về chỗ ngồi với phong thư màu xanh trên tay.
Gửi tới Severus Snape.
Trong hầm, tại Hogwarts.Severus nhíu mày, Hiệp Hội không có việc gì làm hay sao mà tới thời điểm này lại gửi thư cú?
Harry tò mò nhìn, đôi mắt ánh lên tia phức tạp khó nói rồi nhanh chóng biến mất.
Hắn xé phong thư ra, rút bức thư ra ngoài, chẳng có gì xảy ra nếu thư không nói về chủ đề này.
Xin chào Severus, dạo này anh khỏe chứ?
Bên đây chúng tôi cũng rất bận rộn để chuẩn bị, thế nhưng không biết vì lí do gì mà bên Bộ Pháp Thuật cứ một mực ngăn cản chúng tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP Đồng Nhân]: Happy Birthday Severus.
Truyện NgắnHappy Birthday Severus Snape! Mọi người đều yêu quý giáo sư, dù có bị giáo sư ghét bỏ, lạnh lùng, nhưng hình ảnh giáo sư sẽ khắc ghi trong lòng mọi người. Mòng mọi người đừng đem ra ngoài. Author: Nika.